Khởi tố nguyên Chủ tịch Tập đoàn Asanzo Phạm Văn Tam

Công an TP.HCM khởi tố bị can đối với ông Phạm Văn Tam- nguyên Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Asanzo về tội trốn thuế.

khoi-to-nguyen-chu-tich-tap-doan-asanzo-pham-van-tam-antt-1719135858.png
Ông Phạm Văn Tam- nguyên Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Asanzo.

Ngày 23/6, Cơ quan CSĐT- Công an TP.HCM đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can với Phạm Văn Tam- nguyên Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Tập đoàn Asanzo và Phạm Xuân Tình- Tổng Giám đốc, đại diện pháp luật Asanzo về tội trốn thuế.

Cơ quan chức năng cũng áp dụng biện pháp ngăn chặn cấm đi khỏi nơi cư trú đối với cả Phạm Văn Tam và Phạm Xuân Tình.

Theo điều tra ban đầu, trong quá trình hoạt động, Phạm Văn Tam đã chỉ đạo Phạm Xuân Tình ký các Hợp đồng nguyên tắc với một số công ty, đối tác sau đó không xuất hóa đơn và để ngoài số sách kế toán liên quan đến doanh thu bán hàng cho Công ty TNHH điện lạnh Asanzo của Công ty Cổ phần Tập đoàn Asanzo và sử dụng hóa đơn không hợp pháp để hạch toán hàng hóa, nguyên liệu đầu vào trong hoạt động phát sinh nghĩa vụ thuế.

Theo kết luận giám định của cơ quan thuế xác định từ năm 2017 đến quý II/2019, Asanzo có hành vi trốn thuế đối với thuế giá trị gia tăng và thuế tiêu thụ đặc biệt, với tổng số tiền 15,7 tỷ đồng (thuế giá trị gia tăng là gần 4,2 tỷ đồng và thuế tiêu thụ đặc biệt là 11,5 tỷ đồng).

Tập đoàn Asanzo được thành lập hồi năm 2009 chuyên lắp ráp, kinh doanh điện tử, điện lạnh, thiết bị gia dụng mang thương hiệu Asanzo.

An ninh Tiền tệ - Tạp chí Người Đưa Tin Pháp luật

MỚI CẬP NHẬT