Khởi tố vụ án vỡ hụi trăm tỷ ở Phú Quốc

Công an tỉnh Kiên Giang đã khởi tố vụ án vỡ hụi trăm tỷ đồng gây xôn xao dư luận ở Phú Quốc.

Ngày 28/5, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Kiên Giang thông tin, đơn vị vừa khởi tố vụ án liên quan đến vụ bà Phạm Huỳnh Tuyết Phượng (SN 1977, thường trú phường Dương Đông, TP.Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang) bị nhiều người tố giác lừa đảo chiếm đoạt tài sản qua hình thức chơi hụi.

Trước đó, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Kiên Giang nhận được đơn của bà H.T.P. (ngụ TP. Rạch Giá, tỉnh Kiên Giang) tố giác bà Phạm Huỳnh Tuyết Phượng là chủ hụi nhưng đã tự ý giả mạo lấy tên của bà P. lĩnh một phần hụi trong dây hụi 50 triệu đồng/người/tháng, với 25 hụi viên.

Sau đó bà Phượng tuyên bố vỡ hụi, chiếm đoạt của bà P. số tiền hơn 1,1 tỷ đồng.

Ngoài dây hụi này, bà Phượng còn chiếm đoạt 2,5 tỷ đồng của bà P. trong 2 dây hụi khác mà bà P. có tham gia.

Sau khi sự việc bại lộ, bà Phượng cam kết trả lại số tiền trên cho bà P. nhưng không thực hiện nên bà P. đã làm đơn gửi cơ quan chức năng tố giác bà Phượng về hành vi Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Ngoài bà P., bà Phượng còn lợi dụng lòng tin của bà D.N.N. (ngụ TP.Phú Quốc) mượn hơn 23,5 tỷ đồng tiền hụi nhưng không có khả năng chi trả.

Bà N. làm đơn tố giác bà Phượng với hành vi Lợi dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản.

khoi-to-vu-an-vo-hui-hang-tram-ty-o-phu-quoc-antt-1716971181.png
Nhiều người dân tập trung tại resort của bà Phượng đòi tiền. Ảnh: Báo Dân trí.

Được biết, tháng 1/2021, bà Phạm Huỳnh Tuyết Phượng được bổ nhiệm giữ chức Phó Giám đốc khách sạn K.H., được giao quyền điều hành toàn bộ hoạt động kinh doanh của khách sạn.

Tháng 4/2021, bà Phượng liên tục mở nhiều dây hụi lớn, thu hút nhiều chủ doanh nghiệp danh tiếng ở Phú Quốc tham gia.

Tính từ tháng 4/2021 đến tháng 6/2022, bà Phượng đã mở đến 12 dây hụi. Trong đó có 1 dây hụi 30 triệu đồng/tháng, 7 dây hụi 50 triệu đồng/tháng, 3 dây hụi 100 triệu đồng/tháng và 1 dây hụi 200 triệu đồng/tháng.

Đến khoảng tháng 3/2023, bà Phượng tuyên bố dừng đồng loạt các dây hụi khiến nhiều người lao đao. Thời điểm này, tiền nợ hụi của bà Phượng với các hụi viên tính sơ bộ đã trên dưới 100 tỷ đồng, chưa kể hàng trăm tỷ đồng tiền nợ khác.

Ngay sau khi bà Phượng vỡ hụi, ngày 20/4/2023, giấy phép đăng ký kinh doanh của khách sạn K.H. bất ngờ đăng ký thay đổi lần thứ 11, tên của bà Phượng từ đó cũng không còn xuất hiện trong danh sách thành viên của công ty.

Hiện vụ việc đang được cơ quan chức năng tiếp tục điều tra làm rõ.

An ninh Tiền tệ - Tạp chí Người Đưa Tin Pháp luật

MỚI CẬP NHẬT