Không cần nghỉ Tết, chuỗi cà phê Trung Quốc Cotti Coffee mở cùng lúc 2 cửa hàng tại Hà Nội: "Cắt máu" khuyến mãi chỉ ngang quán vỉa hè
Điều này ít nhiều tạo nên áp lực cạnh tranh cho các đối thủ khác trên thị trường, đặc biệt trong dịp lễ Tết.
Mới đây, Cotti Coffee - chuỗi cà phê đến từ Trung Quốc đã khai trương cửa hàng flagship store đầu tiên của thương hiệu tại thị trường Hà Nội. Đồng thời, một cửa hàng khác tại khu vực Tây Hồ cũng mở của đón khách. Trước đó, trong tháng 12/2023, Cotti Coffee đã khai trương liên tiếp 3 chi nhánh tại thị trường Tp.HCM. Theo tìm hiểu, dự kiến 2 chi nhánh mới sẽ sớm được mở thêm trong thời gian tới.
Mới ra mắt từ tháng 12 năm ngoái, động thái mở rộng liên tục của Cotti Coffee diễn ra khi thị trường F&B đang bước vào giai đoạn bận rộn bậc nhất năm. Trong giai đoạn khai trương, thương hiệu này hạ giá tất cả món đồ uống, từ cà phê đến trà, còn đồng giá 29.000 đồng. Thậm chí, cà phê sữa chỉ có giá 19.000 đồng, tương đương với các kiosk vỉa hè. Điều này ít nhiều tạo nên áp lực cạnh tranh cho các đối thủ khác trên thị trường, đặc biệt trong dịp lễ Tết. Đây là thời điểm nhà hàng tập trung thu hút khách để tăng doanh thu, thậm chí còn phải thu thêm các phí dịch vụ phát sinh.
Chiến lược "cắt máu" khuyến mãi này được Cotti Coffee thực hiện ở cả quê nhà và các thị trường khác như Singapore, Hàn Quốc. Tại Trung Quốc, với giá đồ uống trung bình khoảng 1,38 USD (khoảng 33.000 đồng) mỗi ly, rồi tiếp tục giảm thêm còn 1,22 USD (khoảng 29.000 đồng). Khách hàng mới cũng được mua ly cà phê đầu tiên từ Cotti Coffee với mức "rẻ như cho" - khoảng 0,14 USD (3.500 đồng).
Mở mới liên tục nên Cotti Coffee cũng đang tuyển nhân sự ồ ạt. Trên trang tuyển dụng TopCV, Công ty Cotti Coffee International Limited từng đăng tuyển quản lý vận hành với mức lương 20-30 triệu đồng/tháng. Thương hiệu này ưu tiên nhân viên biết tiếng Hoa, yêu cầu có ít nhất 3 năm kinh nghiệm quản lý vận hành doanh nghiệp chuỗi, ưu tiên kinh nghiệm trong lĩnh vực cà phê, trà sữa. Đáng chú ý, Cotti Coffee ưu tiên ứng viên từng làm việc tại Starbucks, Trung Nguyên, Highlands Coffee.
Tương tự như Mixue, Cooler City, Cotti Coffee cũng theo đuổi chiến lược nhượng quyền. Chỉ sau chưa đầy 1 năm, Cotti Coffee đã có mặt trên 300 thành phố ở 5 quốc gia với hơn 5.000 cửa hàng và trở thành thương hiệu cà phê lớn thứ 5 thế giới. Nói với Dân trí, nhân viên tư vấn phía Cotti Coffee cho biết số vốn nhà đầu tư cần bỏ ra khi bắt đầu hợp tác với thương hiệu là khoảng hơn 1,1 tỷ đồng.