Không phải Trung Quốc, người dùng tại một quốc gia châu Á sắp đón sầu riêng giá rẻ: Giá giảm đến 30%, Malaysia đang thống trị thị trường
Giá sầu riêng tại quốc gia này dự kiến giảm tới 30% vào tháng 7 khi vào thời điểm thu hoạch cao điểm.

Ảnh minh họa
Những người đam mê sầu riêng tại Singapore sắp đón chờ mùa thu hoạch đạt đỉnh điểm khiến cho giá trái cây vua này được dự báo sẽ giảm tới 30%.
Sam Ho, chủ sở hữu Uncle Sam Durian tại Clementi Market & Food Centre, cho biết nguồn cung của anh trong mùa này đang tốt hơn mua trước. Mùa sầu riêng thường kéo dài từ tháng 6 đến tháng 9, nhưng ông Ho cho biết nó sẽ đạt đỉnh vào tháng 7 năm nay do biến đổi khí hậu.
Hệ thống của ông chuyên về các giống sầu riêng Musang King và Black Thorn phổ biến và được lấy từ bang Pahang, Malaysia, nơi nổi tiếng với sầu riêng Musang King. Trên khắp quốc gia này, phần lớn sầu riêng tiêu thụ được nhập khẩu từ Malaysia và một số ít từ các nước khác trong khu vực như Thái Lan và Indonesia.
"Bây giờ là đầu mùa, vì vậy vì thu hoạch quá ít nên giá sẽ hơi đắt. Đến tháng 7, giá sẽ giảm", ông lưu ý.
Một doanh nghiệp sầu riêng khác, Jiak Durian Mai, cho biết đây chính thức là mùa cao điểm khi thu hoạch từ Pahang và Johor cùng lúc. Cửa hàng ở Geylang – nơi cũng cung cấp dịch vụ giao hàng có thể bán hết 15 đến 18 thùng sầu riêng mỗi ngày.
"Tôi cho rằng đỉnh điểm sẽ là tháng 7 đến tháng 8. Hiện tại, nguồn cung vẫn còn khá hạn chế", đồng sáng lập Shaun Lee cho biết.
Khi được hỏi về khả năng xảy ra cuộc chiến giá cả, ông Lee cho biết mặc dù công ty của ông (được thành lập cách đây khoảng hai năm) đã tạo dựng được tên tuổi, ông vẫn sẽ theo dõi mức giá mà các cửa hàng đối thủ đang áp dụng.
Trong khi đó, Rolling Durian đang áp dụng cách tiếp cận độc đáo hơn để bán sản phẩm của mình bằng cách phát trực tiếp trên ứng dụng mạng xã hội TikTok. Sau đó, công ty giao hàng trực tiếp đến tận nhà khách hàng.
Người bán sầu riêng, cũng có một cửa hàng, chuyên bán các loại sầu riêng hiếm hơn như Xiao Hong và Green Skin. Nhân viên Austin Quak đồng tình rằng mùa giải năm nay được coi là ngắn so với thời kỳ cao điểm thông thường từ tháng 6 đến tháng 8.
Ông Quak lưu ý rằng giá cả dự kiến sẽ giảm tới 30% trong tháng tới, nhưng cảnh báo rằng điều này không được đảm bảo do điều kiện thời tiết thất thường.
"Tất cả các doanh nghiệp đều phải đối mặt với cuộc chiến giá cả, vì vậy chúng tôi chỉ cần làm cho mình trở nên độc đáo, làm cho mình nổi bật. Một trong những cách chúng tôi có thể đáp ứng điều đó là chúng tôi cố gắng hết sức để đáp ứng sở thích về hương vị của khách hàng", ông nói thêm.
Như Quỳnh