Thứ 6, ngày 16 tháng 8, 2019, 8:36:21 Chiều

Làm thế nào khi chuyển tiền đúng tài khoản nhưng sai tên người nhận?

Vũ Ngọc Quỳnh

Trường hợp chuyển tiền đúng số tài khoản nhưng sai tên người nhận chỉ có thể xảy ra khi khách hàng thực hiện giao dịch trực tiếp tài ngân hàng.

chuyen-tien-dung-tai-khoan-nhung-sai-ten-nguoi-nhan-phai-lam-sao-antt-1697597793.jpg
Khách hàng chuyển tiền tới đúng số tài khoản nhưng sai tên người nhận thì giao dịch đó sẽ bị hủy, không chuyển thành công. Ảnh minh hoạ.

Hiện nay, đa số khách hàng sẽ đăng ký sử dụng dịch vụ Internet Banking/ Mobile Banking để thực hiện các giao dịch chuyển nhận tiền, truy vấn thông tin, gửi tiết kiệm… Ngoài ra, khách hàng còn có thể chuyển khoản tại ATM, hoặc trực tiếp ở quầy giao dịch.

Trường hợp chuyển tiền đúng số tài khoản nhưng sai tên người nhận chỉ có thể xảy ra khi khách hàng thực hiện giao dịch trực tiếp tài ngân hàng. Nếu chuyển tiền qua Internet Banking hoặc trụ cây ATM, khách hàng chỉ cần nhập số tài khoản, ứng dụng sẽ hiển thị tên người nhận để bạn nhận diện.

Phải làm gì khi chuyển tiền đúng số tài khoản nhưng sai tên người nhận?

Khách hàng chuyển tiền tới đúng số tài khoản nhưng sai tên người nhận thì giao dịch đó sẽ bị hủy, không chuyển thành công. Số tiền đã chuyển khoản sẽ được hoàn về tài khoản của người chuyển. Trường hợp sau vài ngày ngân hàng không liên hệ cho người gửi nhận lại tiền hoặc tiền chưa được chuyển lại cho người gửi thì tức là số tiền đang bị treo.

Để xử lý trường hợp chuyển tiền đúng số tài khoản nhưng sai tên người nhận, khách hàng cần liên hệ lại ngay tới tổng đài của ngân hàng hoặc tới trực tiếp quầy giao dịch để trình báo sự cố và yêu cầu được kiểm tra lại lịch sử giao dịch.

Nhân viên ngân hàng sẽ tiến hành xác minh thông tin giao dịch, tên tài khoản và tên người nhận. Nếu bị sai tên người nhận thì nhân viên ngân hàng sẽ hướng dẫn khách hàng cách để nhận lại hoặc tiếp tục gửi tới đúng tên và số tài khoản của người nhận.

Do đó, khách hàng chuyển sai tên người nhận không cần phải lo lắng vì nếu sai thông tin giao dịch thì số tiền sẽ không được chuyển đi và cũng chắc chắn không bị mất. Khách hàng chỉ cần liên hệ nhanh nhất tới ngân hàng và yêu cầu được hỗ trợ xử lý càng sớm càng tốt.

Tuy nhiên, nếu gặp trường hợp là do người nhận cung cấp sai số tài khoản, tiền của bạn đã chuyển thành công cho một người lạ khác, bạn sẽ rất khó để lấy lại tiền của mình.

Trong trường hợp này, bạn cần liên hệ ngay với ngân hàng, nhân viên ngân hàng sẽ tiến hành xác nhận thông tin cho bạn. Nếu thông tin là đúng, bên ngân hàng sẽ xác minh với người nhận tiền thực tế. Nếu người nhận tiền thực tế chấp nhận chuyển trả tiền cho bạn thì bạn sẽ được hoàn lại tiền sớm. Nếu người đó không chấp nhận, rất có thể bạn phải tiến hành những vụ kiện về mặt pháp lý. Điều này sẽ gây mất thời gian và công sức, trong khi khả năng lấy lại tiền thấp.

Những lưu ý khi chuyển tiền tại ngân hàng

Để tránh những rắc rối và rủi ro mất tiền, bạn cần lưu ý một số điều sau khi chuyển tiền tại ngân hàng:

- Kiểm tra kỹ lại các thông tin chuyển tiền. Đặc biệt là thông tin về số tài khoản và chủ tài khoản.

- Khi chuyển tiền, bạn nên viết nội dung chuyển thật chi tiết. Tuy nhiên, nội dung cũng không thể dài quá bởi nó có thể không hiển thị được hoàn toàn trên giao dịch.

- Cần kiểm tra lại với người nhận ngay xem họ có nhận được tiền không. Trong vòng vài tiếng mà họ vẫn chưa nhận được, bạn cần kiểm tra lại thông tin chuyển tiền một lần nữa.

- Nếu thấy phát sinh lỗi, bạn cần báo ngay cho ngân hàng, báo càng sớm thì tiền của bạn sẽ càng được an toàn.

Hà Anh (t/h)