Thứ 6, ngày 16 tháng 8, 2019, 8:36:21 Chiều

Pháp lý – tiêu chí đóng vai trò “bản lề” cho quyết định của nhà đầu tư

Vũ Ngọc Quỳnh

​​​​​​​Tin vui cho các nhà đầu tư trong giai đoạn phục hồi kinh tế, bất động sản vẫn được đánh giá là kênh trú ẩn an toàn mang lại tỉ suất sinh lời hấp dẫn.

Bên cạnh đó, tại phiên họp Chính phủ thường kỳ chiều 3/3, Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo Bộ Xây dựng sẽ phối hợp với NHNN triển khai gói tín dụng 120.000 tỷ. Xuất phát từ việc muốn giải quyết khó khăn cho thị trường bất động sản nên các ngân hàng dự kiến mức lãi suất cho vay gói này sẽ thấp hơn từ 1,5-2% so với tất cả mức cho vay thông thường của các ngân hàng.

Theo báo cáo dữ liệu của Hội Môi giới Bất động sản Việt Nam (VARS) cho thấy tổng cung trên toàn thị trường trong 9 tháng đầu năm nay chỉ đạt 41.886 sản phẩm, tương đương 77,9% so với 2021 và 24% so với 2018. Ở phân khúc bất động sản du lịch, nghỉ dưỡng, DKRA Việt Nam ghi nhận sự gia tăng nguồn cung mới ở phân khúc condotel trong khi phân khúc nhà phố, biệt thự nghỉ dưỡng sụt giảm mạnh.

Trong làn sóng thiếu cung đang thổi bùng sự sôi động cho thị trường BĐS ven biển, một số tin đồn về dự thảo về Luật Kinh doanh Bất động sản và Luật Nhà ở đang đưa ra kiến nghị liên quan tới thời hạn sở hữu đối với một số loại hình bất động sản như chung cư và sản phẩm nghỉ dưỡng từ 50 – 70 năm đã tác động mạnh đến tâm lý của các nhà đầu tư. Dù Bộ Xây dựng khẳng định nhận định trên là không chính xác.

Theo lời của bà bà Phạm Thị Thịnh, Phó cục trưởng Cục Đất đai, Bộ Tài nguyên và Môi trường cho biết “Với mục tiêu phát triển dự án để xây dựng công trình phục vụ du lịch nghỉ dưỡng, theo hệ thống ngành kinh tế được Chính phủ đưa vào loại kinh doanh dịch vụ du lịch, vậy là đất thương mại dịch vụ”. Trong Luật Đất đai có quy định, thời hạn sử dụng đất được tính theo thời hạn dự án, không quá 50 năm, với địa bàn ưu đãi đầu tư hay khó khăn có thể kéo dài nhưng không quá 70 năm. Tuy vậy, các nhà đầu tư thông minh vẫn hết sức cẩn thận lựa chọn dự án để “xuống” tiền. Khi đó, sản phẩm bất động sản quá xa trung tâm nơi mà hạn chế về tiện ích và cơ sở hạ tầng thì sẽ tạo nên sự quan ngại to lớn cho các nhà đầu tư mặc dù giá thành có thể rẻ hơn nhiều so với vùng trung tâm từ đó dẫn đến trường hợp khó bán được sản phẩm khi cần thiết. Vì vậy, các sản phẩm nhà phố ven biển có pháp lý sở hữu lâu dài được nhiều nhà đầu tư quan tâm, lựa chọn hàng đầu trong danh mục.

Căn hộ biển sở hữu lâu dài The Sailing Quy Nhơn – spotlight của phân khúc BĐS nghỉ dưỡng cuối năm 2023

can-ho-the-sailing-quy-nhon-quy-nhon-tourist-1702644175.jpg
 

Nhìn thấy cơ hội trong biển lửa thách thức, Công ty CP Đầu tư phát triển BĐS Đô Thành đã phát triển dự án The Sailing Quy Nhơn – tòa tháp đôi kiêu hãnh bên vịnh biển phồn hoa, với chất lượng vượt trội, vị trí đắc địa, dịch vụ đa trải nghiệm đẳng cấp quốc tế. Đặt biệt, hiếm có như “đãi vàng trong cát”, với pháp lý sở hữu lâu dài, The Sailing Quy Nhơn được ví như “gà đẻ trứng vàng”.

Bên cạnh đó, ngày ra mắt The Sailing Quy Nhơn thu hút rất nhiều sự mong đợi của các nhà đầu tư thông thái bởi sở hữu vị trí đắc địa ngay trung tâm thành phố Quy Nhơn, giao thông thuận tiện (cách sân bay Phù Cát 30km, cách biển chỉ vài bước chân), nhiều khu ẩm thực và chợ đêm nổi tiếng. Đặc biệt, dự án có sự tham gia quản lý vận hành của đơn vị Best Western Hotel & Resorts – một trong những thương hiệu quản lý và vận hành khách sạn hàng đầu thế giới với hơn 4.700 khách sạn càng khẳng định vai trò “đánh thức” thị trường bất động sản nghỉ dưỡng của The Sailing Quy Nhơn.

Ngay sau khi công bố chính sách bán hàng của tòa A The Sailing Quy Nhơn hàng loạt khách hàng đã “xuống tiền” đặt chỗ ngay. Điều này chứng minh cho sức nóng của dự án chưa bao giờ hạ nhiệt.

Theo chính sách mới này, chỉ cần thanh toán trước 10%, tương đương khoảng từ 300 triệu đồng, khách hàng sẽ ký hợp đồng mua bán và sở hữu ngay căn hộ cao cấp view biển, sở hữu lâu dài tại vị trí trung tâm thành phố. Nếu xét trên chi phí đầu tư BĐS cùng phân khúc sản phẩm, đây là một mức vốn hợp lý thậm chí là “mỏng” cho giới đầu tư loại hình căn hộ nghỉ dưỡng view biển.

Một điểm đáng chú ý nữa ở chính sách này, khách hàng sẽ được ngân hàng hỗ trợ vay vốn tới 70% giá trị căn hộ với lãi suất 0%, ân hạn nợ gốc đến khi nhận bàn giao căn hộ. Điều này đồng nghĩa với việc, chỉ cần thanh toán trước 25% giá trị căn hộ, khách hàng sẽ có thời gian tới 2 năm để tích lũy tài chính. Thời điểm tất toán 70% vốn vay theo chính sách của ngân hàng cũng là khi căn hộ đã đi vào vận hành và tạo ra doanh thu giúp chủ sở hữu dễ dàng xoay chuyển dòng tiền.

Đặc biệt, chủ đầu tư cũng dành ưu đãi “khủng” cho 100 chủ nhân đầu tiên tại tháp A, với quà tặng là miễn phí 100% chi phí đầu tư lắp đặt nội thất cao cấp tiêu chuẩn quốc tế theo phong cách Địa Trung Hải hoặc Tân cổ điển, lên đến 700 triệu đồng. Nội thất này được chủ đầu tư lựa chọn kỹ lưỡng, hoàn toàn từ các thương hiệu danh tiếng, chất lượng đủ điều kiện để đưa vào vận hành khai thác nghỉ dưỡng tiêu chuẩn 5 sao.

Sự xuất hiện của tâm sáng The Sailing Quy Nhơn, tòa căn hộ nghỉ dưỡng tiêu chuẩn quốc tế đầu tiên của thành phố biển được kỳ vọng sẽ trở thành biểu tượng sang trọng, độc tôn tại thành phố “thi ca” Quy Nhơn.

Hà Anh