Thứ 6, ngày 16 tháng 8, 2019, 8:36:21 Chiều

Loạt sao Việt đầu tư chứng khoán: Mai Phương Thúy là 'hoa hậu tiên tri', Khánh Phương thành cổ đông lớn

Phạm Thị Tâm

Không chỉ hoạt động nghệ thuật, nhiều sao Việt đình đám còn khiến người hâm mộ ngỡ ngàng khi mạnh tay đầu tư vào thị trường chứng khoán.

Hoa hậu Mai Phương Thúy

Hoa hậu Mai Phương Thúy được không ít nhà đầu tư chứng khoán ưu ái gọi bằng cái tên "Hoa hậu chứng khoán" hoặc "Hoa hậu tiên tri".

Bắt đầu tham gia đầu tư chứng khoán từ năm 2014, Mai Phương Thuý thậm chí xem đây là nghề kiếm cơm chính khi "rót" vốn không nhỏ vào thị trường này với tài khoản nhiều chữ số. Cô hoa hậu được nhiều nhà đầu tư biết tới nhờ có tiếng "đánh đâu trúng đấy", "hoa hậu tiên tri”. Trên trang facebook cá nhân, cô hoa hậu này từng nhận định nhiều mã cổ phiếu và sau đó các mã này đều tăng tốt.

loat-sao-viet-dau-tu-chung-khoan-mai-phuong-thuy-la-hoa-hau-tien-tri-khanh-phuong-thanh-co-dong-lon-antt-1-1685074373.PNG

Hầu hết các mã được Hoa hậu Việt Nam 2006 đầu tư đều là "anh cả" của thị trường như HPG (Hòa Phát), VJC (Vietjet), MWG (Thế Giới Di Động) hay VCB (Vietcombank),...Người đẹp cũng thường xuyên chia sẻ về việc đầu tư của mình trên trang cá nhân. Đáng kể nhất phải nhắc đến "thương vụ" đầu tư cổ phiếu VCB của Vietcombank.

Cụ thể, tháng 6/2019, cô cho biết đã mua vào cổ phiếu VCB của Vietcombank tại khoảng giá 40.000-50.000 đồng và khẳng định sẽ “ôm hàng” đến khi đạt mốc trên 80.000 đồng/cổ phiếu.

“Chỉ những người mua giá 4X, 5X mới hiểu cảm giác của tôi lúc này, mọi người có phải đã chốt lời hết ở ga 6X? Tôi thì ôm đến 8X nha”, Mai Phương Thúy chia sẻ. Một tháng sau phát ngôn của hoa hậu, giá cổ phiếu VCB tăng lên tới 92.000 đồng.

Sau khi "lãi đậm" với cổ phiếu VCB, Hoa hậu Mai Phương Thúy tiếp tục gây xôn xao trong giới đầu tư khi mua trái phiếu của hệ thống cầm đồ F88 sau khi doanh nghiệp này phát hành 100 tỷ đồng trái phiếu doanh nghiệp.

Trong một dòng trạng thái chia sẻ trên trang cá nhân đầu năm 2022, Mai Phương Thúy chia sẻ tổng kết đầu tư của bản thân trong năm 2021, “khoe khéo” tổng tài sản trong tài khoản chứng khoán của cô tăng lên từ 3-5 lần trong năm.

“Nhân năm thăng hoa của TTCK và sự nghiệp đầu tư cô gái trẻ có vài tâm tình muốn nói. Vẫn biết % lời và NAV là quan trọng , là đích đến nhưng nói thật mình không muốn ăn mừng hay chia buồn gì cả…. Hôm nay mình chính thức mở hội ăn mừng đống của đó, còn NAV ư, vốn mình bé tí thì x5 hay x3 có giải quyết được gì???”

Ca sĩ Khánh Phương

loat-sao-viet-dau-tu-chung-khoan-mai-phuong-thuy-la-hoa-hau-tien-tri-khanh-phuong-thanh-co-dong-lon-antt-2-1685074381.PNG

Thời gian gần đây, ca sĩ Khánh Phương gây bất ngờ khi nắm giữ chức vụ Thành viên HĐQT của Công ty cổ phần Sông Đà 1.01 (MCK: SJC). Không những vậy, giọng ca "Chiếc khăn gió ấm" còn là cổ đông lớn nhất tại SJC. Tại thời điểm được bầu vào HĐQT SJC, Khánh Phương nắm giữ gần 1,7 triệu cổ phiếu (tỷ lệ 24,26% vốn).

Nhờ những diễn biến thăng hoa của mã này trong hơn một tháng nay khi tăng hơn 100%, khoản đầu tư của Khánh Phương tại SJC lãi đậm.

Hoa hậu Ngọc Hân

loat-sao-viet-dau-tu-chung-khoan-mai-phuong-thuy-la-hoa-hau-tien-tri-khanh-phuong-thanh-co-dong-lon-antt-3-1685074381.PNG
 

Không chỉ nổi tiếng về danh hiệu nhan sắc, Hoa hậu Ngọc Hân còn thành công nhờ việc kinh doanh, đầu tư.

Giữa tháng 3/2022, Ngọc Hân được bổ nhiệm làm Phó Tổng Giám đốc tại Công ty CP Bất động sản Du lịch Ninh Vân Bay- chủ sở hữu khu resort cao cấp 5 sao Six Senses Ninh Van Bay (tỉnh Khánh Hòa).

Cùng thời điểm này, người đẹp gây bất ngờ khi tiết lộ cô đang đầu tư 50% số vốn của bản thân trong thị trường chứng khoán.

Chia sẻ tại một chương trình truyền hình, Hoa hậu Ngọc Hân cho biết cô bắt đầu đầu tư từ năm 2017. Cũng giống như các nhà đầu tư khác, danh mục của cô cũng có lúc lãi, có lúc lỗ, lúc lãi lớn nhất có tới 150%. Về cách đầu tư, nàng hậu cho biết cô thường "cắt lỗ" khi âm 7 - 25% và bài học lớn nhất cô học được sau 5 năm tham gia thị trường chứng khoán là: Chốt lãi không bao giờ sai!

Ngọc Hân cũng chia sẻ, cô phân bổ danh mục khá rõ ràng khi dành 2/3 vốn vào những mã cổ phiếu tốt đều đầu tư dài hạn và có 1 tài khoản riêng để "lướt sóng vui vui".

Ca sỹ Pha Lê

loat-sao-viet-dau-tu-chung-khoan-mai-phuong-thuy-la-hoa-hau-tien-tri-khanh-phuong-thanh-co-dong-lon-antt-4-1685074382.PNG
 

Không "may mắn" như những "nhà đầu tư" trên, Ca sỹ Pha Lê đã từng phải "cắt lỗ" cổ phiếu với tổng số tiền lên tới 871,9 triệu.

Theo bài đăng trên trang Facebook cá nhân, khoản lỗ lớn nhất của nữ ca sĩ gốc Hải Phòng đến từ cổ phiếu TTF của Công ty CP Tập đoàn Kỹ nghệ gỗ Trường Thành với hơn 312 triệu đồng, thứ hai tới cổ phiếu VND của CTCP Chứng khoán VNDirect với số lỗ hơn 116 triệu đồng, tiếp sau đó là khoản lỗ 63,5 triệu tại cổ phiếu HCM của CTCP Chứng khoán TP.HCM và lỗ gần 23 triệu tại cổ phiếu là PTB của CTCP Phú Tài.

Tuy nhiên, Pha Lê cho rằng, "đầu tư thì có lúc này lúc nọ", "cánh cửa này đóng lại sẽ có cánh cửa khác mở ra". Bình luận về hành động "cắt lỗ" của nữ ca sĩ, một số cư dân mạng cho rằng "mức học phí" của lần đầu tư này tương đối cao, song Pha Lê phản hồi rằng cô thấy "bình thường, chưa ăn thua gì" hay "tài lớn nhất là cắt lỗ không chớp mắt".

Hiện, bên cạnh các hoạt động nghệ thuật, nữ ca sĩ 36 tuổi đang kinh doanh mỹ phẩm, bán đồ ăn online, đầu tư tài chính, bất động sản, spa.

Bạch Hiền (t/h)