Lợi nhuận Vincom Retail lên cao nhất 7 quý
Vincom Retail lãi 1.233 tỷ đồng quý 2/2025, cao nhất kể từ quý 4/2023 và tăng 20% so với cùng kỳ.

Công ty cổ phần Vincom Retail vừa công bố Báo cáo tài chính hợp nhất Quý II năm 2025.
Trong Quý II, Vincom Retail ghi nhận tổng doanh thu thuần hợp nhất đạt 2.143 tỷ đồng, thấp hơn cùng kỳ năm trước, chủ yếu do không còn đóng góp đáng kể từ hoạt động bàn giao bất động sản tại các dự án hiện hữu – điều này đã được dự báo và phản ánh trong kế hoạch kinh doanh của Công ty.
Hoạt động cho thuê và các dịch vụ liên quan tiếp tục tăng trưởng khả quan với doanh thu đạt 2.068 tỷ đồng, tăng 6,6% so với cùng kỳ. Kết quả này nhờ vào tỷ lệ lấp đầy tiếp tục duy trì đà phục hồi tích cực trên toàn hệ thống trung tâm thương mại (TTTM) và sự đóng góp ổn định từ các TTTM mới khai trương trong nửa cuối năm 2024. Lợi nhuận sau thuế đạt 1.233 tỷ đồng, tăng 20,7% so với cùng kỳ.
Vincom Retail cho biết, trong 5 ngày dịp lễ từ 30/4 – 4/5, hệ thống TTTM Vincom đón gần 5 triệu lượt khách, tăng trưởng 51% so với cùng kỳ năm 2024. Lượt khách tới hệ thống TTTM Vincom trong cả Quý 2 ghi nhận tăng trưởng 14,7% so với cùng kỳ, cho thấy xu hướng khách trở lại mua sắm đang diễn ra mạnh mẽ.
Trong Quý 3/2025, Vincom Retail dự kiến khai trương hai TTTM trọng điểm trong năm 2025 là Vincom Mega Mall Ocean City (Hưng Yên) và Vincom Mega Mall Royal Island (Hải Phòng). Trong đó, Vincom Mega Mall Ocean City quy tụ nhiều thương hiệu nổi bật như Siêu thị Aeon, Aquafield, Flying Tiger, Oh!Some… cùng hàng loạt tiện ích vui chơi, giải trí, ẩm thực, quy tụ nhiều thương hiệu quốc tế lớn.
Minh Quân