Lý do chuyển tiền nhưng không nhận được tin nhắn thông báo

Chuyển tiền nhưng không nhận được tin nhắn thông báo có thể do lỗi hệ thống SMS Banking, lỗi chuyển khoản, số điện thoại liên kết thay đổi...

ly-do-chuyen-tien-nhung-khong-nhan-duoc-tin-nhan-thong-bao-antt-1699508701.PNG
SMS Banking là công cụ cho phép người dùng cập nhật biến động của tài khoản một cách nhanh chóng. Ảnh minh hoạ.

 

SMS Banking là công cụ cho phép người dùng cập nhật biến động của tài khoản một cách nhanh chóng. Với dịch vụ này, khách hàng sẽ nhận được tin nhắn xác nhận từ phía ngân hàng thụ hưởng sau mỗi lần giao dịch thành công. Tuy nhiên, không ít người chuyển tiền xong vẫn không nhận được tin nhắn thông báo, nguyên nhân vì sao? Dưới đây là một số nguyên nhân phổ biến:

Với việc đăng ký dịch vụ SMS Banking, sau mỗi giao dịch chuyển tiền thành công, hệ thống sẽ gửi tin nhắn thông báo về điện thoại của khách hàng. Tuy nhiên, không ít người chuyển tiền xong vẫn không nhận được tin nhắn thông báo, dưới đây là một số nguyên nhân phổ biến:

Lỗi hệ thống từ ngân hàng

 Thông thường, người chuyển và người thụ hưởng sẽ nhận được tin nhắn thông báo biến động số dư ngay sau khi giao dịch thành công. Thế nhưng, tình trạng đường truyền kém có thể khiến quá trình trên bị gián đoạn. Đây là nguyên nhân gây lỗi hệ thống ngân hàng, từ đó dẫn đến tin nhắn SMS chưa đến được 2 bên chuyển tiền - thụ hưởng. Trong trường hợp này, quý khách vui lòng chờ trong vòng 24h để hệ thống xử lý giao dịch và gửi tin nhắn thông báo sớm nhất có thể.

Nhập sai thông tin người nhận

Nhập sai thông tin người nhận là một trong những nguyên nhân dẫn đến tình trạng chuyển tiền nhưng không nhận được tin nhắn thông báo. Khi nhập sai các thông tin như số tài khoản, chi nhánh ngân hàng thì người thụ hưởng sẽ không nhận được bất kỳ tin nhắn nào. Tuy nhiên tiền trong tài khoản người gửi vẫn bị trừ. Hoặc cũng có vài trường hợp cả người nhận và người chuyển đều không có tin nhắn báo.

Trong trường hợp này, người chuyển tiền cần chủ động liên hệ với ngân hàng để được hỗ trợ.

Lỗi ngân hàng đang bảo trì hoặc nâng cấp

 Bên cạnh lỗi hệ thống, quý khách cũng không thể nhận được tin nhắn chuyển tiền khi ứng dụng ngân hàng đang trong giai đoạn nâng cấp hoặc bảo trì.

- Nâng cấp hệ thống: Trong quá trình nâng cấp hệ thống ngân hàng, các lỗi giao dịch thường dễ xuất hiện hơn. Tuy nhiên, ngân hàng thường sẽ thông báo về thời gian nâng cấp hệ thống để người dùng tránh giao dịch vào thời điểm đó. Vậy nên, nếu quý khách chưa nhận được tin nhắn sau khi chuyển tiền, quý khách có thể tái thực hiện giao dịch sau khi hệ thống hoàn thành quá trình nâng cấp.

- Bảo trì hệ thống: Các ngân hàng thường xuyên tiến hành bảo trì hệ thống nhằm bảo vệ thông tin khách hàng khỏi sự tấn công của hacker. Quá trình này có thể ảnh hưởng đến tiến độ gửi tin nhắn thông báo chuyển tiền. Trong trường hợp trên, quý khách có thể liên lạc qua tổng đài của ngân hàng để đảm bảo các giao dịch vẫn được tiến hành thành công.

Số điện thoại liên kết thay đổi

Chuyển tiền nhưng không nhận được tin nhắn có thể là do số điện thoại đăng ký dịch vụ SMS Banking đã thay đổi.

Với trường hợp này, khách hàng cần đến chi nhánh, phòng giao dịch ngân hàng gần nhất để đăng ký thay đổi số điện thoại hiện tại.

Giao dịch chuyển khoản không thành công

Giao dịch không thực hiện được cũng là nguyên nhân dẫn đến tình trạng chuyển tiền nhưng không nhận được tin nhắn. Do giao dịch không thực hiện được nên hệ thống không ghi nhận bất kỳ biến động nào từ tài khoản và số tiền trong tài khoản người gửi cũng không bị trừ. Từ đó tin nhắn xác nhận chuyển khoản cũng sẽ không được gửi đến cả hai bên người gửi - người thụ hưởng.

Lúc này, người chuyển tiền cần kiểm tra xem trạng thái giao dịch đã thành công hay chưa. Nếu chưa thực hiện được thì có thể thao tác chuyển khoản lại.

Người chuyển tiền cũng cần chú ý các lỗi nếu giao dịch không thành công, trường hợp số tiền chuyển đi vượt quá hạn mức hoặc số dư tài khoản không đủ thì cần điều chỉnh lại.

An ninh Tiền tệ - Tạp chí Người Đưa Tin Pháp luật

MỚI CẬP NHẬT