“Mái ấm gia đình Việt” gây chú ý nhưng không phải chiến dịch CSR lan tỏa mạnh nhất nửa cuối 2024

Theo báo cáo từ YouNet Media, trong nửa cuối năm 2024, có 213 chiến dịch trách nhiệm xã hội doanh nghiệp (CSR) được triển khai tại Việt Nam, tăng 35,7% so với nửa đầu năm. Các chiến dịch này do 193 doanh nghiệp thực hiện.

Báo cáo của YouNet Media, đơn vị chuyên phân tích dữ liệu mạng xã hội, tập trung phân tích hoạt động CSR trên nền tảng mạng xã hội, từ đó, công bố 20 chiến dịch có mức độ lan tỏa cao nhất trong giai đoạn từ tháng 7 đến tháng 12/2024.

70% chiến dịch CSR tập trung vào vấn đề xã hội

Dữ liệu trong báo cáo chỉ ra, khoảng 70% chiến dịch CSR nửa cuối năm 2024 tập trung vào các vấn đề xã hội như giáo dục, y tế và hỗ trợ sinh kế. Trong đó, nhóm chiến dịch liên quan đến sức khỏe cộng đồng chiếm tỷ trọng cao nhất với 39 chiến dịch, tương đương hơn 60% tổng lượng thảo luận về CSR trên mạng xã hội.

“Mái ấm gia đình Việt” gây chú ý nhưng không phải chiến dịch CSR lan tỏa mạnh nhất nửa cuối 2024- Ảnh 1.

YouNet Media nhận định, các chiến dịch CSR trong nửa cuối năm 2024 phản ánh rõ nét mối quan tâm của doanh nghiệp đối với các vấn đề xã hội thực tế, đặc biệt trong bối cảnh thiên tai và rủi ro sức khỏe xuất hiện tại nhiều địa phương. Một số doanh nghiệp lựa chọn phối hợp với tổ chức chuyên môn để triển khai hoạt động khám chữa bệnh miễn phí, truyền thông về phòng ngừa bệnh tật và huy động nguồn lực hỗ trợ tài chính cho người dân.

Theo đơn vị nghiên cứu, CSR trong giai đoạn này không chỉ dừng ở việc nâng cao nhận thức, mà còn hướng đến các giá trị cụ thể, thông qua hợp tác với các tổ chức uy tín và triển khai hoạt động hỗ trợ minh bạch, có tính ứng dụng cao trong cộng đồng.

Đâu là chiến dịch CSR viral nhất mạng xã hội?

Báo cáo sử dụng các chỉ số phân tích thảo luận trên mạng xã hội để xác định mức độ lan tỏa của chiến dịch. Danh sách 20 chiến dịch có lượng thảo luận cao nhất được công bố cùng thời điểm với báo cáo.

“Mái ấm gia đình Việt” gây chú ý nhưng không phải chiến dịch CSR lan tỏa mạnh nhất nửa cuối 2024- Ảnh 2.

Vị trí đầu tiên thuộc về chiến dịch "Sống Sạch - Sành - Xanh" do Manulife thực hiện, thu hút 687.000 lượt thảo luận, trong đó 64% là thảo luận tích cực. Mục tiêu của chiến dịch là cung cấp thông tin về tiêu hóa và khuyến khích thay đổi thói quen sinh hoạt.

Kế tiếp, chiến dịch "Ngày Yên Cùng Thiên Nhiên" do La Vie triển khai nhân Ngày Sức khỏe Tinh thần Thế giới (10/10), ghi nhận 211.000 lượt thảo luận, trong đó 84% thảo luận có phản hồi tích cực. Nội dung chiến dịch bao gồm khuyến khích chia sẻ về sức khỏe tinh thần và trồng cây tại Bưu điện TP.HCM.

Đứng thứ ba là chiến dịch "Mái ấm gia đình Việt" của Tập đoàn Hoa Sen – chương trình truyền hình hỗ trợ các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn. Chiến dịch ghi nhận 395.500 lượt thảo luận, với 45% là phản hồi tích cực.

Bên cạnh ba chiến dịch đứng đầu, các doanh nghiệp khác trong danh sách Top 20 cũng thực hiện nhiều hoạt động CSR khác nhau, từ hỗ trợ giáo dục, bảo vệ môi trường đến các chương trình hiến máu, cung cấp vật phẩm thiết yếu cho cộng đồng.

YouNet Media nhận định, CSR tiếp tục là một phần trong chiến lược truyền thông và định vị thương hiệu của doanh nghiệp. Việc triển khai chiến dịch trên nền tảng mạng xã hội giúp tăng khả năng tiếp cận và tương tác với người dùng.

Thảo Vân

An ninh Tiền tệ - Tạp chí Người Đưa Tin Pháp luật

MỚI CẬP NHẬT