Thứ 6, ngày 16 tháng 8, 2019, 8:36:21 Chiều

‘Mẹ bỉm’ ngồi nhà bấm điện thoại, ngày cao điểm thu về hơn 600 triệu đồng doanh thu bằng cả năm đi làm thuê: Đừng lãng phí đời mình để làm giàu cho người khác!

CafeLand

Khởi nghiệp là quyết định sáng suốt nhất!

*Bài viết dưới đây là chia sẻ của Nel Mokhtar (34 tuổi) – đồng sáng lập của thương hiệu chăm sóc da Next Level Skin đến từ Sydney (Úc).

Năm 2021, trong thời gian phong tỏa vì đại dịch, tôi sống ở nhà bố mẹ đẻ cùng chồng và đứa con 2 tuổi. Không có việc làm, cũng không có thu nhập, tôi chẳng hề có ý định bắt đầu kinh doanh.

Sau khi sinh, tôi bị viêm da khắp mặt và cổ. Nó đau đớn và mất thẩm mỹ vô cùng. Bác sĩ kê cho tôi hai loại thuốc mỡ bôi ngoài da để làm dịu nhưng tôi muốn tìm giải pháp thay thế tự nhiên.

Tôi đặt một số loại dầu tự nhiên trên mạng để thử xem loại nào hợp với mình, sau đó trộn các loại nguyên liệu với nhau ngay trong căn bếp của bố mẹ. Công thức phù hợp cuối cùng cũng được tìm ra.

Em gái tôi - Palvasha Naziry, đã dùng thử và nói rằng chúng tôi có thể bắt đầu bán sản phẩm này. Con bé đã đầu tư 3.363 USD tiền tiết kiệm vào công việc kinh doanh và trở thành cộng sự của tôi. Sản phẩm có tên Supercharge Facial Oil, còn tên thương hiệu của chúng tôi là Next Level Skin.

Dùng TikTok và Instagram để thu hút follower

Chúng tôi bắt đầu đăng video trên TikTok và Instagram vào tháng 7/2021 để quảng bá. Trước đó, Palvasha đã có một lượng lớn người theo dõi trên TikTok nhờ đăng bài về cuộc chiến với mụn trứng cá. Khi con bé sử dụng dầu dưỡng da mặt của tôi, những người theo dõi liên tục hỏi về sản phẩm. Công cuộc quảng cáo vì thế trở nên thuận lợi hơn rất nhiều.

Next Level Skin cung cấp mẫu thử miễn phí cho bất kỳ ai muốn dùng thử trước ngày ra mắt. Những người này sau đó đăng bài về sản phẩm và chúng tôi chia sẻ lại nội dung.

Kinh doanh trên Shopify

Sau khi xin được chứng nhận từ Bộ Y tế Úc, chúng tôi ra mắt thương hiệu trên nền tảng Shopify vào tháng 10/2021. Chúng tôi đã liên kết với tài khoản trên TikTok và Instagram để khách hàng mua sắm thuận tiện hơn.

Vào ngày ra mắt, 120 sản phẩm dầu dưỡng da mặt được bày bán. Thật bất ngờ khi chúng tôi có thể bán hết hàng chỉ trong 24 giờ, phần lớn là nhờ các video trên TikTok của Palvasha.

Vì kinh phí có hạn nên chúng tôi không trả tiền quảng cáo mà gửi sản phẩm miễn phí cho các KOL để họ trải nghiệm và nhận xét. Chúng tôi luôn khuyến khích các KOL dùng sản phẩm một vài tuần trước khi đăng bài để có nhận xét khách quan nhất.

‘Mẹ bỉm’ ngồi nhà bấm điện thoại, ngày cao điểm thu về hơn 600 triệu doanh thu bằng cả năm đi làm thuê: Đừng lãng phí đời mình để làm giàu cho người khác! - Ảnh 1.

Hình minh họa

Ngoài ra, thông qua truyền miệng, sản phẩm của chúng tôi càng trở nên viral. Thậm chí, một số KOL còn chủ động liên hệ với chúng tôi để dùng thử sản phẩm. Sự hài lòng và video của họ đã giúp Next Level Skin có thêm khách hàng.

Chúng tôi bắt đầu phát triển sản phẩm mới ngay trong tháng đầu tiên. Khi gửi sản phẩm cho khách hàng, chúng tôi tặng kèm sản phẩm mới để họ trải nghiệm. Bao bì sản phẩm cũng được đầu tư phát triển.

Khi lượng đơn hàng tăng cao, tôi quyết định thuê bên thứ ba để sản xuất bởi nhà của bố mẹ không còn đủ chỗ lưu kho sản phẩm. Tôi cũng thuê thêm một nhà kho mới vào tháng 7 năm ngoái. Cha mẹ tôi vẫn hỗ trợ việc đóng gói và gửi hàng.

Thành công ngoài mong đợi

Trong 3 tháng đầu tiên, chúng tôi đã kiếm được hơn 66.000 USD. Doanh thu có khi lên tới 24.000 USD (hơn 600 triệu đồng) chỉ trong 1 ngày cuối tuần của tháng 10. Vì miễn phí giao hàng nên các đơn ‘nổ’ liên tục. Chúng tôi phải làm việc hết công suất.

Trước kia, khi tôi làm công việc lễ tân, mức lương hàng năm của tôi là 24.000 USD. Vậy mà giờ đây, tôi có thể kiếm được số tiền đó chỉ trong một thời gian ngắn, chỉ cần ngồi ở nhà và kiểm tra điện thoại. Công việc kinh doanh lý tưởng giúp tôi không phải lo lắng về tài chính, đồng thời dành nhiều thời gian cho gia đình.

Nguồn: Business Insider

Vũ Anh

Vũ Anh