Thứ 6, ngày 16 tháng 8, 2019, 8:36:21 Chiều

Mercedes-Benz Việt Nam nói gì vụ Nissan Thái Nguyên bán xế sang Mercedes- Benz

Phạm Thị Tâm

Xế sang Mercedes- Benz được bày bán tại showroom mang thương hiệu Nissan khiến khách hàng cảm thấy băn khoăn về chất lượng, dịch vụ, bảo hành,.. khi bỏ số tiền lớn để mua xe không phải ở đại lý chính hãng.

Showroom Nissan bày bán xe Mercedes-Benz

Theo phản ánh của khách hàng và hình ảnh ghi nhận thực tế, ngày 20/8/2023, tại một showroom bên ngoài treo biển thương hiệu Nissan nhưng bên trong lại bày bán nhiều xe Mercedes-Benz, ngoài ra còn các dòng xe khác như Honda Sunny…

Khách hàng mua xe đặt dấu hỏi, tại sao, một hãng xe sang lại bán ở một showroom không phải của hãng, không những vậy còn mang thương hiệu của một dòng xe khác.

mercedes-benz-viet-nam-noi-gi-vu-nissan-thai-nguyen-ban-xe-sang-mercedes-benz-antt-1-1694489198.jpg
Showroom Nissan bày bán xe Mercedes-Benz.

Mercedes-Benz là một thương hiệu xe lớn trên thế giới, hướng đến khách hàng thuộc phân khúc hạng sang, hệ thống showroom và xưởng dịch vụ của Mercedes-Benz đều được thiết lập theo những chuẩn mực cao cấp nhất nhằm mang lại trải nghiệm xa xỉ và khác biệt cho khách hàng. Xe Mercedes-Benz chỉ được bày ở showroom là đại lý ủy quyền chính hãng của Mercedes-Benz.

Đặt câu hỏi vì sao showroom Nissan bán xe Mercedes-Benz, nhân viên tư vấn ở đây cho biết, showroom này thuộc chi nhánh Công ty cổ phần Vinamotor. Xe Mercedes-Benz được trưng bày ở đây được đưa từ Vinamotor Nghệ An đến. Nhân viên tư vấn bán hàng cũng được giới thiệu là người của Vinamotor Nghệ An- một đại lý ủy quyền chính thức của Mercedes-Benz.

Dù khách hàng băn khoăn về nghịch lý bán xe sang Mercedes-Benz ở một showroom không phải là đại lý chính hãng, nhưng nhân viên tư vấn yên tâm về chất lượng sản phẩm và dịch vụ bảo hành chính hãng.

Nhân viên tư vấn bán hàng của Vinamotor Nghệ An khẳng định cam kết bảo hành chính hãng cho khách mua xe tại Thái Nguyên, ở địa chỉ đường Cách Mạng Tháng Tám, tổ 3, phường Cam Giá, TP.Thái Nguyên.

Cam kết này cũng được Vinamotor nêu rõ tại Hợp đồng đặt cọc với khách hàng N.H đặt mua xe GLC 200 tại Thái Nguyên ngày 20/8/2023. Hợp đồng do bà Nguyễn Thị Thanh Vân-Giám đốc chi nhánh Công ty TNHH Vinamotor Việt Nam chi nhánh TP.HCM ký.

Việc Vinamotor bán xe Mercedes tại Showroom Nissan Thái Nguyên có ảnh hưởng đến thương hiệu của 2 hãng xe này hay không? Việc này có được Mercedes chấp thuận hay không? Hơn thế nữa quyền lợi của khách hàng sẽ được bảo vệ thế nào khi không mua hàng tại chính hãng do Mercedes ủy quyền?

Mercedes Việt Nam nói gì?

PV đã mang vụ việc trên và những thắc mắc để phản ánh tới Mercedes Việt Nam.

Theo phản hồi của Mercedes Việt Nam, hãng này chưa có nhà phân phối chính hãng đặt tại tỉnh Thái Nguyên, đồng nghĩa cũng chưa có trung tâm bảo hành chính hãng của Mercedes tại tỉnh này.

“Vinamotor Nghệ An là một trong số các nhà phân phối chính hãng của Mercedes-Benz tại Việt Nam. Chúng tôi đã được biết thông tin về vấn đề trên và đang tìm hiểu cụ thể cũng như trao đổi với các bộ phận có liên quan. Thông tin chi tiết chúng tôi sẽ cập nhật đến quý báo trong thời gian sớm nhất”, phản hồi của Mercedes Việt Nam đến PV.

mercedes-benz-viet-nam-noi-gi-vu-nissan-thai-nguyen-ban-xe-sang-mercedes-benz-antt-2-1694489210.jpg
Hợp đồng nêu rõ bảo hành chính hãng cho khách mua xe tại Thái Nguyên.

Mercedes chưa có trung tâm bảo hành chính hãng tại Thái Nguyên, nhưng tư vấn cũng như trong hợp đồng, Vinamotor vẫn cam kết bảo hành chính hãng cho khách hàng?

Có hay không việc Vinamotor đang lừa dối khách hàng ở điều khoản này? Khách hàng có bị đem con bỏ chợ khi mua xe Mercedes-Benz tại chi nhánh Vinamotor Thái Nguyên xong thì không thể bảo hành tại Thái Nguyên được vì Thái Nguyên chưa có xưởng dịch vụ ủy quyền Mercedes-Benz?

Một điểm đáng quan tâm nữa, theo khách hàng phản ánh, khách muốn mua xe mới 100% từ nhà máy, tại biên bản đặt cọc và phiếu thu đặt cọc nhân viên tư vấn cam kết bán xe mới 100%, nhưng có đặt vấn đề đó là xe mới demo. Xe demo được cam kết mới 100% cũng là một dấu hỏi của khách hàng, xe demo có còn là xe mới 100% không? Có tình trạng xe bị tua công tơ mét không?

Đây cũng là chi tiết khách hàng băn khoăn khi tìm hiểu mua xe Mercedes-Benz ở một showrom không phải chính hãng.

PV