Thứ 6, ngày 16 tháng 8, 2019, 8:36:21 Chiều

Một cảng hàng không của Việt Nam lần đầu tiên lọt Top 100 sân bay tốt nhất thế giới, thứ hạng cao hơn Nội Bài

CafeLand

Top 100 sân bay tốt nhất trên thế giới do Skytrax công bố năm nay có hai đại diện của Việt Nam, trong đó một sân bay lần đầu tiên góp mặt trong danh sách.

Một cảng hàng không của Việt Nam lần đầu tiên lọt Top 100 sân bay tốt nhất thế giới, thứ hạng cao hơn Nội Bài - Ảnh 1.

Toàn cảnh Cảng hàng không Quốc tế Đà Nẵng. Ảnh: VGP.

Skytrax - tổ chức tại Anh chuyên đánh giá và xếp hạng các hãng hàng không và sân bay - vừa công bố danh sách 100 sân bay tốt nhất thế giới năm 2024 dựa trên bình chọn của hàng triệu hành khách toàn cầu. Khảo sát này được thực hiện thường niên và dữ liệu năm nay được thu thập từ tháng 8/2023 đến tháng 3/2024.

Những người tham gia khảo sát lần này đến từ hơn 100 quốc gia. Họ được hỏi về nhiều chủ đề khác nhau, từ cửa kiểm tra an ninh, dịch vụ tại các nhà ga, thái độ của các nhân viên, đến chất lượng và sự đa dạng của đồ ăn, thức uống...

Theo đó, Việt Nam năm nay có hai đại diện góp mặt trong Top 100 là Cảng hàng không Quốc tế Nội Bài (Hà Nội) và Cảng hàng không Quốc tế Đà Nẵng. Đây là lần thứ 6 sân bay Nội Bài xuất hiện trong danh sách và là lần đầu tiên đối với sân bay Đà Nẵng – cảng hàng không lớn nhất khu vực miền Trung.

Trong Top 100 sân bay năm 2024, sân bay Đà Nẵng đứng thứ 94 và Nội Bài đứng thứ 96. Thứ hạng này năm ngoái lần lượt là 111 và 127. Như vậy, sân bay Đà Nẵng đã tăng 17 bậc, còn Nội Bài tăng 31 bậc.

Một cảng hàng không của Việt Nam lần đầu tiên lọt Top 100 sân bay tốt nhất thế giới, thứ hạng cao hơn Nội Bài - Ảnh 2.

Thứ hạng của Sân bay Đà Nẵng và Nội Bài trên bảng xếp hạng của Skytrax năm nay. Nguồn: Skytrax.

Trước đó vào ngày 1/1/2024, Nhà ga hành khách Quốc tế Đà Nẵng cũng trở thành nhà ga đầu tiên và duy nhất tại Việt Nam được xếp hạng 5 sao theo tiêu chuẩn Skytrax, sau những nỗ lực cải tiến cơ sở vật chất và nâng cao trải nghiệm hành khách.

Trong danh sách 100 sân bay tốt nhất thế giới năm nay, Sân bay Quốc tế Hamad tại thủ đô Doha của Qatar giữ vị trí quán quân, đẩy Sân bay Changi của Singapore xuống vị trí thứ hai trên bảng xếp hạng. 3 cái tên còn lại trong top 5 cũng thuộc về các sân bay tại châu Á, bao gồm sân bay Incheon ở Hàn Quốc, Haneda và Narita của Nhật Bản.

Minh Anh

Minh Anh