Một quốc gia châu Á bất ngờ vượt Trung Quốc, thành điểm sáng BĐS: Có môi giới sau 2 năm đã mở được sàn BĐS, nhiều dự án cao cấp bán hết chỉ sau vài ngày
Giữa thời kỳ suy thoái bất động sản toàn cầu, quốc gia này lại ghi nhận một năm doanh số bán nhà tích cực nhất kể từ năm 2008.
Giữa thời kỳ suy thoái bất động sản toàn cầu, quốc gia đông dân nhất thế giới lại ghi nhận một năm doanh số bán nhà tích cực nhất kể từ năm 2008. Sự lạc quan giúp rất nhiều người hoạt động trong lĩnh vực nhà đất nổi tiếng, trong đó có Ravi Kewalramani - một môi giới với hơn 1 triệu người theo dõi trên Instagram chỉ sau hơn 2 năm.
“Mọi người ở giữa đường nắm lấy tôi và xin lời khuyên về bất động sản”, một đại lý có trụ sở tại Mumbai thường xuyên theo dõi các môi giới bất động sản trên nền tảng truyền thông xã hội nói.
Truyền thông xã hội đang ngày càng được sử dụng để tiếp thị tài sản. Ở Mỹ, các nhà môi giới đã thu hút được hơn 1 triệu người theo dõi sau khi xuất hiện trên nhiều chương trình truyền hình thực tế. Ở Trung Quốc, các đại lý cũng bắt đầu livestream từ vài năm trước để bán nhà.
Trong khi đó, ở Ấn Độ, Instagram cho phép các doanh nhân như Kewalramani dễ dàng tìm thấy những khách hàng giàu có và khả năng cao có thể thúc đẩy thị trường bất động sản.
“Ấn Độ đang ở giai đoạn đầu của chu kỳ và cách duy nhất để phát triển là tiến lên phía trước”, Henry Chin, người đứng đầu bộ phận nghiên cứu khu vực Châu Á Thái Bình Dương của công ty tư vấn bất động sản CBRE nói và kỳ vọng thị trường bất động sản sẽ tiếp tục tăng trưởng trong 5 đến 10 năm tới, tức trái ngược với nhiều khu vực ở châu Á.
Kewalramani là nhà môi giới bất động sản được theo dõi nhiều nhất, đồng thời là một trong bốn công ty chạm mốc 1 triệu, theo The Good Creator - nền tảng tiếp thị xếp hạng những người có tầm ảnh hưởng. Sinh ra và lớn lên ở Ấn Độ, người đàn ông 44 tuổi này sống ở Mỹ khoảng 10 năm và có kinh nghiệm trong lĩnh vực buôn bán kim cương. Chỉ sau khi quay trở lại Ấn Độ, anh mới kế thừa cha đầu tư bất động sản.
Kewalramani cho biết trong một cuộc phỏng vấn hồi tháng 2 khi đứng trong một căn hộ trên tầng 76 trị giá 6,6 triệu USD tại Mumbai rằng, những món đồ bên trong, dù chỉ là tuýp kem dưỡng tay, cũng nói lên rất nhiều điều về chủ nhân của nó. Một ngày thật bận rộn với lịch trình họp kín, thăm quan nhà và đăng tải những bức ảnh lên Instagram.
Sau 2 năm làm video, số lượt theo dõi trực tuyến của Kewalramani tăng vọt. Từ một nhóm 4 người vào năm 2021, đội ngũ nhân viên đã tăng lên 25 người với rất nhiều văn phòng trên khắp Mumbai, miền tây Ấn Độ và Dubai vào năm 2024.
Theo Amit Goyal, giám đốc điều hành của India Sotheby's International Realty, người mua trung bình ở Ấn Độ có nhiều khả năng là doanh nhân, chủ ngân hàng, luật sư hoặc nhà tư vấn. Công ty tư vấn bất động sản quản lý những ngôi nhà hạng sang trị giá tối thiểu khoảng 50 triệu rupee (601.296 USD).
“Họ muốn có một lối sống thoải mái, bên cạnh vị trí tuyệt vời và tầm nhìn đẹp”, Amit Goyal nói.
Theo Bloomberg, một số bất động sản cao cấp có thể bán hết trong vòng vài ngày, thậm chí trước khi xây dựng. Các nhà kinh tế kỳ vọng sự bùng nổ bất động sản sẽ tăng tốc trong năm nay, trong đó cộng động tiếp thị trực tuyến đóng vai trò quan trọng.
Theo: Bloomberg