Nam Long mới hoàn thành hơn 12% kế hoạch doanh số bán hàng sau quý đầu năm 2024
Với mục tiêu doanh số pre-sales ở mức hơn 9.550 tỷ đồng, Tập đoàn Nam Long mới hoàn thành hơn 12% kế hoạch doanh số bán hàng cả năm nay sau 3 tháng đầu năm 2024.
CTCP Đầu tư Nam Long (MCK: NLG) ghi nhận kết quả kinh doanh quý I/2024 kém khả quan với khoản lỗ sau thuế 65 tỷ đồng. Nguyên nhân chính dẫn đến kết quả này là do doanh thu bất động sản sụt giảm mạnh, chỉ đạt 205 tỷ đồng, giảm 13% so với cùng kỳ năm 2023.
Mặc dù lợi nhuận sụt giảm, doanh số bán hàng (pre-sales) của NLG vẫn duy trì ở mức khả quan, đạt ghi nhận doanh số bán hàng (pre-sales) đạt gần 1.170 tỷ đồng, gấp gần 5 lần cùng kỳ năm trước, chủ yếu từ các dự án Akari City, Mizuki Park, Southgate, EhomeS Cần Thơ. Người mua trả tiền đạt 4.204 tỷ đồng nhờ giá trị hợp đồng chưa ghi nhận tại dự án căn hộ Akari city. Khoản mục này sẽ ghi nhận vào doanh thu khi Nam Long hoàn thành và bàn giao dự án dự kiến trong nửa cuối năm 2024.
Năm nay, tập đoàn bất động sản này đặt mục tiêu doanh số pre-sales ở mức hơn 9.550 tỷ đồng, tăng 148% so với năm 2023 với dự kiến mở bán tại loạt dự án trọng điểm gồm Akari City, Mizuki Park, Southgate và Nam Long 2 - Cần Thơ. Như vậy, Tập đoàn Nam Long mới hoàn thành hơn 12% kế hoạch doanh số bán hàng cả năm nay sau 3 tháng đầu năm 2024.
Tuy nhiên, biên lợi nhuận gộp thấp, chỉ đạt 42,3% và chi phí bán hàng & quản lý tăng cao đã tác động tiêu cực đến lợi nhuận của NLG.
Năm 2024, NLG đặt mục tiêu doanh thu và lợi nhuận sau thuế lần lượt là 6.650 tỷ đồng và 506 tỷ đồng.
Sang năm 2025, NLG kỳ vọng tiếp tục tăng trưởng nhờ việc mở bán các dự án mới như Izumi City và Paragon Đại Phước sau khi điều chỉnh quy hoạch, cũng như tiếp tục bán hàng tại các dự án hiện có. Theo đó, doanh thu và lợi nhuận sau thuế năm 2025 dự kiến đạt 7.100 tỷ đồng và 729 tỷ đồng, tăng lần lượt 8,8% và 34,9% so với năm 2024.
Trên thị trường chứng khoán, cổ phiếu NLG đóng cửa phiên 14/6 với mức giảm 4,54%, xuống còn 42.100 đồng/cổ phiếu.