Thứ 6, ngày 16 tháng 8, 2019, 8:36:21 Chiều

Nên mua vàng nhẫn hay vàng miếng trong ngày vía Thần Tài?

Vũ Ngọc Quỳnh

Theo các chuyên gia, ngày vía Thần Tài, người dân nên mua vàng nhẫn do chênh lệch mua - bán ít và giá trị cũng thấp hơn so với vàng miếng.

nen-mua-vang-nhan-hay-vang-mieng-ngay-via-than-tai-antt-1708256152.jpg
Giá vàng nhẫn luôn bám sát giá vàng thế giới. Ảnh minh họa.

Ngày vía Thần Tài theo truyền thống dân gian là ngày mùng 10 tháng Giêng âm lịch hằng năm. Vì vậy, tính theo lịch Vạn Niên thì ngày vía Thần Tài 2024 ngày 19/02/2024.

Theo quan niệm dân gian, mua vàng vào ngày vía Thần Tài sẽ mang lại may mắn, tài lộc cho cả năm. Chính vì vậy, việc mua vàng trong dịp này đã trở thành thói quen cầu may của đông đảo người dân Việt Nam.

Những năm qua, vào dịp vía Thần Tài giá vàng trên thị trường luôn biến động mạnh. Theo đó, vào ngày vía Thần Tài, giá vàng thường sẽ biến động và neo cao hơn so với ngày thường. Sau đó, giá kim loại quý này lại giảm mạnh ở một vài phiên giao dịch kế tiếp.

Năm nay, ngay từ thời điểm sau nghỉ Tết (ngày 15/2), giá vàng trong nước liên tục biến động mạnh. Hiện, giá vàng trong nước đang ở mức cao khiến không ít người băn khoăn nên mua vàng gì ngày vía Thần Tài.

Nếu mua vàng để lấy may thì tùy điều kiện mỗi gia đình có thể mua ít hay nhiều, mua vàng nào cũng được miễn sao chất lượng kim loại quý này được đảm bảo. Còn xét về giá vàng, theo các chuyên gia kinh tế, mọi người nên chọn vàng nhẫn, bởi chúng giá thấp hơn vàng SJC rất nhiều.

Biến động giá vàng nhẫn ở nước ta cũng đang bám khá sát giá vàng trên thế giới. Thế nên, chọn mua vàng nhẫn vừa để cầu may mắn, lại giảm thiểu rủi ro khi giá biến động mạnh.

Bên cạnh đó, chênh lệch giữa giá bán ra và mua vào của vàng nhẫn cũng nhỏ hơn vàng miếng. Vì vậy, mua vàng nhẫn lúc bán ra sẽ có lợi hơn vàng miếng.

Hà Anh (t/h)