Thứ 6, ngày 16 tháng 8, 2019, 8:36:21 Chiều

Ngân hàng đầu tiên cho vay trả nợ ngân hàng khác với lãi suất chỉ 6,9%/năm

Hà Thị Lưu Luyến

Ngay khi Thông tư 06/2023/TT-NHNN có hiệu lực, Vietcombank vừa thông báo triển khai chính sách cho khách hàng cá nhân vay vốn để trả nợ trước hạn khoản vay tại ngân hàng khác với lãi suất cho vay chỉ từ 6,9%/năm. 

Hôm nay (1/9), Thông tư 06/2023/TT-NHNN sửa đổi, bổ sung Thông tư số 39/2016/TT-NHNN ngày 30/12/2016 quy định về hoạt động cho vay của Tổ chức tín dụng, chi nhánh ngân hàng nước ngoài đối với khách hàng chính thức có hiệu lực.

Đáng chú ý, một quy định có lợi cho người vay phục vụ đời sống (trong đó có cho vay mua nhà) sẽ chính thức hiệu lực. Theo đó, tổ chức tín dụng được xem xét, quyết định cho khách hàng vay để trả nợ khoản vay tại Tổ chức tín dụng khác với mục đích vay phục vụ nhu cầu đời sống.

ngan-hang-dau-tien-cho-vay-tra-no-ngan-hang-khac-voi-lai-suat-chi-6-9-nam-1693559198.jpg
Ảnh minh họa

Ngay khi quy định trên có hiệu lực, Vietcombank vừa thông báo triển khai chính sách cho khách hàng cá nhân vay vốn để trả nợ trước hạn khoản vay tại ngân hàng khác với lãi suất cho vay chỉ từ 6,9%/năm.

Cụ thể, khách hàng có thể được vay vốn với thời gian không vượt quá thời hạn vay còn lại của khoản vay tại ngân hàng đang vay. Số tiền được vay là 100% dư nợ gốc của khoản vay tại ngân hàng đang vay, được ân hạn trả nợ gốc tối đa lên đến 24 tháng.

Chính sách cho vay để trả nợ khoản vay tại ngân hàng khác của Vietcombank chỉ áp dụng đối với các khoản vay phục vụ nhu cầu đời sống của khách hàng cá nhân.

Ở thời điểm hiện tại, Vietcombank áp dụng mức lãi suất cho vay ưu đãi chỉ từ 6,9%/năm trong 6 tháng đầu hoặc 7,5%/năm trong 12 tháng đầu hoặc 8,0%/năm trong 24 tháng đầu. Vietcombank sẽ điều chỉnh lãi suất cho vay theo tình hình thực tế.

Bên vay sử dụng các loại tài sản để thế chấp cho khoản vay như: Bất động sản, tiền mặt, số dư trên tài khoản tiền gửi, sổ/thẻ tiết kiệm, giấy tờ có giá… của khách hàng hoặc người có quan hệ huyết thống (bố/mẹ/con đẻ) hoặc người có quan hệ vợ, chồng với khách hàng; hoặc tài sản của chính khách hàng tại tổ chức tín dụng đang vay.

Hà Ly (t/h)