Ngân hàng NCB nhận cú đúp giải thưởng của HR Asia Awards 2025
Ngày 14/8/2025, tại lễ trao giải HRAA (HR Asia Awards) 2025, Ngân hàng TMCP Quốc Dân (NCB) đã giành cú đúp giải thưởng: “Nơi làm việc tốt nhất châu Á - Best Companies to Work for in Asia 2025” và “Doanh nghiệp Dẫn đầu công nghệ - Tech Empowerment Awards 2025”, ghi dấu ấn của NCB trên hành trình xây dựng một “điểm đến nhân sự mới” của ngành tài chính ngân hàng tại Việt Nam.
Với chủ đề "Multi-Generation Synergy - Sự hợp tác đa thế hệ", HR Asia Awards 2025 tôn vinh những công ty có môi trường làm việc đa thế hệ, nơi sự hợp tác phát triển được đề cao, thể hiện trong quá trình hoạt động và tạo ra giá trị bền vững cho doanh nghiệp, cộng đồng.
Bên cạnh đó, trong xu hướng chuyển đổi số đang diễn ra mạnh mẽ khắp toàn cầu, HRAA lần đầu tiên vinh danh hạng mục "Doanh nghiệp dẫn đầu công nghệ - Tech Empowerment Awards 2025" cho các doanh nghiệp tại Việt Nam, nhằm tôn vinh các tổ chức áp dụng công nghệ vào quá trình cải tiến nơi làm việc, nâng cao trải nghiệm của nhân viên và thúc đẩy hiệu suất vận hành.

Ngân hàng NCB nhận cú đúp giải thưởng của HR Asia Awards 2025
Với việc xây dựng môi trường làm việc gắn kết, hấp dẫn, hiệu quả gắn liền với phát triển văn hóa số, NCB đã xuất sắc được vinh danh trong cả hai hạng mục trên.
Tại hạng mục "Nơi làm việc tốt nhất châu Á - Best Companies to Work for in Asia 2025", NCB được vinh danh với số điểm xuất sắc 4,67 /5 điểm. Trong đó, cả 3 yếu tố Giá trị cốt lõi (Core); Giá trị cá nhân (Self); Giá trị tập thể (Group) của ngân hàng đạt số điểm lần lượt 4,53 - 4,69 - 4,78, vượt xa so với điểm trung bình của các doanh nghiệp tham gia khảo sát và cao hơn điểm số của chính NCB vào các năm trước đó. Đây cũng là năm thứ ba liên tiếp NCB nhận giải thưởng uy tín này từ HRAA.
Năm 2025, công tác nhân sự tiếp tục là một trong những nội dung trọng điểm được NCB chú trọng đầu tư, phát triển. Ngân hàng liên tục xây dựng và cải tiến các chính sách nhân sự toàn diện, tập trung phát triển con người, gắn kết đội ngũ và thu hút người tài với 6 trụ cột chính: Chế độ đãi ngộ; Cơ hội phát triển; Văn hóa và môi trường; Lãnh đạo khai mở; Công việc lý tưởng và Danh tiếng công ty. Đến nay, NCB được biết đến như một "điểm đến mới" của nhân sự ngành ngân hàng.

Đây là năm thứ 3 liên tiếp NCB được vinh danh "Môi trường làm việc tốt nhất châu Á"
Với đặc thù nhân sự gồm cả 3 thế hệ, trong đó Gen Y và Gen Z chiếm đa số, nhiều nhân sự cao cấp mới gia nhập hệ thống trong những năm gần đây, NCB đã tập trung vào chiến lược phát triển chất lượng dịch vụ và năng lực chuyển đổi số, gắn kết đội ngũ, phát triển một môi trường đa thế hệ giàu cơ hội phát triển, thử thách và thăng tiến.
Không chỉ định hình một DNA nhân sự NCB ngày càng sắc nét, mọi hoạt động của NCB đều bám sát theo 5 giá trị cốt lõi "Trung thành – Tín nhiệm – Tận tâm – Tinh tế - Thăng hoa", như sợi chỉ đỏ làm nên bản sắc của NCB trên thị trường và gắn kết cán bộ nhân viên NCB thành một thể thống nhất. Ở đó, mọi sự khác biệt được tôn trọng và được khuyến khích để các thế hệ bổ trợ, trao truyền, học hỏi lẫn nhau, làm nên chân dung người NCB trong thời kỳ mới năng động, sáng tạo, nhiệt huyết và cống hiến hết mình cho những bước phát triển đột phá của NCB, những giá trị tốt đẹp tới cộng đồng.
Chia sẻ về giải thưởng, ông Tạ Kiều Hưng – Tổng Giám đốc NCB cho biết: "Chúng tôi tạo nên sức hút từ các chính sách đãi ngộ có thể khẳng định là cạnh tranh trên thị trường, cơ hội phát triển rộng mở cho nhân sự, đặc biệt là những tài năng trẻ, với sự dẫn dắt của bộ máy quản trị cấp cao giàu kinh nghiệm, có tâm, tầm, tài và cơ chế trao quyền cởi mở. Nhân sự của NCB được trang bị các công cụ, kỹ năng cần thiết để thích ứng linh hoạt, kịp thời, hiệu quả với bối cảnh phát triển trong kỷ nguyên mới, gắn kết bởi các hoạt động nội bộ phong phú và văn hóa doanh nghiệp được chúng tôi bồi đắp mỗi ngày".

NCB cũng nhận giải thưởng "Doanh nghiệp Dẫn đầu công nghệ 2025" ngay lần đầu tham gia bình chọn
Năm nay, NCB cũng nhận giải thưởng "Doanh nghiệp Dẫn đầu công nghệ 2025" ngay lần đầu tham gia bình chọn. Đây là thành quả từ sự đầu tư và cải tiến mạnh mẽ trong hạ tầng và giải pháp công nghệ của ngân hàng trong năm qua, mà một trong số những mục tiêu lớn của các dự án đó, là thiết lập một môi trường làm việc số hiện đại, năng động, tối ưu hiệu quả và nâng cao trải nghiệm của cán bộ nhân viên. Đồng thời, xây dựng "văn hóa số" - nơi con người, công nghệ và dữ liệu cùng cộng hưởng trong kỷ nguyên số để làm nên những thành tựu trong kỷ nguyên mới.
"Chúng tôi kiên định với quan điểm con người là tài sản quý nhất của ngân hàng, và cũng chính đội ngũ cán bộ nhân viên là sức mạnh, động lực phát triển của NCB, làm nên thành công của ngân hàng. Cùng nhau, chúng tôi đang xây dựng một môi trường làm việc hạnh phúc, nơi mỗi người NCB được vui sống và làm việc mỗi ngày, góp phần vào sự phát triển của tổ chức và của cộng đồng", ông Tạ Kiều Hưng khẳng định.
Được biết, trong 3 năm qua, NCB đã kiện toàn bộ máy nhân sự với sự tham gia của nhiều nhân sự các cấp có chuyên môn sâu rộng. Đến nay, NCB là một trong những ngân hàng sở hữu đội ngũ nhân sự, đặc biệt là nhân sự cao cấp giàu kinh nghiệm, năng lực chuyên môn và năng lực quản lý trên thị trường Tài chính - Ngân hàng.
HRAA là giải thưởng quốc tế uy tín và thường niên do Tạp chí HR Asia tổ chức, nhằm đánh giá, vinh danh những doanh nghiệp có chính sách nhân sự vượt trội, chế độ đãi ngộ hấp dẫn và môi trường làm việc hàng đầu khu vực.
Việc đánh giá và lựa chọn được thực hiện theo mô hình đánh giá mức độ gắn kết tổng thể (TEAM) và thông qua các phỏng vấn chuyên sâu nhằm đánh giá chính xác về các đơn vị theo những tiêu chí khắt khe của giải thưởng.
Ánh Dương