Người trẻ quan tâm điều gì khi chọn gói giải pháp tài chính?

Theo các nghiên cứu gần đây, bên cạnh trải nghiệm kỹ thuật số, những yếu tố “bất ngờ” khác đang dần định hình quyết định lựa chọn gói giải pháp tài chính của thế hệ trẻ.

Báo cáo 'The Financial Brand' chỉ ra, hai trong bốn yếu tố quan trọng nhất trong việc lựa chọn Ngân hàng của Gen Z gồm: trải nghiệm kỹ thuật số tuyệt vời & giá thành, sản phẩm, dịch vụ và những ưu đãi.

Điều này hoàn toàn phù hợp với xu hướng thanh toán không dùng tiền mặt đang ngày càng phổ biến tại Việt Nam. Cụ thể, nghiên cứu của Visa cho thấy 56% người Việt mang theo ít tiền mặt hơn trước. Đặc biệt, 89% người trẻ được khảo sát trong báo cáo này đã tích cực sử dụng các phương thức thanh toán kỹ thuật số trong cuộc sống hàng ngày.

Đa dạng hình thức thanh toán không tiền mặt

Sinh ra và lớn lên trong kỷ nguyên số, thế hệ Gen Z đã quá quen thuộc với ứng dụng công nghệ, bao gồm cả phương thức thanh toán. Bỏ lại đằng sau những giao dịch truyền thống, thời đại chứng kiến một bước nhảy vọt với sự lên ngôi của các ví điện tử, mã QR cùng tiện ích thẻ ngân hàng. Ngày nay, chỉ với một chiếc điện thoại thông minh cùng vài thao tác đơn giản, giới trẻ có thể thực hiện mọi giao dịch thanh toán một cách nhanh chóng, tiện lợi, từ thanh toán hàng hóa, dịch vụ đến chuyển tiền, đầu tư…

Người trẻ quan tâm điều gì khi chọn gói giải pháp tài chính?- Ảnh 1.

Vietbank liên tục nâng cấp các giải pháp thanh toán phù hợp với nhu cầu giới trẻ

Với riêng hình thức sử dụng thẻ tín dụng, bên cạnh tính tiện lợi, người trẻ cũng có thể tận dụng tối đa những ưu đãi của tổ chức phát hành thẻ và đối tác như: giảm giá dịch vụ khi thanh toán qua thẻ tín dụng, chính sách hoàn tiền (cashback), các chiết khấu khi thanh toán bảo hiểm, học phí, dịch vụ y tế, mua sắm trên các sàn thương mại điện tử… Đồng thời, khoảng thời gian miễn lãi từ 45 đến 55 ngày trên mỗi kỳ sao kê cũng rất hữu dụng với nhiều bạn trẻ khi cần cân đối tiền mặt hoặc tối ưu dòng tiền cho mục đích kinh doanh.

Đáp ứng xu hướng tiêu dùng thông minh, linh hoạt của thế hệ trẻ, nhiều Ngân hàng đã triển khai các gói thẻ tín dụng được thiết kế riêng cho tệp khách hàng này, nhằm tối ưu hóa trải nghiệm khách hàng. Tiêu biểu, Ngân hàng TMCP Việt Nam Thương tín (Vietbank) đã phối hợp nhiều đơn vị cung ứng dịch vụ, trang thương mại điện tử, trung tâm mua sắm… nhằm mang tới hàng loạt chương trình khuyến mãi hấp dẫn. Song song, Ngân hàng liên tục nâng cấp các chức năng thanh toán qua QR Code và xác thực sinh trắc học (vân tay/Face ID) giúp người dùng thực hiện giao dịch nhanh chóng, tiện lợi.

Linh hoạt hoá những sản phẩm tài chính truyền thống

Bên cạnh những sản phẩm thanh toán, những sản phẩm tài chính truyền thông như tiết kiệm, vay cũng đang dần "số hoá" theo xu hướng chung của thị trường. Những sản phẩm tiết kiệm online với kì hạn linh hoạt đến "từng ngày" hay mức tiết kiệm cho phép chỉ từ "500.000đ" được các chuyên gia sản phẩm Vietbank xây dựng & thiết kế "như dành riêng" cho Gen Z.

Với mức tiết kiệm linh hoạt, khả năng bổ sung "mức tích luỹ" tự chọn, thời gian tiết kiệm "tuỳ chỉnh", quyền chọn nhận lãi/gốc cũng được cá nhân hoá đáp ứng gần như các yêu cầu của giới trẻ về một sản phầm đầu tư tích luỹ an toàn - khả năng sinh lời tốt nhưng vẫn phải linh hoạt. Việc phá bỏ những rào cản, lối mòn giúp Vietbank tiếp cận giới trẻ dễ hơn khi "chúng tôi" có cùng tiếng nói về "phong cách sống".

PV
An ninh Tiền tệ - Tạp chí Người Đưa Tin Pháp luật

MỚI CẬP NHẬT