Nhân sự cấp cao Chứng khoán FPT đã thoái bớt vốn thành công

Bà Trịnh Thanh Hằng- Người được uỷ quyền công bố thông tin, Chánh văn phòng FTS đã bán khớp lệnh thành công 68.000 cổ phiếu FTS.

nhan-su-cap-cao-chung-khoan-fpt-da-thoai-bot-von-thanh-cong-antt-1695693571.jpg
Nhân sự cấp cao Chứng khoán FPT đã thoái bớt vốn thành công. Ảnh minh hoạ

Theo báo cáo giao dịch cổ phiếu của người nội bộ, bà Trịnh Thanh Hằng- Người được uỷ quyền công bố thông tin, Chánh văn phòng CTCP Chứng khoán FPT (MCK:  FTS) đã bán ra thành công 68.000 cổ phiếu FTS trong tổng số 110.149 cổ phiếu FTS đang nắm giữ.

Thời gian thực hiện giao dịch từ ngày 7/9- 22/9 theo phương thức khớp lệnh.

Sau giao dịch, bà Hằng đã hạ sở hữu tại FTS xuống còn 42.149 cổ phiếu, tương ứng tỷ lệ 0,02% vốn.

Trên thị trường, kết phiên giao dịch ngày 25/9, cổ phiếu FTS dừng ở mức 37.400 đồng/ cổ phiếu.

CTCP Chứng khoán FPT được thành lập năm 2007 với vốn điều lệ ban đầu 200 tỷ đồng. FTS kinh doanh các loại sản phẩm và dịch vụ chứng khoán liên quan, bao gồm: Môi giới chứng khoán, tư vấn đầu tư chứng khoán, bảo lãnh phát hành chứng khoán, lưu ký chứng khoán, tự doanh chứng khoán. FTS được niêm yết và giao dịch trên Sở Giao dịch Chứng khoán Thành phố Hồ Chí Minh (HOSE) từ đầu năm 2017

Về tình hình doanh nghiệp, mới đây, HĐQT FTS đã có quyết định thông qua việc vay vốn tại Ngân hàng TMCP Quốc tế Việt Nam (VIB)-Phòng định chế tài sản- VIB Hội Sở với tổng hạn mức vay vốn ngắn hạn là 1.000 tỷ đồng.

Trong đó, hạn mức vay vốn tín chấp là 400 tỷ đồng; hạn mức vay vốn có tài sản đảm bảo là 750 tỷ đồng.

Mục đích vay vốn để đầu tư, kinh doanh cổ phiếu và cho vay giao dịch ký quỹ và ứng trước tiền bán chứng khoán; đầu tư, kinh doanh trái phiếu chính phủ, trái phiếu được chính phủ bảo lãnh, trái phiếu chính quyền địa phương;

,chứng chỉ tiền gửi (không bao gồm mua chứng chỉ tiền gửi trực tiếp từ Tổ chức phát hành là các tổ chức tín dụng (đầu tư sơ cấp) phù hợp với quy định của pháp luật và VIB.

Lãi suất cho vay được xác định tại thời điểm giải ngân, chịu sự điều chỉnh theo quy định về lãi suất của Ngân hàng VIB từng thời kỳ, phù hợp với quy định của pháp luật.

FTS dùng doanh thu, lợi nhuận và các nguồn thu khác của công ty để thực hiện nghĩa vụ trả nợ cho Phòng Định chế Tài chính - VIB Hội sở.

Về kết quả kinh doanh, 6 tháng đầu năm 2023, FTS ghi nhận lãi từ các tài sản tài chính FVTPL gấp khoảng 10 lần cùng kỳ năm trước lên 68 tỷ đồng. Tuy nhiên, các mảng cho vay và phải thu, môi giới chứng khoán ghi nhận giảm doanh thu 25% và 50%. Do đó, doanh thu hoạt động và lãi sau thuế 6 tháng cùng giảm 24% về 437 tỷ đồng và 219 tỷ đồng.

Tại 30/6, công ty ghi nhận giá trị tự doanh (toàn bộ là FVTPL) gần 1.264 tỷ đồng, tăng đến 70% so với cuối quý I. So với giá gốc, công ty đang lãi 36%, tương ứng với 331 tỷ đồng. Trong đó, danh mục cổ phiếu chiếm 348 tỷ đồng (chủ yếu là cổ phiếu MSH với 344 tỷ đồng), tăng 10% so với cuối quý I.

An ninh Tiền tệ - Tạp chí Người Đưa Tin Pháp luật

MỚI CẬP NHẬT