Thứ 6, ngày 16 tháng 8, 2019, 8:36:21 Chiều

Nhiều công nghệ nổi bật được SHB giới thiệu tại sự kiện “Chuyển đổi số ngành ngân hàng năm 2024”

CafeLand

Ngày 08/05/2024, tại Trung tâm Hội nghị Quốc Gia, Ngân hàng TMCP Sài Gòn - Hà Nội (SHB) đã vinh dự góp mặt trong sự kiện “Chuyển đổi số ngành ngân hàng năm 2024” do Ngân hàng Nhà nước chủ trì với chủ đề “Mở rộng kết nối và phát triển hệ sinh thái số”.

Sự kiện Chuyển đổi số ngành Ngân hàng năm 2024 là sự kiện lớn nhất trong năm liên quan đến chuyển đổi số của ngành Ngân hàng. Chủ đề của Sự kiện năm nay là có sự tiếp nối với chủ đề "Ứng dụng dữ liệu dân cư trong hoạt động ngân hàng - động lực thúc đẩy chuyển đổi số" của Ngày Chuyển đổi số ngân hàng năm 2023.

Sự kiện nhằm lan tỏa những kết quả tích cực của ngành Ngân hàng trong chuyển đổi số, góp phần thúc đẩy mạnh mẽ chuyển đổi số quốc gia cũng như đóng góp tích cực cho quá trình phát triển kinh tế - xã hội của đất nước.

Trong phiên sáng của sự kiện, Phó Chủ tịch HĐQT kiêm Phó Tổng Giám đốc SHB Đỗ Quang Vinh đã trực tiếp giới thiệu tổng quan về quá trình chuyển đổi số của Ngân hàng, một số thành quả đạt được về số hóa thời gian qua cũng như chiến lược chuyển đổi thời gian tới cho Lãnh đạo Chính phủ, Lãnh đạo Ngân hàng Nhà nước Việt Nam và một số Bộ, Ngành trong khuôn khổ chương trình VIP tour. Đặc biệt, lãnh đạo SHB đã giới thiệu "Dịch vụ thu hộ qua tài khoản định danh SLINK" – một trong hai giải pháp được vinh danh tại Lễ trao giải Digital CX Awards 2024, cùng với sản phẩm "Hệ thống phê duyệt tín dụng tự động ACAS".

Sản phẩm "Dịch vụ thu hộ qua tài khoản định danh SLINK" của SHB được đánh giá cao nhờ khả năng quản lý dòng tiền vượt trội dành cho các khách hàng doanh nghiệp, đảm bảo ba yếu tố linh hoạt, nhanh chóng, hiệu quả, qua đó giúp mang lại giải pháp quản lý kinh doanh tối ưu hơn so với phương thức truyền thống hiện nay.

Các giao dịch chuyển tới tài khoản thanh toán của doanh nghiệp thông qua tài khoản định danh SLINK sẽ được phân loại và hệ thống hóa, xử lý nhanh chóng tự động. Khách hàng doanh nghiệp có thể chủ động định danh các điểm kinh doanh theo từng tài khoản; nhận doanh thu từ các điểm kinh doanh về tài khoản thanh toán của doanh nghiệp theo thời gian thực (real time); thuận tiện quản lý dòng tiền/doanh thu của từng điểm kinh doanh qua Internet Banking; hỗ trợ từng điểm kinh doanh dễ dàng truy vấn và quản lý được doanh thu thực tế…

Nhiều công nghệ nổi bật được SHB giới thiệu tại sự kiện “Chuyển đổi số ngành ngân hàng năm 2024”- Ảnh 1.

Phó Chủ tịch HĐQT SHB Đỗ Quang Vinh đã trình bày và giải đáp tới Thủ tướng Phạm Minh Chính về tính ứng dụng và sự tiện lợi của giải pháp Dịch vụ thu hộ qua tài khoản định danh SLINK ngay tại sự kiện.

Trong những năm qua, SHB luôn là ngân hàng tiên phong trong chuyển đổi số với việc đầu tư thúc đẩy các sáng kiến công nghệ, số hóa và xây dựng một nền tảng công nghệ tiên tiến, vững chắc.

Cùng với quá trình chuyển đổi số của ngành, SHB được các tổ chức uy tín, khách hàng đánh giá là ngân hàng có tốc độ chuyển đổi số nhanh nhất hệ thống, tiếp tục đánh dấu bước chuyển mình mạnh mẽ trong chiến lược số hóa và hiện đại hóa toàn diện khi đưa ra thị trường nhiều sản phẩm, tính năng, tiện ích số mới cùng nhiều dự án số hóa được triển khai.

SHB đã đầu tư nhiều nguồn lực và ngân sách thực hiện nâng cấp Core Banking, hệ thống thẻ, ngân hàng đầu tư, giải pháp khởi tạo cho vay (LOS), hệ thống Omni Channel và các hệ thống công nghệ thông tin có liên quan..., đồng thời ứng dụng các giải pháp hiện đại nhất như trí tuệ nhân tạo (AI), dữ liệu lớn (Big Data), học máy (Machine learning), internet vạn vật (IoT)... Bên cạnh đó, SHB cũng hợp tác với những tổ chức, doanh nghiệp công nghệ tài chính (Fintech) hàng đầu trên thế giới để hỗ trợ việc chuyển đổi số nhanh nhất, tốt nhất và phù hợp nhất.

Những giá trị cốt lõi của SHB đang xây dựng và triển khai xuyên suốt trong Chiến lược chuyển đổi số là "Lấy khách hàng làm trọng tâm", văn hóa cốt lõi "Tâm - Tin - Tín - Tri - Trí - Tầm" để từ đó xây dựng nên những giải pháp tốt nhất, gia tăng trải nghiệm, mang lại những giá trị lợi ích cao nhất cho khách hàng. Từ Tâm, các cán bộ, nhân viên SHB xây dựng ra những sản phẩm - dịch vụ tốt, được khách hàng đánh giá cao, tạo nên niềm Tin của khách hàng, từ đó tăng uy Tín ngân hàng, nhờ đó, các cán bộ, nhân viên tích lũy thêm Tri thức, tăng Trí tuệ để SHB vươn Tầm cao hơn.

Qua 30 năm phát triển cùng đất nước, với sự chuyển đổi mạnh mẽ, toàn diện cùng văn hóa xoay quanh "Tâm - Tin - Tín - Tri - Trí - Tầm", SHB sẽ tiếp tục mang lại những sản phẩm, dịch vụ, tiện ích, đáp ứng mọi nhu cầu của khách hàng cũng như nền kinh tế, chung tay lan tỏa những giá trị tốt đẹp cho cộng đồng.

SHB đang tập trung nguồn lực để triển khai Chiến lược Chuyển đổi mạnh mẽ, toàn diện giai đoạn 2024-2028 với mục tiêu trở thành ngân hàng TOP1 hiệu quả và là ngân hàng số được yêu thích nhất trong các ngân hàng Việt Nam.

Ánh Dương

Ánh Dương