Những F1 tài năng nhà Kiến Á Group: Em du học Mỹ, chị thì hoa khôi

Mặc dù sinh ra trong gia đình bề thế nức tiếng Sài thành nhưng cả 3 người con của Chủ tịch Huỳnh Bá Lân lại khá kín tiếng trước truyền thông. Trong khi "cậu út" Huỳnh Bá Sỹ Hào du học Mỹ 8 năm trở về kế nghiệp gia đình, thì thứ nữ Huỳnh Bích Phương từng là ứng cử viên sáng giá của cuộc thi hoa hậu Việt Nam 2010.

nhung-f1-tai-nang-nha-kien-a-group-antt-1-1691758163.PNG
Chủ tịch Kiến Á Group Huỳnh Bá Lân.

Vốn xuất thân là nhà giáo, TS Huỳnh Bá Lân rẽ hướng kinh doanh và trở thành doanh nhân đình đám trong ngành bất động sản và giáo dục với thương hiệu Kiến Á và một số trường đại học. 

Công ty Cổ phần Kiến Á (Kiến Á Group) của vị doanh nhân này tiền thân là Công ty TNHH Thương mại Dịch vụ Kiến Á, được sáng lập bởi bà Trần Thúy Nga, vợ ông Huỳnh Bá Lân.

Trong đăng ký doanh nghiệp thay đổi lần gần đây nhất (ngày 4/3/2022), vốn điều lệ của Kiến Á Group tăng lên mức 3.000 tỷ đồng, chi tiết về thành phần cổ đông không được tiết lộ.

Kiến Á là doanh nghiệp bất động sản đình đám tại TP.HCM khi sở hữu loạt dự án tên tuổi như: Khu dân cư Vĩnh Phước; Thương hiệu nhà phố biệt lập Citibella; dự án Lavila De Rio, Lavila Đông Sài Gòn 1 và 2, Lavila Nam Sài Gòn 1 và 2....

Ngoài ra, Kiến Á Group cũng nắm nhiều dự án bất động sản tại một số địa phương ngoài khu vực TP.HCM, như: Dự án Alila Bai Om Resort quy mô 50ha (Sông Cầu, Phú Yên), dự án Hyat regency Cam Ranh bay Resort and Spa (Lô D5 Khu du lịch Bắc bán đảo Cam Ranh),…

Chủ tịch Huỳnh Bá Lân vốn xuất thân là nhà giáo khi có nhiều năm là giảng viên tại Trường Đại học Bách Khoa TP.HCM, Đại học Sư phạm Kĩ thuật TP.HCM nên ngoài bất động sản, Kiến Á Group còn "lấn sân" sang mảng giáo dục với Đại học Quản lý và Công nghệ TP.HCM (UMT) và Trường phổ thông Duy Tân (Phú Yên).

Trước nay, những thiếu gia, ái nữ nhà đại gia Việt thường nhận được sự quan tâm không nhỏ từ dư luận và "thế hệ F1" nhà Kiến Á Group cũng không ngoại lệ. Mặc dù sinh ra trong gia đình bề thế nức tiếng nhưng cả 3 người con của Chủ tịch Huỳnh Bá Lân lại khá kín tiếng trước truyền thông.

Được biết, bà Huỳnh Thúy Phương- "trưởng nữ" nhà Kiến Á Group tốt nghiệp Đại học California, Los Angeles (BA’06) và Trường Kellogg - Northwestern University (MBA’15).

nhung-f1-tai-nang-nha-kien-a-group-antt-3-1691758226.PNG
Bà Huỳnh Thúy Phương hiện đang giữ nhiều vị trí quan trọng tại các doanh nghiệp "hạt nhân" trong "hệ sinh thái" Kiến Á Group. Ảnh: UMT

Sau khi tốt nghiệp, bà Phương về làm tại Kiến Á và hiện đang giữ chức Phó Tổng Giám đốc. Tại Kiến Á, bà Phương được giới thiệu là "người tiên phong, nỗ lực liên tục trong việc tái cơ cấu công ty để đảm bảo khả năng thích ứng của Kiến Á với thị trường. Bên cạnh đó, cô còn đóng vai trò quan trọng trong quá trình đặt nền móng và phát triển nhiều dự án của Tập đoàn".

Ngoài các vị trí cấp cao tại Kiến Á Group, bà còn đứng tên tại Công ty TNHH MTV Sài Gòn Bến Nghé, Công ty CP Hiệp An, Công ty TNHH Đầu tư Phát triển Thế giới Mới (đơn vị gián tiếp sở hữu dự án Lavila De Rio tại Phước Kiển, Nhà Bè, TP.HCM); Công ty TNHH Công nghệ Tin học - Viễn thông Sài Gòn.

Không chỉ giữ vị trí quan trọng tại nhiều doanh nghiệp trong “hệ sinh thái” Kiến Á, Huỳnh Thúy Phương hiện còn đang là Phó Chủ tịch Thường trực, Phó Hiệu trưởng Điều hành Trường ĐH Quản lý và Công nghệ TP.HCM (UMT). Đây là ngôi trường mà doanh nhân Huỳnh Bá Lân- Chủ tịch Kiến Á Group giữ chức Chủ tịch HĐQT nhà trường.

Huỳnh Bích Phương- "thứ nữ" nhà doanh nhân Huỳnh Bá Lân lại là cái tên quen thuộc đối với những ai yêu thích các cuộc thi sắc đẹp. Là tiểu thư "lá ngọc cành vàng" tiến vào showbiz Việt, Huỳnh Bích Phương có bệ phóng vững chắc khi trở thành thí sinh được yêu mến tại cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2010. 

nhung-f1-tai-nang-nha-kien-a-group-antt-4-1691758378.PNG
Huỳnh Bích Phương- "thứ nữ" nhà doanh nhân Huỳnh Bá Lân, là cái tên quen thuộc đối với những ai yêu thích các cuộc thi sắc đẹp.

Vẻ đẹp của cô được công chúng yêu mến và so sánh với Hoa hậu thế giới Trương Tử Lâm. Tuy nhiên, Bích Phương sau đó out khỏi top 10 và đạt được danh hiệu phụ là Người đẹp được yêu thích nhất và Người đẹp có gương mặt khả ái.

Ngoài ra, ái nữ của Chủ tịch Kiến Á Group còn được biết đến với vai trò diễn viên trong bộ phim "Bụi đời chợ lớn". Tuy nhiên, sau đó, Bích Phương khiến nhiều người hâm mộ tiếc nuối khi rời giới giải trí và sang Mỹ để du học ngành thiết kế thời trang. Cô cũng dành nhiều thời gian để tận hưởng cuộc sống khi đi du lịch và liên tục tham gia vào các hoạt động xã hội.

Sau khi tấm ảnh đại gia đình bị rò rỉ trên một số nền tảng mạng xã hội, Huỳnh Bá Sỹ Hào (Bill Huỳnh)- em trai Huỳnh Bích Phương và cũng là con trai út của Chủ tịch Huỳnh Bá Lân, thu hút sự chú ý của đông đảo dư luận.

nhung-f1-tai-nang-nha-kien-a-group-antt-5-1691758379.PNG
Bill Huỳnh và mẹ.

Được gia đình tạo điều kiện, Bill Huỳnh sống và học tập tại New York, Mỹ. Sau khi trở về Việt Nam, "cậu út" nhà Kiến Á đã chính thức tham gia vào công việc kinh doanh của công ty với vị trí đầu tiên là trợ lý cho Tổng Giám đốc và sau đó là bộ phận đầu tư.

Chia sẻ với báo chí, Bill Huỳnh cho biết,  trước đây đã làm khá nhiều các công ty cả nước ngoài lẫn Việt Nam và đều bắt đầu từ những vị trí thấp, lương thấp nhưng việc rất nhiều nên bản thân đã có thêm được rất nhiều kinh nghiệm và kiến thức trong lĩnh vực đó. 

Theo tìm hiểu, Huỳnh Bá Sỹ Hào hiện đang đứng tên tại nhiều doanh nghiệp như: Công ty TNHH Đầu tư Bắc Thủ Thiêm (tầng 19, tòa nhà Sài Gòn Trade Center, Tôn Đức Thắng, Phường Bến Nghé, Quận 1, TP.HCM); Công ty TNHH HAAY (9 Hàn Thuyên, Phường Bến Nghé, Quận 1, TP.HCM); Công ty CP Đầu tư Phú Thăng Long ( Tầng 3, Tòa Nhà An Phú Plaza, Số 117-119 Lý Chính Thắng, Phường Võ Thị Sáu,  Quận 3, TP.HCM).

An ninh Tiền tệ - Tạp chí Người Đưa Tin Pháp luật

MỚI CẬP NHẬT