Thứ 6, ngày 16 tháng 8, 2019, 8:36:21 Chiều

Những nàng hậu Việt ít hoạt động nghệ thuật nhưng vẫn giàu kếch xù nhờ tài kinh doanh

Hà Thị Lưu Luyến

Trong showbiz Việt không hiếm những nàng hậu dù chẳng mặn mà hoạt động nghệ thuật nhưng vẫn sở hữu khối tài sản đáng ngưỡng mộ nhờ tài kinh doanh.

Hoa hậu Mai Phương Thúy

Mai Phương Thúy sinh năm 1988 tại Hà Nội. Năm 2006 khi vừa tròn 18 tuổi, cô nàng đăng quang Hoa hậu Việt Nam và gây ấn tượng với chiều cao khủng 1m80.

nhung-nang-hau-viet-it-hoat-dong-nghe-thuat-nhung-van-giau-kech-xu-nho-tai-kinh-doanh-1702284982.jpg
Mai Phương Thúy được mệnh danh là "hoa hậu chứng khoán"

Dù chẳng mặn mà hoạt động nghệ thuật nhưng Mai Phương Thúy vẫn sở hữu khối tài sản kếch xù nhờ tài đầu tư chứng khoán. Bắt đầu tham gia đầu tư từ năm 2014, "Hoa hậu chứng khoán" từng tiết lộ danh mục đầu tư đều là những mã vốn hóa lớn như: HPG (Hòa Phát), VJC (Vietjet), MWG (Thế Giới Di Động) hay VCB (Vietcombank).

Nàng hậu từng tiết lộ hồi tháng 6/2019, cô đã mua vào cổ phiếu VCB của Vietcombank tại khoảng giá 40.000-50.000 đồng và khẳng định sẽ “ôm hàng” đến khi đạt mốc trên 80.000 đồng/cổ phiếu.

“Chỉ những người mua giá 4X, 5X mới hiểu cảm giác của tôi lúc này, mọi người có phải đã chốt lời hết ở ga 6X? Tôi thì ôm đến 8X nha”, Mai Phương Thúy chia sẻ. Một tháng sau phát ngôn của hoa hậu, giá cổ phiếu VCB tăng lên tới 92.000 đồng.

Sau khi "lãi đậm" với cổ phiếu VCB, Hoa hậu Mai Phương Thúy tiếp tục gây xôn xao trong giới đầu tư khi mua trái phiếu của hệ thống cầm đồ F88 sau khi doanh nghiệp này phát hành 100 tỷ đồng trái phiếu doanh nghiệp.

Không chỉ có tài đầu tư, hoa hậu Việt Nam 2006 còn mở hai nhà hàng tại quận 1, TP.HCM trong giai đoạn 2013-2014. Đồng thời, người đẹp sinh năm 1988 còn làm chủ một công ty hoạt động kinh doanh đa ngành, quy mô cỡ 50 nhân viên.

Bên cạnh đó, Mai Phương Thúy còn là một đại gia bất động sản theo lời chia sẻ, cô từng sở hữu nhiều căn hộ ở TP. Hồ Chí Minh và Hà Nội. Hiện tại, người đẹp đang ở trong căn hộ mới tại đường Lê Thánh Tôn – Quận 1, TP Hồ Chí Minh. Ở Hà Nội, ngôi nhà chính của cô nằm ở đường Trần Duy Hưng - vị trí đắc địa và thuận tiện của thủ đô. Chưa hết, người đẹp còn còn có cả căn hộ sang chảnh, xa hoa tại Hồng Kông.

Ngoài ra, nàng hậu còn sở hữu nhiều xế hộp bạc tỷ và đồ hiệu thì mua không cần nhìn giá. Năm 2009, cô sắm chiếc xe Mitsubishi Grandis-E thuộc hạng sang lúc bấy giờ với giá trên chục tỷ đồng. Người đẹp từng chia sẻ vì mua quá nhiều đồ hiệu mà có những món đồ cô quên không dùng tới, món nào cũng có giá cả vài trăm triệu tới vài tỷ đồng.

Á hậu Dương Trương Thiên Lý

Dương Trương Thiên Lý (SN 1989) được biết đến khi giành ngôi Á hậu 2 cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2008 khi mới 19 tuổi. Nàng á hậu còn khiến người hâm mộ ngỡ ngàng trước gia thế "không phải dạng vừa" khi có bố là giảng viên đại học, mẹ là bác sĩ, anh chị em đều học tập và tốt nghiệp tại Mỹ. Chính vì lẽ đó mà sau khi đăng quang, cô không lấn sân showbiz mà quay trở lại Mỹ hoàn thành việc lấy bằng đại học.

Tháng 8/2011, Dương Trương Thiên Lý bất ngờ kết hôn cùng doanh nhân Nguyễn Quốc Toàn (tên thường gọi Tony Toàn) hơn cô 20 tuổi. Được biết ông Toàn là một trong những người con trai của gia tộc bà Tư Hường lãnh đạo Tập đoàn Hoàn Cầu.

Sau hai năm kết hôn, Dương Trương Thiên Lý bất ngờ tái xuất showbiz với vai trò Giám đốc quốc gia của cuộc thi Hoa hậu hoàn vũ tại Việt Nam.

nhung-nang-hau-viet-it-hoat-dong-nghe-thuat-nhung-van-giau-kech-xu-nho-tai-kinh-doanh-3-1702284982.jpg
Dương Trương Thiên Lý tham gia phụ giúp công việc kinh doanh của nhà chồng

Năm 2013, người đẹp gây xôn xao khi Ngân hàng Nam Á (NamABank do chồng cô làm Chủ tịch) công bố cô sở hữu hơn 14,7 triệu cổ phiếu (tương ứng 4,92% cổ phần) có trị giá đến 147 tỷ đồng.

Ngoài phụ giúp việc kinh doanh của gia đình chồng, Dương Trương Thiên Lý cũng sở hữu một doanh nghiệp tại Đà Lạt. Đó là Công ty Cổ phần Hoàng Gia ĐL chủ sở hữu tổ hợp khách sạn Dalat Palace Heritage, Du Parc Dalat cùng sân golf Dalat Palace Club.

Khách sạn Dalat Palace Heritage tiền thân là Sofitel Dalat Palace, được xây dựng vào năm 1922. Khách sạn Du Parc Dalat trước đây là Novotel Dalat, hoạt động từ năm 1932. Còn Dalat Palace Golf Club được trùng tu và tái mở cửa năm 1994.

Hoàng Gia ĐL chính thức thành lập năm 1991 với tên gọi cũ là Công ty Cổ phần Khu nghỉ mát Đà Lạt. Tháng 4/2016, bà Dương Trương Thiên Lý đầu tư vào doanh nghiệp này và trở thành chủ sở hữu tổ hợp khách sạn, sân golf Đà Lạt với 78% cổ phần.

Năm 2019, Dương Trương Thiên Lý một lần nữa trở thành tâm điểm chú ý khi ông Nguyễn Chấn - chồng cố doanh nhân Tư Hường - cũng chính là bố chồng của người đẹp lên tiếng tố cáo con trai ruột cùng con dâu, cha đẻ con dâu chiếm đoạt tài sản với tổng ước tính lên tới khoảng 30.000 tỷ đồng.

Trước lùm xùm tai tiếng này, Thiên Lý không lên tiếng đính chính hay phủ nhận. Chồng cô - doanh nhân Nguyễn Quốc Toàn từ chức Chủ tịch NamABank. Sau đó vụ việc dần chìm xuống và rơi vào quên lãng.

Hoa hậu Ngọc Hân

Đặng Thị Ngọc Hân đăng quang Hoa hậu Việt Nam 2010. Cô được biết đến là nhà thiết kế áo dài và sở hữu thương hiệu áo dài riêng có cửa hàng tại phố Mai Hắc Đế, Hà Nội. Cô cũng nhiều lần chịu trách nhiệm thiết kế áo dài cho một số cuộc thi, sự kiện lớn trong showbiz.

Ngoài tài thiết kế, cô cũng là một người đẹp có tiếng trong giới kinh doanh. Giữa tháng 3/2022, Ngọc Hân được bổ nhiệm làm Phó Tổng Giám đốc tại Công ty CP Bất động sản Du lịch Ninh Vân Bay (mã chứng khoán NVT) - chủ sở hữu khu resort cao cấp 5 sao Six Senses Ninh Van Bay (tỉnh Khánh Hòa).

Hiện nay, nàng hậu còn đang đảm nhận vị trí Giám đốc đối ngoại của Công ty DNP - Tân Phú, đơn vị sở hữu thương hiệu gia dụng cao cấp Inochi.

nhung-nang-hau-viet-it-hoat-dong-nghe-thuat-nhung-van-giau-kech-xu-nho-tai-kinh-doanh-2-1702284982.jpg
Ngọc Hân đảm nhận vị trí lãnh đạo cấp cao tại nhiều doanh nghiệp

Trong lĩnh vực đầu tư tài chính, Ngọc Hân từng chia sẻ trong một chương trình truyền hình rằng cô bắt đầu đầu tư từ năm 2017. Cũng giống như các nhà đầu tư khác, danh mục của cô cũng có lúc lãi, có lúc lỗ, lúc lãi lớn nhất có tới 150%. Về cách đầu tư, nàng hậu cho biết cô thường "cắt lỗ" khi âm 7 - 25% và bài học lớn nhất cô học được sau 5 năm tham gia thị trường chứng khoán là: Chốt lãi không bao giờ sai!

Ngọc Hân cũng chia sẻ, cô phân bổ danh mục khá rõ ràng khi dành 2/3 vốn vào những mã cổ phiếu tốt đều đầu tư dài hạn và có 1 tài khoản riêng để "lướt sóng vui vui".

Năm 2021, Ngọc Hân tiếp tục gây chú ý khi đầu tư 20 tỷ đồng vào chuỗi cầm đồ T99. Cô tiết lộ, nghệ sĩ làm kinh doanh cũng phải học hỏi và nắm bắt thị trường hay lĩnh vực mà bạn sắp đầu tư.

Hà Ly (t/h)