Thứ 6, ngày 16 tháng 8, 2019, 8:36:21 Chiều

Ninh Bình: Bắt Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc Tập đoàn Vàng bạc đá quý ATV

Vũ Ngọc Quỳnh

Công an tỉnh Ninh Bình đã khởi tố, bắt tạm giam để điều tra đối với ông Vũ Ngọc Tý- Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc Tập đoàn Vàng bạc đá quý ATV.

ninh-binh-bat-chu-tich-hdqt-kiem-tong-giam-doc-tap-doan-vang-bac-da-quy-atv-antt-1709887416.png
Ông Vũ Ngọc Tý tại cơ quan điều tra. Ảnh: Công an Ninh Bình.

Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Ninh Bình vừa khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam để điều tra đối với ông Vũ Ngọc Tý (SN 1985, trú tại phường Thiệu Khánh, TP.Thanh Hóa, tỉnh Thanh Hóa), Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Tập đoàn Vàng bạc đá quý ATV (địa chỉ tại Tầng 2, tòa nhà VCCI, số 91, đường Nguyễn Chí Thanh, phường Đông Thọ, TP.Thanh Hóa, tỉnh Thanh Hóa) để điều tra về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Quá trình điều tra ban đầu cho thấy, từ đầu năm 2020, Vũ Ngọc Tý tự tạo ra một câu chuyện về mối quan hệ họ hàng với một số đồng chí lãnh đạo cấp cao của Chính phủ và các bộ, ban, ngành Trung ương để lừa đảo và chiếm đoạt 6,8 ha đất có giá trị cao tại phường Đông Thành, TP. Ninh Bình.

Với thủ đoạn đó, Tý đã đề nghị ông L.H.Th., ở phường Tân Thành, TP.Ninh Bình đưa cho anh ta 5,6 tỷ đồng để đi “ngoại giao” và nộp thuế thì Tý sẽ "cắt" cho ông 1,5 ha đất tại khu đất trên. Tin tưởng vào Tý, ông Th. đã chuyển tổng cộng 8,2 tỷ đồng, trong khi Tý đã trao cho ông Th 4 Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất giả mạo mang tên ông và các thành viên trong gia đình.

Theo cơ quan điều tra, hiện Vũ Ngọc Tý cũng đang phải thi hành Bản án treo có thời hạn 36 tháng, thời gian thử thách 60 tháng, từ ngày 27/5/2022 về tội "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản".

Hiện Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Ninh Bình đang tiếp tục mở rộng điều tra vụ án để xử lý theo quy định của pháp luật.

Hà Anh