'Nổ' có thể vay vốn 5 triệu USD lãi suất 0,03%/tháng, nữ quái chiếm đoạt nhiều tỷ đồng

“Nổ” có thể duyệt vay vốn đến 5 triệu USD với lãi suất 0,03%/ tháng, Nguyễn Thị Thanh Phước đã lừa đảo nhiều tỷ đồng của các bị hại.

no-co-the-vay-von-5-trieu-usd-lai-suat-003thang-nu-quai-chiem-doat-nhieu-ty-dong-antt-1715516277.png
Đối tượng Nguyễn Thị Thanh Phước. Ảnh: Công an Bình Dương

Ngày 11/5, Cơ quan CSĐT- Công an tỉnh Bình Dương cho biết, đơn vị này vừa khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam đối với Nguyễn Thị Thanh Phước (SN 1979) để điều tra về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Thông tin ban đầu, Nguyễn Thị Thanh Phước có 2 tiền án về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản và đang được tạm hoãn thi hành án do đang nuôi con nhỏ dưới 36 tháng tuổi. 

Tuy nhiên, đối tượng vẫn tiếp tục nghĩ ra nhiều chiêu trò để lừa người khác.

Theo cơ quan điều tra, Phước “nổ” mình là phó giám đốc một công ty lớn, có khả năng duyệt vay vốn với số tiền vay là 5 triệu USD với lãi suất 0,03%/tháng.

Tin tưởng theo lời Phước, nhiều người đã chi tiền để đối tượng này làm thủ tục, "lót tay" cho cấp trên…Với thủ đoạn như trên nhiều người dân đã “sập bẫy” và bị Phước chiếm đoạt số tiền trên 5 tỷ đồng. Sau khi biết mình bị lừa, nhiều bị hại đã tố cáo đến cơ quan công an.

Văn phòng Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bình Dương đề nghị những ai là bị hại của bị can Nguyễn Thị Thanh Phước liên hệ Văn phòng Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bình Dương ( số 681, đường Cách Mạng Tháng Tám, phường Chánh Nghĩa, TP.Thủ Dầu Một, Bình Dương) để phối hợp điều tra.

An ninh Tiền tệ - Tạp chí Người Đưa Tin Pháp luật

MỚI CẬP NHẬT