Thứ 6, ngày 16 tháng 8, 2019, 8:36:21 Chiều

Novaland bất ngờ kết hợp với Hoàng Quân (HQC) xây nhà ở xã hội, dự kiến bàn giao 3.000 căn trong năm nay

CafeLand

Novaland và Hoàng Quân cũng sẽ kết hợp thế mạnh của nhau để hợp tác đầu tư xây dựng và phát triển các dự án tiềm năng tại TP.HCM và các tỉnh thành như Bình Thuận, Đồng Nai, Bình Dương, Long An, Tiền Giang, Đồng Tháp, Cần Thơ, Vĩnh Long…

Novaland bất ngờ kết hợp với Hoàng Quân (HQC) xây nhà ở xã hội, dự kiến bàn giao 3.000 căn trong năm nay- Ảnh 1.

Ngày 22/5, Tập đoàn Novaland (mã chứng khoán: NVL) ký kết thỏa thuận hợp tác đầu tư, xây dựng Dự án nhà ở xã hội với Tập đoàn Hoàng Quân (mã chứng khoán: HQC). Đây là một trong những hoạt động nhằm triển khai các mục tiêu và kế hoạch Novaland đã đặt ra, qua đó góp phần đáp ứng nhu cầu thiết yếu của người dân, đảm bảo an sinh xã hội, tăng nguồn cung và phát triển bền vững thị trường bất động sản.

Tại lần hợp tác này, Novaland và đối tác sẽ cùng đóng góp tài chính, năng lực, kinh nghiệm, khai thác quỹ đất hiện có của hai bên….. Hai công ty cũng sẽ kết hợp thế mạnh của nhau để hợp tác đầu tư xây dựng và phát triển các dự án tiềm năng tại TP.HCM và các tỉnh thành như Bình Thuận, Đồng Nai, Bình Dương, Long An, Tiền Giang, Đồng Tháp, Cần Thơ, Vĩnh Long…

Đồng thời, các bên sẽ cùng nghiên cứu, hợp tác đầu tư xây dựng để phát triển các dự án phù hợp với nhu cầu, mục tiêu, định hướng phát triển kinh doanh của mỗi bên và phù hợp quy hoạch, kế hoạch sử dụng quỹ đất, cũng như kế hoạch phát triển kinh tế địa phương nơi thực hiện. 

Dự kiến, trong năm nay, khoảng 3.000 căn nhà ở xã hội sẽ được bàn giao tại nhiều địa phương. Đồng thời các bên liên quan sẽ cùng triển khai nghiên cứu phát triển dự án nhà ở xã hội mới thuộc quỹ đất hiện có của Novaland trong thời gian tới. Qua đó, giải quyết được phần nào nhu cầu của các đối tượng chính sách xã hội và người lao động có thu nhập thấp.

Ông Dennis Ng Teck Yow, Tổng Giám đốc Novaland chia sẻ: “Với kinh nghiệm đầu tư và phát triển bất động sản, cùng sứ mệnh tạo nên những công trình chất lượng, mang lại nhiều giá trị cho khách hàng và cộng đồng, tôi tin rằng việc hợp tác lần này là dịp để các bên phát huy thế mạnh sẵn có của mình cũng như góp phần vun đắp niềm vui, đưa giấc mơ an cư với giá thành hợp lý đến gần hơn với những người có thu nhập thấp”

Bên cạnh kế hoạch tiếp tục triển khai xây dựng các dự án hiện hữu như Aqua City, NovaWorld Phan Thiet, NovaWorld Ho Tram, các Dự án trung tâm TP.HCM… và bàn giao nhà theo từng giai đoạn cho Khách hàng

Đây là một động thái bất ngờ của Novaland khi doanh nghiệp này được biết đến là một đơn vị chuyên phát triển các dự án bất động sản cao cấp hay bất động sản du lịch nghỉ dưỡng. Còn Hoàng Quân từ lâu đã được biết đến là một công ty chuyên thực hiện các dự án bất động sản. Cả hai công ty đều đang gặp nhiều khó khăn trong hoạt động kinh doanh từ khi thị trường bất động sản có dấu hiệu trầm lắng từ năm 2023. 

Trọng Hiếu

Trọng Hiếu