Thứ 6, ngày 16 tháng 8, 2019, 8:36:21 Chiều

Nữ giám đốc bán đất "ảo" bị tạm giữ hình sự

Vũ Ngọc Quỳnh

Lợi dụng lòng tin và thiếu hiểu biết của khách hàng, Trần Thị Huyền-Giám đốc Công ty TNHH Hoàng Anh Land QB lừa đảo, bán những thửa đất không có thật nhằm chiếm đoạt nhiều tỷ đồng.

nu-giam-doc-ban-dat-ao-bi-tam-giu-hinh-su-antt-1688455851.jpg
Trần Thị Huyền tại cơ quan điều tra Công an tỉnh Quảng Bình

Thông tin từ Phòng Cảnh sát Hình sự, Công an tỉnh Quảng Bình cho biết, đơn vị vừa tạm giữ hình sự Giám đốc Công ty TNHH Hoàng Anh Land QB về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Qua quá trình điều tra, lực lượng Công an tỉnh Quảng Bình xác định thời điểm từ năm 2022 đến tháng 4/2023, Huyền lợi dụng sự thiếu hiểu biết của người dân rồi gọi điện, nói dối để bán những thửa đất không có thật, đất không thuộc quyền sử dụng của mình, một thửa đất bán cho nhiều người… để chiếm đoạt tiền của nhiều người trên địa bàn tỉnh, số tiền bước đầu xác định trên 3 tỷ đồng.

Điển hình là trường hợp bà N.T.T. (trú tại TDP Tân Mỹ, phường Quảng Phúc, TX. Ba Đồn, Quảng Bình), ngày 26/6/2022 Huyền có nhận từ bà T. số tiền 640 triệu với lý do bán cho bà T. thửa đất tách ra từ thửa đất tại xã Hải Phú, huyện Bố Trạch, Quảng Bình. Giao hẹn đến ngày 12/7/2022 sẽ ra văn phòng công chứng để ký chuyển nhượng thửa đất. Tuy nhiên khi quá thời hạn Huyền chưa hoàn thiện thủ tục chuyển nhượng, qua nhiều lần bà T. tìm gặp để giải quyết nhưng Huyền trốn tránh. Bà T. tự tìm hiểu thì được biết tại xã Hải Phú, huyện Bố Trạch, Quảng Bình không có thửa đất như Huyền đã giới thiệu.

Hay, chị L.T.H.V. (trú xã Hạ Trạch, huyện Bố Trạch, Quảng Bình) cũng đã làm đơn tố giác Trần Thị Huyền về việc Huyền thỏa thuận bán cho vợ chồng chị V. thửa đất tại thôn Nam Hồng, xã Nam Trạch, huyện Bố Trạch, Quảng Bình với giá 650 triệu; tiền đã giao nhưng việc chuyển nhượng không được Huyền thực hiện.

Tuy nhiên, đến nay Huyền chưa hoàn thành thủ tục chuyển nhượng đất cho chị V. Nhiều lần chị V. tìm gặp, liên lạc với Huyền để yêu cầu giao Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất nhưng Huyền lien tục trốn tránh, không giải quyết. Qua xác nhận và tìm hiểu thì chị V. biết được thông tin thửa đất mà mình vừa mua không thuộc sở hữu của Huyền.

Qua đấu tranh ban đầu, Huyền khai nhận do cần tiền để trả nợ cá nhân nên đã lợi dụng lòng tin của các nạn nhân có quen biết từ trước để lừa đảo chiếm đoạt tài sản với những thủ đoạn như trên.

Cơ quan Công an tỉnh Quảng Bình hiện đang tiếp tục điều tra, mở rộng án và xử lý vụ việc theo quy định của pháp luật.

Hà Anh (t/h)