Thứ 6, ngày 16 tháng 8, 2019, 8:36:21 Chiều

Ông Lê Ngọc Sơn được bổ nhiệm làm Tổng Giám đốc PVN

Phạm Thị Tâm

Ông Lê Ngọc Sơn- Thành viên HĐTV PVN vừa được bổ nhiệm giữ chức Tổng Giám đốc Tập đoàn; thời hạn bổ nhiệm 5 năm.

ong-le-ngoc-son-duoc-bo-nhiem-lam-tong-giam-doc-pvn-antt-1710752165.png
Tân Tổng Giám đốc Petrovietnam Lê Ngọc Sơn.

Ngày 18/3/2024, Hội đồng Thành viên (HĐTV) Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam, MCK: PVN) đã có quyết định số 1592-QĐ/DKVN bổ nhiệm ông Lê Ngọc Sơn- Thành viên HĐTV Tập đoàn, giữ chức vụ Tổng Giám đốc Petrovietnam.

Thời hạn bổ nhiệm 5 năm; quyết định có hiệu lực kể từ ngày ký.

Trước đó, ngày 15/3, Chủ tịch Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước tại doanh nghiệp đã ký quyết định bổ nhiệm ông Lê Ngọc Sơn- Phó Tổng Giám đốc Petrovietnam, giữ chức vụ Thành viên HĐTV Tập đoàn.

Ông Lê Ngọc Sơn (SN 1972), quê quán Thanh Hoá, là Thạc sĩ công nghệ mỏ. Năm 2016, ông giữ chức Bí thư Đảng uỷ, Tổng Giám đốc Phú Quốc POC, điều hành dự án khí Lô B (khâu thượng nguồn), dự án trọng điểm quốc gia trong chuỗi dự án Lô B - Ô Môn.

Từ năm 2021 đến nay, ông là Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn, được phân công phụ trách lĩnh vực tìm kiếm, thăm dò và khai thác dầu khí.

Trong diễn biến khác, tại Hội nghị triển khai nhiệm vụ điều hành chính sách tiền tệ năm 2024 diễn ra ngày 14/03, Ông Lê Mạnh Hùng- Chủ tịch HĐTV PVN cho biết, cơ cấu tài sản và cơ cấu nợ tại PVN, đặc biệt là tín dụng, tính đến nay khoảng 240.000 tỷ đồng.

“Nếu tăng 1% lãi suất thì chi phí vốn của PVN sẽ tăng lên khoảng 2.4 ngàn tỷ đồng/năm. Chính vì thế, việc cơ cấu lại vốn, tài chính trong hoạt động sản xuất kinh doanh, đặc biệt trong các dự án đầu tư của PVN là rất quan trọng, giúp cho các dự án đầu tư và toàn Tập đoàn giảm được chi phí sử dụng vốn bình quân trong từng dự án, giống như ở dự án đầu tư Nhà máy lọc hóa dầu Nghi Sơn mà Thủ tướng đã trực tiếp chỉ đạo trong việc tái cấu trúc vốn vay của các tổ chức tín dụng và các ngân hàng trên thế giới” - theo ông Lê Mạnh Hùng.

Hiện nay, PVN đang trong quá trình đàm phán với các ngân hàng để tái cấu trúc các khoản vay này bằng các khoản vay mới có chi phí vốn sử dụng bình quân thấp hơn, giúp tối ưu chi phí sản xuất kinh doanh, nhằm vượt qua khó khăn.

Theo kế hoạch 2021-2025, PVN dự kiến huy động khoảng 250.300 tỷ đồng từ tín dụng cho đầu tư phát triển.

PV