Thứ 6, ngày 16 tháng 8, 2019, 8:36:21 Chiều

Ông Lê Viết Hải thôi làm Chủ tịch HĐQT Nhà Hòa Bình

Nguyễn Hà Giang

HĐQT Tập đoàn Xây dựng Hòa Bình vừa có quyết định miễn nhiệm vị trí Chủ tịch và Thành viên HĐQT Nhà Hòa Bình đối với ông Lê Viết Hải kể từ ngày 1/6 theo đơn từ nhiệm.

ong-le-viet-hai-bat-ngo-tu-nhiem-chu-tich-nha-hoa-binh-antt-1684505200.jpg
Tập đoàn Xây dựng Hòa Bình quyết định miễn nhiệm vị trí Chủ tịch và Thành viên HĐQT Nhà Hòa Bình của ông Lê Viết Hải kể từ ngày 1/6 theo đơn từ nhiệm.

HĐQT Tập đoàn Xây dựng Hòa Bình (MCK: HBC, sàn HoSE) vừa có quyết định miễn nhiệm vị trí Chủ tịch và Thành viên HĐQT của ông Lê Viết Hải kể từ ngày 1/6 theo đơn từ nhiệm.

Cụ thể, Nghị quyết HĐQT số 24/2023/NQ-HĐQT.HBC ngày 18/5 của HBC đã thông qua miễn nhiệm vị trí Chủ tịch và thành viên HĐQT của Công ty CP Nhà Hòa Bình (công ty con của HBC) của ông Lê Viết Hải kể từ ngày 1/6/2023.

Cũng liên quan đến vấn đề nhân sự cấp cao tại HBC, Nghị quyết HĐQT số 25/2023/NQ - HĐQT. HBC ban hành ngày 18/5 đã thông qua việc bổ nhiệm ông Lê Văn Nam (1976) giữ chức vụ Tổng Giám đốc CTCP tập đoàn xây dựng Hòa Bình từ ngày 1/6.

Vị trí Tổng Giám đốc đã được bỏ trống kể từ tháng 7/2022 sau khi con trai ông Lê Viết Hải là ông Lê Viết Hiếu thôi giữ chức CEO doanh nghiệp này.

Cùng ngày, Nghị quyết số 26/2023/NQ - HĐQT. HBC thông qua việc ông Lê Văn Nam là người đại diện phần vốn góp của HBC tại CTCP Nhà Hòa Bình. Ngoài ra, HBC cũng bổ nhiệm ông Nguyễn Khánh Hoàng giữ chức Phó Tổng giám đốc kể tức ngày 1/6.

Đồng thời, HĐQT miễn nhiệm chức Thành viên HĐQT đối với ông David Martin Ruiz theo đơn từ nhiệm; miễn nhiệm chức Phó Tổng giám đốc của ông Trương Quang Nhật theo nguyện vọng; miễn nhiệm chức vụ Kế toán trưởng đối với ông Phạm Quốc Thắng.

Trước đó, vào tháng 2 và đầu tháng 3, ông Nguyễn Công Phú và ông Albert Antoine cũng đã nộp đơn xin rút khỏi HĐQT của HBC. Đơn xin từ nhiệm thành viên HĐQT sẽ được xem xét thông qua tại Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2023.

Cũng trong tháng 3, HĐQT HBC đã quyết định miễn nhiệm chức Phó Tổng giám đốc đối với ông Dương Đình Thanh và Lê Quốc Duy.

Ông Lê Quốc Duy cũng được biết đến là 1 trong 4 người (ông Nguyễn Công Phú, ông Dương Văn Hùng, ông Albert Antoine) không ủng hộ việc ông Lê Viết Hải tiếp tục làm Chủ tịch HĐQT HBC.

Vừa qua, Sở Giao dịch Chứng khoán TP.HCM (HoSE) vừa có quyết định chuyển cổ phiếu HBC từ diện kiểm soát sang diện hạn chế giao dịch từ ngày 23/5.

Theo đó, cổ phiếu HBC chỉ được giao dịch trong phiên chiều của ngày giao dịch theo phương thức khớp lệnh tập trung và phương thức giao dịch thỏa thuận.

Lý do mã HBC bị đưa vào diện hạn chế giao dịch vì Công ty chậm nộp BCTC năm 2022 đã được kiểm toán quá 45 ngày so với quy định.

Tiểu Vy (t/h)