Thứ 6, ngày 16 tháng 8, 2019, 8:36:21 Chiều

'Ông trùm' đứng sau các gameshow triệu view Rap Việt, The Masked Singer Vietnam,... bị BHXH TP.HCM 'điểm tên'

Phạm Thị Tâm

Vieon có tên trong danh sách dơn vị chậm đóng BHXH từ 3 tháng do BHXH TP.HCM mới công bố, với 4 tháng chậm đóng, số tiền nợ hơn 4,1 tỷ đồng.

"Ông trùm" truyền thông nợ bảo hiểm

BHXH TP.HCM mới công bố danh sách các đơn vị chậm đóng BHXH từ 3 tháng (số liệu tính đến hết ngày 31/1/2024, cập nhật UNC đến hết ngày 20/2/2024).

Theo danh sách này, có 15.077 doanh nghiệp nợ bảo hiểm từ mấy triệu đồng đến vài chục tỷ đồng.

Đáng chú ý, trong danh sách có xuất hiện cái tên Công ty Cổ Phần VIEON (Số 222 Pasteur, Phường 6, Quận 3, TP.HCM) với số tháng nợ là 4 tháng và số tiền nợ hơn 4,1 tỷ đồng.

Công ty cổ phần VIEON là doanh nghiệp sở hữu nền tảng truyền thông VieON- đơn vị đứng sau hàng loạt game show ăn khách như: Rap Việt, The Masked Singer Vietnam (Ca sĩ mặt nạ), Người Ấy Là Ai.

VieON tiền thân là Công ty CP truyền thông Dzone, với vốn điều lệ ban đầu là 5 tỷ đồng. Cổ đông sáng lập gồm: Nguyễn Thị Thảo My (35,1%), Bùi Hữu Vinh (10%) và Nguyễn Thị Phương Anh (54,9%).

Sau nhiều lần tăng vốn, vốn điều lệ của VieON tính đến tháng 4/2023 ở mức 517,5 tỷ đồng, cơ cấu cổ đông không được tiết lộ. Đến tháng 6/2023, ông Hoàng Trọng Khải (SN 1969) trở thành Giám đốc, Người đại diện theo pháp luật của VieON.

ong-trum-dung-sau-cac-gameshow-trieu-view-rap-viet-the-masked-singer-vietnam-bi-bhxh-tphcm-diem-ten-antt-1-1709047543.png
VieON là đơn vị đứng sau hàng loạt game show ăn khách. Ảnh chụp màn hình

VieON được xây dựng trở thành một nền tảng phát trực tuyến, tương tự mô hình của Netflix, Amazon Prime Video, Apple TV. Đơn vị này được "đỡ đầu" bởi Công ty cổ phần DatViet VAC Group Holdings (Tập đoàn Đất Việt VAC) - "ông trùm" truyền thông có nhiều năm kinh nghiệm tại Việt Nam, vì vậy không khó để VieON trở thành nền tảng sở hữu hàng loạt chương trình giải trí đình đám, thành công; đem về hàng triệu lượt xem đối với mỗi tập phát sóng trên kênh YouTube.

Về Đất Việt VAC, doanh nghiệp này được thành lập vào tháng 6/2019; trụ sở tại 222 Pasteur (Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, TP.HCM); do ông Đinh Bá Thành (SN 1957) là Người đại diện pháp luật kiêm Tổng Giám đốc.

Theo giới thiệu, công ty thành viên của Đất Việt VAC bao gồm các tên tuổi như: Vie Channel, VieON, Dong Tay Promotion, DatVietMEDIA, DatVietOOH, TKL, M&T Pictures, NOMAD MGMT Vietnam,…

Đáng chú ý, Công ty cổ phần DatViet VAC M&E- đơn vị thuộc hệ sinh thái Đất Việt VAC, cũng có tên trong danh sách chậm đóng BHXH từ 3 tháng do BHXH TP.HCM mới công bố.

Cụ thể, doanh nghiệp này có số tháng nợ là 4 tháng với số tiền nợ gần 2,5 tỷ đồng.

Tham vọng bất động sản

Trong hệ sinh thái của Đất Việt VAC còn có Công ty cổ phần Nghệ thuật Song Minh. Doanh nghiệp này do bà Nguyễn Thị Ngọc Diệp (SN 1962) làm đại diện pháp luật.

Ngoài ra, bà Diệp còn là đại diện của Công ty cổ phần Thi Nam Phương và Công ty cổ phần The Nam Khang.

Theo Cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp, Công ty cổ phần The Nam Khang được thành lập tháng 3/2007, có trụ sở trùng với trụ sở của Tập đoàn Đất Việt VAC; hoạt động trong lĩnh vực bất động sản.

Tại The Nam Khang, bà Nguyễn Thị Ngọc Diệp giữ vị trí Giám đốc công ty. Tính đến tháng 4/2020, vốn điều lệ của doanh nghiệp này ở mức hơn 588,1 tỷ đồng.

ong-trum-dung-sau-cac-gameshow-trieu-view-rap-viet-the-masked-singer-vietnam-bi-bhxh-tphcm-diem-ten-antt-4-1709047869.png
 

Doanh nghiệp này được biết đến là chủ đầu tư dự án The Nam Khang Resort Residences (nay là Mandarin Oriental Da Nang). Dự án nằm trên bờ biển dài 30km, phía Nam giáp phố cổ Hội An, gồm 69 căn biệt thự nghỉ dưỡng, 18 biệt thự 3 phòng ngủ, được thiết kế có không gian riêng.

Về Thi Nam Phương, doanh nghiệp này cũng có trụ sở tại 222 Pasteur, phường 6, quận 3, TP.HCM. Công ty này là chủ đầu tư của dự án Cao ốc Princess Nam Phương.

Bạch Hiền