Thứ 6, ngày 16 tháng 8, 2019, 8:36:21 Chiều

Petrosetco và Chứng khoán Sài Gòn - Hà Nội đồng loạt lên tiếng về việc ông Nguyễn Quý Thịnh bị bắt

Hà Thị Lưu Luyến

Sau thông tin ông Nguyễn Quý Thịnh bị khởi tố, bắt tạm giam, cả Petrosetco và Chứng khoán Sài Gòn - Hà Nội đều phát đi thông cáo khẳng định đây là hành vi vi phạm pháp luật của cá nhân ông Thịnh và không làm gián đoạn hay ảnh hưởng đến các hoạt động chung của công ty.

Liên quan đến vụ việc Cơ quan CSĐT Bộ Công an đã ra Quyết định khởi tố bị can, bắt bị can để tạm giam đối với ông Nguyễn Quý Thịnh- Thành viên HĐQT PET về tội nhận hối lộ, sáng 23/1, Tổng CTCP Dịch vụ Tổng hợp Dầu khí (Petrosetco, MCK: PET) đã lên tiếng về sự việc này.

Trong thông cáo phát đi, Petrosetco khẳng định hành vi vi phạm pháp luật của ông Nguyễn Quý Thịnh là hành vi cá nhân của Thành viên HĐQT độc lập và sẽ được Cơ quan chức năng xử lý theo đúng quy định của pháp luật.

"Sự việc này không làm gián đoạn hay ảnh hưởng đến các hoạt động hay lợi ích chung của Tổng Công ty Petrosetco và các bên liên quan", thông báo của PET nêu ro.

PET cũng cho biết, doanh nghiệp này đang hợp tác với cơ quan chức năng theo đúng phạm vi quy định và sẽ dựa trên kết luận, phán quyết của pháp luật để thi hành các thủ tục về công tác tổ chức cán bộ thích ứng.

petrosetco-va-shs-dong-loat-len-tieng-ve-viec-ong-nguyen-quy-thinh-bi-bat-1705997847.png
Thông cáo của Petrosetco phát đi sáng 23/1

Cùng ngày 23/1, CTCP Chứng khoán Sài Gòn - Hà Nội (MCK: SHS, sàn HNX) cũng ra thông cáo khẳng định việc khởi tố ông Nguyễn Quý Thịnh không liên quan đến SHS và không ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh của Công ty. Được biết, trước thời điểm bị bắt, ông Nguyễn Quý Thịnh còn là Phó Trưởng phòng Đầu tư của SHS.

Trong thông cáo phát đi, SHS khẳng định, đây là vấn đề cá nhân của ông Nguyễn Quý Thịnh, phát sinh trong giai đoạn ông Thịnh là Thành viên HĐQT của Petrosetco.

Trước đó, SHS đã chấm dứt hợp đồng lao động với ông Nguyễn Quý Thịnh và ông Thịnh hiện đã không còn tham gia vào các hoạt động của SHS.

Như đã đưa tin trước đó, ngày 22/1, Cơ quan CSĐT Bộ Công an thông tin về việc ra Quyết định khởi tố vụ án xảy ra tại Petrosetco và các đơn vị liên quan; đồng thời khởi tố bị can, bắt bị can để tạm giam đối với ông Nguyễn Quý Thịnh- Phó Trưởng phòng Phòng Đầu tư SHS, Thành viên HĐQT PET về tội nhận hối lộ, quy định tại khoản 4 Điều 354 Bộ luật Hình sự năm 2015, sửa đổi, bổ sung năm 2017.

Sau khi Viện kiểm sát nhân dân tối cao (Vụ 5) phê chuẩn, Cơ quan CSĐT Bộ Công an đã thi hành các Quyết định, Lệnh nêu trên đúng quy định của pháp luật.

Hiện, Cơ quan CSĐT Bộ Công an đang tiếp tục điều tra triệt để, mở rộng vụ án và áp dụng các biện pháp theo luật định để thu hồi tài sản.

Hà Ly (t/h)