Phó Giám đốc tham ô tiền công ty để đánh bạc

Số tiền tham ô từ công ty được Lâm Học sử dụng để tiêu xài cá nhân và đánh bạc qua mạng.

bat-pho-giam-doc-chi-nhanh-carpla-tai-da-nang-tham-o-hon-2-ty-dong-antt-1691657439.jpg
Cơ quan CSĐT Công an TP.Đà Nẵng tống đạt các quyết định đối với bị can Lâm Học về hành vi tham ô tài sản. Ảnh: CQCA

Theo thông tin từ Phòng Cảnh sát Kinh tế, Công an TP.Đà Nẵng, ngày 10/8, đơn vị này đã tống đạt quyết định khởi tố bị can và thực hiện lệnh bắt tạm giam đối với ông Lâm Học (SN 1982), Phó Giám đốc chi nhánh Công ty Cổ phần Carpla tại Đà Nẵng về hành vi tham ô tài sản.

Trong sáng cùng ngày, Cơ quan CSĐT Công an TP.Đà Nẵng cũng đã tiến hành khám xét nơi ở của bị can.

Kết quả điều tra ban đầu xác định, tháng 6/2022, Học được Công ty CP Carpla bổ nhiệm là Phó Giám đốc Kinh doanh khu vực miền Trung. Đến tháng 9/2022, Chi nhánh Công ty Carpla tại Đà Nẵng được thành lập và Học được giao nhiệm vụ là người đứng đầu chi nhánh, có toàn quyền quyết định việc thương thảo, ký các loại báo giá, các hóa đơn bán hàng, các hợp đồng mua bán, ký gửi ô tô… tại khu vực miền Trung.

Trong thời gian từ tháng 9/2022 đến tháng 12/2022, lợi dụng chức trách, nhiệm vụ được giao, ông Học đã trực tiếp tìm kiếm thông tin, điều hành việc mua, bán xe ô tô qua sử dụng từ nguồn tiền tạm ứng của Công ty Carpla.

Tuy nhiên, sau khi thực hiện xong việc mua, bán xe và nhận tiền tạm ứng, ông Học chỉ hoàn trả cho Công ty nhỏ giọt với tổng số tiền 560 triệu đồng, số tiền còn lại Học đã sử dụng để tiêu xài cá nhân và đánh bạc qua mạng hết.

Sau khi có đơn tố cáo của Công ty Carpla, Phòng Cảnh sát kinh tế Công an TP Đà Nẵng đã tiến hành điều tra, xác minh.

Quá trình điều tra đã chứng minh Học đã chiếm đoạt của Công ty Carpla số tiền 2,117 tỷ đồng. Hành vi này đủ yếu tố cấu thành tội “Tham ô tài sản” quy định tại điểm a, khoản 4 Điều 353 Bộ luật Hình sự.

Hiện, vụ việc đang được Phòng Cảnh sát kinh tế Công an TP.Đà Nẵng tiếp tục điều tra, làm rõ.

An ninh Tiền tệ - Tạp chí Người Đưa Tin Pháp luật

MỚI CẬP NHẬT