Bà Nguyễn Phương Hằng chỉ có một luật sư bào chữa duy nhất

Bà Nguyễn Phương Hằng gửi đơn từ chối 8 luật sư, do đó, bà chỉ còn duy nhất luật sư Hồ Nguyên Lễ bào chữa cho mình.

Vừa qua, TAND TP.HCM thông báo về việc 8 luật sư không còn là luật sư bào chữa cho bà Nguyễn Phương Hằng trong vụ án lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân nữa.

Cụ thể, ngày 17/5, bà Hằng đã có đơn từ chối 8 LS bào chữa gồm LS Hà Ngọc Tuyền, LS Đỗ Hải Bình, LS Phạm Danh Tín, LS Hoàng Thị Hoài Thơ, LS Trần Thị Phú, LS Đặng Hoài Vũ, LS Nguyễn Đình Kim và LS Nguyễn Trung Chánh. Đơn này đã được Trại tạm giam Chí Hòa chuyển đến TAND TP.HCM.

Hiện tại, bà Phương Hằng chỉ còn một người bào chữa là LS Hồ Nguyên Lễ.

ai-la-luat-su-bao-chua-cho-ba-nguyen-phuong-hang-1684982312.jpeg
Bà Nguyễn Phương Hằng.

Trước đó, TAND TP.HCM từng dự kiến kế hoạch xét xử vụ án của bà Hằng trong thời gian từ 01-05/6/2023, quyết định xét xử chưa được tống đạt cho bị cáo và người tham gia tố tụng trong vụ án.

Tuy nhiên, do thời gian dự kiến xét xử trùng với kế hoạch xét xử của nhiều vụ án đã lên lịch xét xử trước đó, đồng thời vụ án có nhiều luật sư tham gia chưa được tiếp cận hồ sơ nên kế hoạch xét xử có thay đổi.

Cáo trạng xác định, đây là vụ án lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân do bà Nguyễn Phương Hằng cầm đầu, chủ mưu cùng 04 đồng phạm thực hiện.

Bà Nguyễn Phương Hằng thông qua các tài khoản mạng xã hội, phát sóng trực tiếp (livestream) để xâm phạm bí mật đời tư, ảnh hưởng uy tín, danh dự của nhiều cá nhân khác.

Bà Hằng còn mời Tiến sĩ Luật, giảng viên trường Đại học Luật TP.HCM Đặng Anh Quân tham gia 11 buổi livestream của mình. Ông Quân đã tương tác, tham gia bình luận trực tiếp với bà Hằng; cổ vũ về tinh thần, tiếp thêm ý chí cho bà Hằng thực hiện hành vi phạm tội. 

Ba bị can Nguyễn Thị Mai Nhi (trợ lý của bà Hằng), Lê Thị Thu Hà (nhân viên Công ty CP Đại Nam), Huỳnh Công Tân (Trưởng phòng Truyền thông Công ty CP Đại Nam) đã thực hiện hành vi tạo lập, quản lý các trang mạng xã hội, kết nối các tài khoản mạng xã hội vào Internet; thông báo thời gian, chủ đề livestream, chuẩn bị nội dung, sân khấu để bà Hằng livestream và đăng tải các bài viết của bà Hằng lên các trang mạng xã hội, theo chỉ đạo của bà này.

Hà Ly (t/h)

Link nội dung: https://antt.nguoiduatin.vn/ba-nguyen-phuong-hang-chi-co-mot-luat-su-bao-chua-duy-nhat-1761.html