Petrosetco bảo lãnh hạn mức tín dụng 660 tỷ đồng cho 3 đơn vị thành viên

Petrosetco vừa thông qua 3 nghị quyết HĐQT về việc bảo lãnh tín dụng cho các đơn vị thành viên tại ngân hàng với hạn mức lên tới 660 tỷ đồng.

petrosetco-bao-lanh-han-muc-tin-dung-660-ty-dong-cho-3-don-vi-thanh-vien-antt-1685008601.PNG
Tổng hạn mức tín dụng Petrosetco bảo lãnh cho 3 đơn vị thành viên là 660 tỷ đồng. Ảnh minh họa

Tổng công ty cổ phần Dịch vụ Tổng hợp Dầu khí (Petrosetco, MCK: PET, sàn HoSE) vừa công bố 3 nghị quyết HĐQT gồm: Nghị quyết số 27/NQ-DVTHDK, Nghị quyết số 28/NQ-DVTHDK và Nghị quyết số 29/NQ-DVTHDK về việc bảo lãnh hạn mức vay vốn của các đơn vị thành viên tại ngân hàng.

Cụ thể, Petrosetco bảo lãnh hạn mức tín dụng 500 tỷ đồng cho CTCP Dịch vụ và Phân phối Tổng hợp Dầu khí (PSD), mục đích bổ sung vốn lưu động, phát hành bảo lãnh, mở LC và các nghiệp vụ sản phẩm tín dụng mà Ngân hàng BIDV Chi nhánh Bình Tân cung cấp để phục vụ cho nhu cầu sản xuất kinh doanh tại PSD.

Doanh nghiệp này cũng thông qua nghị quyết về việc bảo lãnh hạn mức tín dụng 60 tỷ đồng cho CTCP Thương mại dịch vụ Dầu khí Miền Trung (PSMT) tại Vietcombank Chi nhánh TP.HCM.

Mục đích là để tài trợ các nhu cầu tín dụng ngắn hạn hợp pháp, hợp lý, hợp lệ phục vụ hoạt động sản xuất kinh doanh theo phương án sử dụng vốn vay của PSMT nhưng không bao gồm nhu cầu ngắn hạn phục vụ cho các hoạt động đầu tư tài sản cố định.

Bên cạnh đó, Petrosetco cũng bảo lãnh hạn mức tín dụng 100 tỷ đồng cho CTCP Phân phối sản phẩm công nghệ Cao Dầu khí (PHTD) tại Vietinbank chi nhánh 7.

Mục đích bổ sung vốn lưu động, phát hành bảo lãnh, cho vay thanh toán LC và các nghiệp vụ sản phẩm tín dụng mà ngân hàng cung cấp để phục vụ cho nhu cầu hoạt động sản xuất kinh doanh của PHTD.

Tổng hạn mức tín dụng mà Petrosetco bảo lãnh cho 3 đơn vị thành viên là 660 tỷ đồng.

Thời hạn bảo lãnh kể từ ngày ký văn bản bảo lãnh vay vốn cho đến khi tất cả các nghĩa vụ của 3 đơn vị thành viên theo các hợp đồng cấp tín dụng nêu trên đã được thực hiện xong.

PET sẽ chịu trách nhiệm hoàn trả ngay số tiền nợ thay cho các đơn vị thành viên nói trên trong trường hợp 3 doanh nghiệp này không thanh toán hoặc thanh toán chậm trễ các khoản nợ gốc (tối đa 60 tỷ đồng), lãi tiền vay, phí và nghĩa vụ tài chính khác (nếu có) phát sinh theo Hợp đồng cấp tín dụng với phía ngân hàng trong vòng 7 ngày làm việc kể từ khi nhận được văn bản thông báo.

Được biết, tính tới ngày 31/3/2023, Petrosetco đang sở hữu 79,97% vốn tại PSD; 99,79% tại PSMT và 51% tại PHTD.

Về tình hình kinh doanh, trong quý I/2023, Petrosetco ghi nhận doanh thu đạt 4.245,8 tỷ đồng, giảm 11,8% và lợi nhuận sau thuế ở mức 39,7 tỷ đồng, giảm 55,2% so với cùng kỳ năm trước.

Trong năm 2023, Petrosetco đặt kế hoạch kinh doanh với doanh thu 18.000 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế đạt 240 tỷ đồng. Như vậy, với kết quả đạt được trong quý đầu năm 2023, Petrosetco mới hoàn thành 16,5% kế hoạch lợi nhuận năm.

Trên thị trường chứng khoán, đóng cửa phiên giao dịch ngày 25/5, cổ phiếu PET tăng 200 đồng lên 24.450 đồng/cổ phiếu.

Bạch Hiền (t/h)

Link nội dung: https://antt.nguoiduatin.vn/petrosetco-bao-lanh-han-muc-tin-dung-660-ty-dong-cho-3-don-vi-thanh-vien-1774.html