Anker thu hồi hơn 30.000 pin dự phòng tại Việt Nam do nguy cơ đoản mạch: Danh sách 4 mã sản phẩm người dùng cần kiểm tra ngay

Theo Anker, các sản phẩm thu hồi có lỗi tăng nguy cơ đoản mạch, đặc biệt là sau khi pin đã qua giai đoạn "lão hóa", từ đó có thể dẫn đến hiện tượng quá nhiệt.

Ủy ban Cạnh tranh Quốc gia, Bộ Công Thương vừa phát đi thông báo về chương trình thu hồi một số dòng pin dự phòng Anker do lỗi kỹ thuật trong tế bào pin, có thể dẫn đến hiện tượng quá nhiệt và giảm độ tin cậy.

Theo báo cáo từ Anker Innovations Limited, chương trình thu hồi được áp dụng với bốn mã sản phẩm pin dự phòng đã bán ra tại Việt Nam gồm: A1681, A1689, A1257 và A1647. Tổng số sản phẩm bị ảnh hưởng là 30.927 chiếc.

Hơn 30.000 sản phẩm pin Anker bị thu hồi: Danh sách mã sản phẩm - Ảnh 1.

Hơn 30.000 sản phẩm pin Anker bị thu hồi: Danh sách mã sản phẩm - Ảnh 2.

Các dòng pin này được sử dụng phổ biến để sạc điện thoại, máy tính bảng và laptop. Tuy nhiên, qua quá trình điều tra, Anker phát hiện các lỗi sản xuất xảy ra trong giai đoạn cuối năm 2023 do công suất hàn không ổn định của thiết bị cuộn dây mới và việc kiểm soát chất lượng nguyên vật liệu không chặt chẽ. Lỗi này làm tăng nguy cơ đoản mạch, đặc biệt là sau khi pin đã qua giai đoạn "lão hóa", từ đó có thể dẫn đến hiện tượng quá nhiệt.

Chương trình thu hồi áp dụng từ ngày 27/6/2025, thông qua cả kênh trực tiếp và trực tuyến. Người dùng được lựa chọn giữa hai phương án: đổi sản phẩm thay thế hoặc nhận phiếu quà tặng miễn phí. Quá trình xử lý dự kiến mất khoảng 10 ngày làm việc nếu đổi sản phẩm, hoặc 2 ngày nếu nhận phiếu quà tặng.

Anker khuyến nghị người tiêu dùng kiểm tra mã sản phẩm in ở mặt dưới pin và đối chiếu thông tin trên website chính thức của hãng. Nếu sản phẩm thuộc danh sách bị ảnh hưởng, người tiêu dùng cần gửi thông tin liên hệ và bằng chứng xác nhận để được hỗ trợ.

Tất cả chi phí liên quan đến việc thu hồi sẽ do Anker chi trả. Tại Việt Nam, hai nhà phân phối chính của các sản phẩm bị ảnh hưởng là Trung tâm phân phối Viettel (Viettel Distribution) và Công ty TNHH Thương mại Dịch vụ Trung Việt Tín.

Dù chưa ghi nhận bất kỳ trường hợp thương tích nào tại Việt Nam liên quan đến lỗi sản phẩm, Anker cho biết chương trình thu hồi là một biện pháp phòng ngừa nhằm bảo đảm an toàn tuyệt đối cho người dùng. Các sản phẩm bị lỗi cũng đã được phân loại là "hàng hóa có khuyết tật nhóm A" theo Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.

Kỳ Thư

Đàm Thị Thuý Vân

Link nội dung: https://antt.nguoiduatin.vn/anker-thu-hoi-hon-30000-pin-du-phong-tai-viet-nam-do-nguy-co-doan-mach-danh-sach-4-ma-san-pham-nguoi-dung-can-kiem-tra-ngay-20525070315271014.htm