Bệnh viện FV được 'đại gia' Singapore mua lại với giá hơn 9.000 tỷ đồng

Bệnh viện FV vừa được Thomson Medical Group- tập đoàn y tế lớn của Singapore, "thâu tóm" với trị giá hơn 9.000 tỷ đồng.

Mới đây, Tập đoàn Y tế Thomso Medical Group đã mua lại Bệnh viện FV qua thương vụ M&A thành công trị giá hơn 9.000 tỷ đồng (381,4 triệu USD). 

Đây được xem là thương vụ mua lại lớn nhất trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe tại Việt Nam và ở khu vực Đông Nam Á, kể từ năm 2020.

Được biết, Thomson Medical Group là một trong những công ty chăm sóc sức khỏe được niêm yết hàng đầu khu vực Đông Nam Á với các hoạt động tại Singapore và Malaysia.

Tại buổi lễ công bố Bệnh viện FV là thành viên của Tập đoàn y tế Thomson, GS.TS Trần Văn Thuấn- Thứ trưởng Bộ Y tế cho biết, quan điểm của Đảng, Chính phủ và Bộ Y tế không phân biệt bệnh viện công và bệnh viện tư. 

Hiện nay, mạng lưới y tế chủ yếu dựa vào công lập và Chính phủ đầu tư, tuy nhiên nguồn lực nói chung vẫn có hạn. Vì vậy, Bộ Y tế rất mong sự đầu tư của hệ thống tư nhân, đặc biệt là của các tập đoàn lớn; đồng thời khuyến khích y tế tư nhân có sự đầu tư từ tập đoàn quốc tế.

Bệnh viện FV mở cửa hoạt động vào năm 2003 và sau 20 năm phát triển, được đánh giá là một trong những bệnh viện tư nhân hàng đầu Việt Nam. 

Hằng năm, Bệnh viện FV tiếp nhận và điều trị gần 250.000 lượt bệnh nhân, trong đó 25% là người nước ngoài sinh sống và làm việc tại Việt Nam. 

Trong khi đó, Tập đoàn y tế Thomson có mạng lưới gần 40 phòng khám và cơ sở y tế chuyên khoa, cung cấp các dịch vụ chăm sóc sức khỏe phụ nữ và trẻ em ngoại trú cũng như các dịch vụ về chẩn đoán hình ảnh, sàng lọc sức khỏe, ung thư phụ khoa, nha khoa, chuyên khoa da liễu, y học cổ truyền, cơ xương khớp và y học thể thao,..

Bạch Hiền (t/h)

Link nội dung: https://antt.nguoiduatin.vn/benh-vien-fv-duoc-dai-gia-singapore-mua-lai-voi-gia-hon-9000-ty-dong-2058436.htm