BIDV thông báo lựa chọn tổ chức thẩm định giá để xử lý nợ

Biệt thự cùng nhiều tài sản như quyền sử dụng đất, cổ phần nắm giữ của gia đình một doanh nhân có tiếng bị ngân hàng BIDV rao bán.

Mới đây, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam Chi nhánh Nam Sài Gòn (BIDV Nam Sài Gòn) ra thông báo lựa chọn tổ chức thẩm định giá đối với khoản nợ của Công ty TNHH Thương mại Dịch vụ M.A. Đây là chủ đầu tư Bệnh viện Quốc tế tại thành phố Thủ Đức, TP.HCM.

Theo thông báo của BIDV Nam Sài Gòn, khoản nợ của Công ty M.A tính đến ngày 28/3 là hơn 697 tỷ đồng, trong đó nợ gốc trên 610 tỷ đồng, nợ lãi 85 tỷ đồng.

Tài sản đảm bảo cho khoản nợ trên gồm: biệt thự và quyền sử dụng đất và công trình xây dựng trên đất tại thành phố Thủ Đức, TP. HCM do Công ty M.A làm chủ sở hữu. Ngoài ra, tài sản đảm bảo cho khoản vay còn bao gồm cổ phần góp tại Công ty M.A.

ban-dau-gia-biet-thu-cua-chu-tich-tap-doan-tien-phuoc-nguyen-thanh-lap-antt-1681394430.jpg
 

Ngoài thông báo trên, ngân hàng BIDV còn ra 4 thông báo bán đấu giá tài sản và lựa chọn tổ chức đấu giá tài sản khác. Số nợ xấu BIDV cần xử lý đã lên tới hơn 2.100 tỷ đồng.

Thông tin về Công ty M.A, công ty này được thành lập từ năm 2015, được biết đến nhiều vì là chủ sở hữu Bệnh viện Quốc tế. Đây là một trong những bệnh viện quốc tế có tiếng tại khu vực phía Nam. Công ty M.A và các doanh nghiệp đảm bảo trong khoản vay đều cùng thuộc hệ sinh thái Tập đoàn T.A. Đây là tập đoàn hoạt động chính trong lĩnh vực bất động sản được thành lập từ năm 1995 tại TP.HCM.

Hà Ly (t/h)

Link nội dung: https://antt.nguoiduatin.vn/bidv-thong-bao-lua-chon-to-chuc-tham-dinh-gia-de-xu-ly-no-205821777.htm