Central Retail mời người tiêu dùng Thái ăn vải thiều "ngon bậc nhất thế giới" từ Việt Nam, chào giá khuyến mãi 200.000 đồng/kg

"Người Thái hiện nay thường chờ vải Việt Nam vào mùa để có thể thưởng thức loại vải có chất lượng tốt bậc nhất thế giới", Phó Chủ tịch Central Retail tại Việt Nam cho biết.

Central Retail mời người tiêu dùng Thái ăn vải thiều "ngon bậc nhất thế giới" từ Việt Nam, chào giá khuyến mãi 200.000 đồng/kg- Ảnh 1.

Vải thiều Việt Nam đang được giới thiệu tại trung tâm thương mại lớn bậc nhất Bangkok (Thái Lan), theo thông tin từ Central Retail.

Tập đoàn này vừa khai mạc "Sự kiện quảng bá vải thiều từ Việt Nam" ngày 21/06/2024, tại Trung tâm Thương mại Central World, nhằm giới thiệu tới người tiêu dùng Thái Lan trái vải thiều chính vụ, có thương hiệu, với đầy đủ chứng nhận GlobalGAP, tem chỉ dẫn địa lý, các logo nhãn mác…

Sự kiện kéo dài từ giữa tháng 6 đến đầu tháng 7 tại 32 cửa hàng Tops Food Hall và Tops Market trên khắp Thái Lan, với mức giá giảm từ 399 bath/kg còn 299 bath/kg (tương đương 200.000 nghìn đồng/kg).

"Người Thái hiện nay thường chờ vải Việt Nam vào mùa để có thể thưởng thức loại vải có chất lượng tốt bậc nhất thế giới", ông Paul Le, Phó Chủ tịch Tập đoàn Central Retail tại Việt Nam, cho biết.

Central Retail mời người tiêu dùng Thái ăn vải thiều "ngon bậc nhất thế giới" từ Việt Nam, chào giá khuyến mãi 200.000 đồng/kg- Ảnh 2.

Đây là năm thứ 7 liên tiếp, đơn vị này quảng bá vải thiều Việt Nam tại Thái Lan.

"Để có thể xuất khẩu thành công vải thiều Bắc Giang sang thị trường Thái Lan, chúng tôi đã tuyển lựa những trái vải chất lượng tốt nhất, sau đó hiệu chỉnh quy cách đóng gói, bảo quản lạnh sao cho phù hợp nhất để xuất khẩu".

"Chúng tôi nhận thấy, với cách quản lý kho lạnh và đóng gói ngày càng được cải tiến hơn, vải thiều Việt Nam sẽ sớm xuất khẩu được ra nhiều quốc gia trên thế giới", ông Paul nói thêm.

Central Retail cho biết mùa vải năm nay, do bất lợi của thời tiết, sản lượng vải thiều của tỉnh Bắc Giang giảm mạnh, chỉ đạt khoảng 30% so với năm ngoái, khiến giá thu mua vải thiều đầu vào tăng, chi phí logistic cũng tăng.

Tuy nhiên, với mục tiêu duy trì việc quảng bá trái vải Việt Nam, tạo niềm tin cho người tiêu dùng Thái Lan, Central Retail đã nỗ lực giữ giá bán không quá chênh lệch so với năm ngoái.

"Việt Nam và Thái Lan là đối tác thương mại lớn của nhau nên việc tạo thuận lợi cho xuất khẩu của Việt Nam sang Thái Lan có ý nghĩa rất quan trọng, hướng tới mục tiêu đưa kim ngạch thương mại hai chiều sớm đạt 25 tỷ USD vào năm 2025 theo thỏa thuận của lãnh đạo hai nước", Đại sứ Việt Nam tại Thái Lan Phạm Việt Hùng chia sẻ.

Vải thiều Việt Nam xuất khẩu lần đầu sang Thái Lan vào tháng 6/2017, và nhận được sự quan tâm, ủng hộ tích cực của người tiêu dùng Thái Lan.

Phía Central Retail cho biết, từ đó đến nay, người tiêu dùng Thái Lan đã dần quen với việc mua sắm vải thiều chính vụ từ Việt Nam tại kênh bán lẻ hiện đại ở Thái Lan.


Bình An

Bình An

Link nội dung: https://antt.nguoiduatin.vn/central-retail-moi-nguoi-tieu-dung-thai-an-vai-thieu-ngon-bac-nhat-the-gioi-tu-viet-nam-chao-gia-khuyen-mai-200000-dongkg-20516614.htm