Chủ thương hiệu thời trang Lamer 13 tháng chưa đóng bảo hiểm cho nhân viên

Tính đến hết tháng 2/2025, Công ty cổ phần Lamer, chủ thương hiệu thời trang Lamer hay Vien Tran có 13 tháng chưa đóng bảo hiểm cho nhân viên với số tiền 794 triệu đồng.

Bảo hiểm xã hội (BHXH) TP.Hà Nội mới đây đã công bố danh sách đơn vị sử dụng lao động chậm đóng BHXH, BHYT, BHTN, BHTNLĐ-BNN từ 1 tháng trở lên trên địa bàn TP tháng 2/2025 (số liệu tính đến hết ngày 28/2/2025 theo C12-TS lấy ngày 5/3/2025).

Danh sách này bao gồm 40.069 đơn vị sử dụng lao động trên địa bàn TP.Hà Nội chậm nộp bảo hiểm từ hơn 1 triệu đồng đến hàng chục tỷ đồng. Trong số đó có Công ty cổ phần Lamer với 13,45 tháng chậm đóng bảo hiểm số tiền là 794,2 triệu đồng.

Công ty cổ phần Lamer do CEO Vũ Thị Thu Thủy (SN 1972) sáng lập vào năm 2009 với số vốn 1,9 tỷ đồng. Ban đầu doanh nghiệp thành lập với hình thức là Công ty TNHH, đến tháng 12/2018 chuyển sang hình thức Công ty cổ phần.

Cùng thời gian, công ty thay đổi ngành nghề kinh doanh chính từ Buôn bán máy tính, thiết bị ngoại vi, phần mềm sang May trang phục (trừ da lông thú). Tại thời điểm này, công ty có vốn điều lệ 4,6 tỷ đồng, cơ cấu cổ đông gồm CEO Vũ Thị Thu Thủy nắm 80%, Đào Nguyên Tùng và Trần Thị Dung Hạnh mỗi người nắm 10%.

Tháng 9/2019, công ty tăng vốn điều lệ từ 4,6 tỷ đồng lên 15 tỷ đồng rồi tăng tiếp lên 22 tỷ đồng vào tháng 12/2020.

Tại thời điểm tháng 5/2022, công ty có vốn điều lệ đạt 40 tỷ đồng và đến tháng 10/2024, số vốn đã đạt 91 tỷ đồng. Cơ cấu cổ đông không được tiết lộ.

Chủ thương hiệu thời trang Lamer 13 tháng chưa đóng bảo hiểm cho nhân viên- Ảnh 1.

Một cửa hàng thời trang Lamer. Ảnh: Lamer Fashion

Công ty cổ phần Lamer chính là đơn vị sở hữu thương hiệu thời trang Lamer Fashion. Theo giới thiệu, CEO Vũ Thị Thu Thủy xuất thân là công nhân may tại xưởng gia công Nam Định. Khởi đầu từ một nhà may nhỏ trên phố Ngọc Hà (Hà Nội), đến nay Lamer Fashion đã sở hữu 40 cửa hàng trên khắp cả nước.

Năm 2015, Lamer chuyển đổi mô hình F2C - Factory to Customers (tạm dịch: Từ bàn may đến tay khách hàng) hướng đến việc quản lý chặt chẽ toàn bộ chuỗi cung ứng từ khâu sản xuất đến bán lẻ nhằm đảm bảo chất lượng của mỗi sản phẩm đến tay người tiêu dùng.

Hiện Lamer Fashion tập trung vào dòng sản phẩm thời trang công sở. Bên cạnh đó, công ty còn sở hữu 2 thương hiệu khác là Vien Tran (thời trang phong cách smart casual) và She's Back (đồ dự tiệc).

Thời điểm đại dịch COVID-19 bùng phát, Lamer Fashion chính thức vươn ra thị trường quốc tế bằng việc đưa các sản phẩm lên sàn thương mại điện tử Amazon.

Hà Ly

Hà Thị Lưu Luyến

Link nội dung: https://antt.nguoiduatin.vn/chu-thuong-hieu-thoi-trang-lamer-13-thang-chua-dong-bao-hiem-cho-nhan-vien-205250312155442507.htm