Chủ tịch Nguyễn Đức Tài định nghĩa Nhà bán lẻ đỉnh cao và Nhà bán lẻ tầm thường: "Khi thiết bị còn trong nhà bạn, trách nhiệm còn nằm trên vai chúng tôi"

Ông Nguyễn Đức Tài cho biết sẽ đưa Thế giới Di động trở thành "Nhà bán lẻ đỉnh cao" với chiến dịch bảo hành trọn đời sản phẩm.

Chủ tịch Nguyễn Đức Tài định nghĩa Nhà bán lẻ đỉnh cao và Nhà bán lẻ tầm thường: "Khi thiết bị còn trong nhà bạn, trách nhiệm còn nằm trên vai chúng tôi"- Ảnh 1.

Chiều 26/4, Công ty Cổ phần Đầu tư Thế Giới Di Động (MWG) tổ chức Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2025.

Trả lời câu hỏi của cổ đông liên quan đến vấn đề của Công ty Tận Tâm, CEO Thế giới Di động Đoàn Văn Hiểu Em cho biết Công ty Tận Tâm là một thành viên, công ty con của Thế Giới Di Động, chuyên về các dịch vụ sau bán hàng, một phần không thể thiếu trong quy trình bán hàng của MWG.

Lý giải vì sao Tận Tâm đứng pháp nhân riêng, ông Hiểu Em cho biết Thế giới Di động đang có những mục tiêu lớn hơn, tức không chỉ phục vụ khách hàng nội bộ mà có thể mở rộng ra phục vụ cả khách hàng bên ngoài. Thế giới Di động hay Điện Máy Xanh trong tương lai không chỉ bán sản phẩm mà còn bán giá trị sử dụng trọn đời của cả một dòng đời sản phẩm.

Chia sẻ cụ thể hơn, ông Nguyễn Đức Tài, Chủ tịch HĐQT Thế Giới Di Động cho biết, trước đây, mọi người mua một sản phẩm điện thoại hay điện máy, khi bán xong thì cơ bản nhà bán hàng đã hoàn thành vai trò của người bán lẻ, tức đưa sản phẩm từ nhà sản xuất đến tay người tiêu dùng.

Nhưng nếu chỉ dừng lại ở đó, ông Tài cho biết cảm thấy "chưa trọn vẹn đối với khách hàng". Cách đây vài năm ông cũng đã nói cần phải đi đến bước "khi nào sản phẩm còn nằm trong nhà khách hàng thì trách nhiệm vẫn còn nằm trên vai của chúng ta".

Đó mới là một NHÀ BÁN LẺ ĐỈNH CAO. Còn đưa sản phẩm cho khách hàng và lấy tiền là xong thì đó chỉ là NHÀ BÁN LẺ TẦM THƯỜNG, ai cũng làm được, chỉ khác nhau ai làm nhanh, ai làm chậm. Ông Tài cho biết Thế giới Di động đã mất vài năm chuẩn bị cho việc thay đổi này.

"Chúng tôi bảo đảm các bạn mua máy lạnh ở Điện Máy Xanh là có thể ăn ngon, ngủ yên trong suốt vòng đời của sản phẩm. Sau 4 năm sử dụng, máy lạnh có thể tốn nhiều điện hơn, tần suất sửa chữa, hư hao lớn hơn. Nhưng bạn hoàn toàn có thể ra Điện Máy Xanh và nói muốn lắp một cái máy lạnh dùng trong 4 năm, quên nó đi vì đến ngày đến giờ sẽ có người chủ động gọi điện đến vệ sinh máy lạnh cho bạn. Thậm chí khi gặp sự cố, bạn nhấc máy lên gọi và sẽ có người đến sửa chữa mà không lấy một đồng xu nào hết", ông Tài cho biết.

Chủ tịch Nguyễn Đức Tài định nghĩa Nhà bán lẻ đỉnh cao và Nhà bán lẻ tầm thường: "Khi thiết bị còn trong nhà bạn, trách nhiệm còn nằm trên vai chúng tôi"- Ảnh 2.

Vị Chủ tịch nói nếu không có Công ty Tận Tâm với vài nghìn nhân công, có thể lắp đặt 1 triệu máy lạnh và thực hiện vệ sinh 2 triệu lượt trong một năm thì Thế giới Di động cũng không làm được việc đó. Đây cũng là sự khác biệt để tạo ra một NHÀ BÁN LẺ VĨ ĐẠI so với số đông còn lại.

"Tôi đảm bảo không có bất kỳ nhà bán hàng nào có đủ năng lực để dám nói 'khi nào sản phẩm còn trong nhà của bạn thì trách nhiệm đảm bảo nó chạy ngon lành vẫn nằm trên vai chúng tôi'. Đó là một trong những lý do tôi tin thị phần của chúng tôi tăng lên 70-80%. Dịch vụ này mới ra được 2 tháng và sắp tới phần lớn sản phẩm máy lạnh chúng tôi sẽ bán ra theo chương trình này. Khách hàng không bị ép buộc phải mua như vậy nhưng họ sẽ lựa chọn điều ngon lành cho mình", ông Tài khẳng định.

Bổ sung thêm, CEO Thế giới Di động Đoàn Văn Hiểu Em cho biết thậm chí khi hết chu kì sử dụng của sản phẩm, khách hàng có thể mang tới Thế giới Di động. Nhà bán hàng sẽ có cơ chế thu lại, đổi cho khách hàng sản phẩm mới.

Phan Trang

Đàm Thị Thuý Vân

Link nội dung: https://antt.nguoiduatin.vn/chu-tich-nguyen-duc-tai-dinh-nghia-nha-ban-le-dinh-cao-va-nha-ban-le-tam-thuong-khi-thiet-bi-con-trong-nha-ban-trach-nhiem-con-nam-tren-vai-chung-toi-205250426210407607.htm