Chuộng áo phông, dép cao su, Quang Linh Vlogs sở hữu khối tài sản đáng ngưỡng mộ

Mặc dù ăn mặc giản dị thường là áo phông, quần jeans với đôi dép cao su nhưng Quang Linh Vlogs hiện đang sở hữu khối tài sản đáng ngưỡng mộ.

 

Quang Linh Vlogs tên thật là Phạm Quang Linh, sinh năm 1997 tại Nghệ An. Năm 2016, sau khi tốt nghiệp THPT, Quang Lonh quyết định đi xuất khẩu lao động ở Luanda - thủ đô Angola, một quốc gia châu Phi. Tại đất nước này, anh làm nhiều việc như thợ xây, phát triển xưởng làm nước đá...

Chàng trai gốc Nghệ An đã giúp người dân ở một số bản làng Angola bớt đói khổ. Với những việc làm giản dị mà ý nghĩa, Quang Linh được không ít người coi là “đại sứ” mang hình ảnh đẹp đẽ, thân thiện của Việt Nam sang châu Phi và nhận được sự hưởng ứng cuồng nhiệt của cộng đồng.

chuong-ao-phong-dep-cao-su-quang-linh-vlogs-so-huu-khoi-tai-san-dang-nguong-mo-antt-1-1691856857.JPG
 

Khi mới bắt đầu làm Youtube, Quang Linh quay về cuộc sống hàng ngày. Anh cùng với những người bạn "Team Châu Phi" có những kênh Youtube chia sẻ hình ảnh đầy ý nghĩa đến cộng đồng mạng.

Anh cũng đi đến các bản làng nghèo xa xôi hơn ở Angola giúp những người cùng làm việc cho mình. Từ tặng quà, nhóm của Quang Linh bắt đầu hướng dẫn người dân kế sinh nhai như dạy họ trồng rau củ, trồng ngô, sắn, làm nông nghiệp… Họ cũng tự bỏ tiền túi và huy động mạnh thường quân góp tiền khoan giếng, xây nhà cho trẻ mồ côi, làm sân chơi cho trẻ em…

Mặc dù cũng là người có tầm ảnh hưởng trên mạng xã hội nhưng Quang Linh thường ưa chuộng phong cách giản dị, thoải mái với  áo phông, quần jeans với đôi dép cao su. Vì vậy ít người biết rằng, chàng trai sinh năm 1997 sở hữu khối tài sản đáng ngưỡng mộ.

Theo thống kê từ trang dữ liệu Social Blade, kênh YouTube “Quang Linh Vlogs - Cuộc sống ở Châu Phi” được thành lập từ năm 2018, với hơn 1.100 video đã đăng tải và có hơn 1,1 tỷ lượt xem.

Hiện, kênh YouTube chính mang tên Quang Linh Vlogs - Cuộc Sống ở Châu Phi với hơn 2,59 triệu lượt đăng ký và một kênh khác mang tên Nông Nghiệp Việt Nam ở Châu Phi với con số subscribe cũng lên tới 1 triệu lượt. Từng có thông tin cho rằng, nếu tham khảo theo trang thống kê Social Blade, kênh YouTube chính của Quang Linh Vlogs có thể thu về 65.000 USD (1,4 tỷ đồng) và thu nhập hàng năm tối đa lên tới 780.000 USD (hơn 17,7 tỷ đồng). Kênh phụ của anh chàng cũng có thể thu về khoảng 3.200 - 50.900 USD/tháng (tương đương 744 triệu - 1,1 tỷ đồng).

chuong-ao-phong-dep-cao-su-quang-linh-vlogs-so-huu-khoi-tai-san-dang-nguong-mo-antt-2-1691856857.JPG
Quang Linh và Hoa hậu Thùy Tiên trong một dự án thiện nguyện.

Tuy nhiên, trên thực tế, thu nhập từ YouTube của các chủ kênh tại Việt Nam vẫn là một ẩn số và không có công thức nào đo đếm được chính xác. Những tính toán của Social Blade cũng chỉ được đưa ra theo hình thức ước đoán và có biên độ dao động cực kì lớn.

Sau khi kênh YouTube của mình nhận được nhiều sự yêu mến, nguồn thu nhập từ kênh này cũng tăng lên. Ngoài trả lương cho các thành viên trong team của mình, Quang Linh còn sử dụng chính số tiền từ YouTube để tổ chức các hoạt động từ thiện, khoan giếng, xây nhà tình thương, sửa trường, giúp người dân châu Phi. 

Bên cạnh đó, tại Châu Phi, Quang Linh Vlogs còn đầu tư vào trang trại lên đến 4 tỷ đồng. Trang trại của Quang Linh Vlogs có diện tích 14 ha tại Bailundo (huyện Huambo, Angola). Đây được coi là trang trại lớn bậc nhất trong khu vực này.  Ngoài trồng trọt, anh còn xây thêm chuồng trại để chăn nuôi gia súc, gia cầm.

Bạch Hiền (t/h)

Link nội dung: https://antt.nguoiduatin.vn/chuong-ao-phong-dep-cao-su-quang-linh-vlogs-so-huu-khoi-tai-san-dang-nguong-mo-2053396.htm