Năm 2025, Vincom Retail dự kiến khai trương thêm 3 TTTM mới, gồm Vincom Mega Mall Ocean City, Vincom Mega Mall Royal Island và Vincom Plaza Vinh, đưa vào thị trường gần 120.000m² GFA mặt sàn bán lẻ.
Về chiến lược dài hạn, Vincom Retail dự kiến sẽ phát triển các TTTM nằm trong các đại đô thị Vinhomes với diện tích từ hàng trăm tới hàng nghìn hecta. Các TTTM quy mô lớn sẽ giúp đáp ứng tốt hơn nhu cầu trải nghiệm của khách mua sắm, những người đang ngày càng có xu hướng tìm kiếm các không gian mua sắm đa năng, tích hợp nhiều tiện ích và trải nghiệm dịch vụ, thay vì chỉ đơn thuần là mua sắm.
Về chiến lược sản phẩm, Vincom Retail Vincom Retail sẽ đánh giá hiệu quả hoạt động của 88 TTTM hiện hữu, triển khai cải tạo nâng cấp, tái định vị và tối ưu hóa cơ cấu ngành hàng. Công ty đặc biệt chú trọng tái định vị và tối ưu hóa cơ cấu ngành hàng, nhằm đảm bảo sức cạnh tranh vượt trội về trải nghiệm dịch vụ cho khách hàng. Điển hình như Vincom Center Đồng Khởi, Vincom Center Bà Triệu và dự kiến các TTTM Vincom Mega Mall trọng điểm như Vincom Mega Mall Royal City, Vincom Mega Mall Times City và Vincom Mega Mall Thảo Điền.
Tiếp nối thành công của các TTTM thế hệ mới như Vincom Mega Mall Grand Park (2024) và Vincom Mega Mall Smart City (2022), Công ty tiếp tục tập trung phát triển mô hình mới One-stop Shoppertainment Destination để đưa vào các Vincom Mega Mall – loại hình TTTM chiếm tỷ trọng lớn nhất về diện tích sàn bán lẻ trong tương lai.
Đối với các khu phố thương mại, tính đến thời điểm 31/12/2024, Công ty đã thực hiện giao dịch đặt cọc với tổng giá trị khoảng 5 nghìn tỷ đồng với Vinhomes để mua lại hai cấu phần shophouse tại khu đô thị Vinhomes Royal Islands (Hải Phòng) và Vinhomes Golden Avenue (Quảng Ninh), thúc đẩy hoạt động kinh doanh bất động sản để bán, gia tăng nguồn thu của Công ty. Vincom Retail sẽ triển khai mô hình Khu Phố Thương Mại tại 2 dự án mới này nhằm gia tăng giá trị bất động sản khi bán, dự kiến ra mắt trong nửa cuối năm 2025 và bắt đầu bàn giao ghi nhận doanh thu trong năm 2026.
Về mục tiêu giảm thiểu tác động tới môi trường, công ty đã triển khai các giải pháp "xanh" như: tối đa việc sử dụng "năng lượng xanh", đã có 56/88 hệ thống mái các TTTM đã được lắp đặt các tấm pin năng lượng mặt trời, với công suất tương đương một nhà máy điện cỡ nhỏ, năm 2024, sản lương điện năng lượng mặt trời được tiêu thụ khoảng 15,5 triệu kWh.
Năm 2025, Vincom Retail đặt mục tiêu doanh thu thuần khoảng 9.520 tỷ đồng, trong đó doanh thu từ cho thuê bất động sản bán lẻ và các dịch vụ liên quan tăng 15% so với năm 2024, đạt khoảng 9.300 tỷ đồng. Lợi nhuận sau thuế khoảng 4.700 tỷ đồng, tăng khoảng 15% so với năm 2024.
Hà My
Đàm Thị Thuý Vân
Link nội dung: https://antt.nguoiduatin.vn/dhdcd-vincom-retail-muc-tieu-doanh-thu-9520-ty-dong-khai-truong-3-tttm-moi-205250422084904513.htm