“Flex” cực ngầu kiểu Vinamilk: Tỷ lệ chọi mỗi vị trí ứng tuyển đạt 1:150, vượt xa các trường đại học top đầu, quản lý trẻ nhất mới 26 tuổi

Không chỉ vậy, đội ngũ nhân sự của Vinamilk cũng đang được trẻ hóa, độ tuổi cấp quản lý trẻ nhất tại đây là 26.

2023 là một năm đáng nhớ của Vinamilk khi doanh nghiệp sữa này thực hiện màn "lột xác" thông qua chiến dịch thay đổi hoàn toàn bộ nhận diện thương hiệu. Sự kiện này không chỉ gây bão cộng đồng mạng mà còn được kỳ vọng sẽ giúp Vinamilk giành lại thị phần trong "miếng bánh" ngành sữa.

Mới đây, thương hiệu này cũng tự tổng kết lại một năm 2023 với nhiều con số đáng chú ý. Trong đó, Vinamilk cho biết tỷ lệ chọi trung bình cho một vị trí ứng tuyển của công ty lên tới 1:150. Tỷ lệ này thậm chí còn cao hơn tỷ lệ chọi vào các trường đại học top đầu tại Việt Nam, cho thấy sự cạnh tranh gay gắt của các ứng viên ứng tuyển vào đây.

photo-1703587495328

Bên cạnh đó, Vinamilk cho biết độ tuổi cấp quản lý trẻ nhất tại đây là 26, trong khi 30 là độ tuổi trung bình của nhân viên công ty. 

Các hoạt động gần đây của Vinamilk cũng cho thấy nỗ lực trẻ hóa của thương hiệu đã 47 năm tuổi này. Không chỉ thay đổi bao bì, nhận diện thương hiệu, hãng sữa còn thực hiện "thay áo" mới cho một số cửa hàng, đồng thời tổ chức các sự kiện hướng tới người tiêu dùng trẻ. 

Trong một báo cáo của mình, Công ty chứng khoán Rồng Việt cũng cho rằng chiến lược tái định vị thương hiệu của Vinamilk là dấu hiệu tích cực cho thấy doanh nghiệp đang có những sự thay đổi để phù hợp với bối cảnh thị trường mới khi:

Trẻ hóa đội ngũ nhân sự: Chiến dịch tái định vị thương hiệu được dẫn dắt bởi một đội ngũ mới (Phòng hoạch định chiến lược) bao gồm những thành viên ở lứa tuổi trẻ trung hơn, mà VDSC đánh giá là làn gió mới sẽ mang đến những chiến lược kinh doanh sáng tạo, phù hợp với thị hiếu của khách hàng hơn trong bối cảnh cạnh tranh gay gắt trên thị trường sữa nội địa. VDSC cho rằng đây là tín hiệu tích cực trong nỗ lực trẻ hóa đội ngũ của Vinamilk.

Tái định vị nhằm phù hợp với thế hệ người tiêu dùng mới: Bên cạnh nhóm người tiêu dùng truyền thống (các gia đình, bà nội trợ..), Vinamilk còn hướng tới nhóm đối tượng người tiêu dùng gen X, Z – đang dẫn dắt các xu hướng tiêu dùng mới thời gian gần đây.

Dự tính đến 2025, thế hệ gen Z sẽ chiếm khoảng 25% lực lượng lao động, tương đương với khoảng 15 triệu người tiêu dùng tại Việt Nam. Đây là đối tượng khách hàng tiềm năng với các doanh nghiệp F&B. VDSC thấy rằng nhận diện thương hiệu mới của Vinamilk có thiết kế trẻ trung bắt mắt dễ thu hút sự quan tâm và tăng sự tương tác với nhóm khách hàng trẻ này.

photo-1703587560612
photo-1703587573747

Vinamilk tổ chức các sự kiện, triển lãm thu hút khách hàng trẻ

Không chỉ thay đổi bao bì, Vinamilk còn điều chỉnh hương vị sản phầm để phù hợp hơn với khẩu vị của người tiêu dùng hiện nay. Nhiều người tiêu dùng đã quay trở lại sử dụng sản phẩm sữa nước của Vinamilk nhờ hương vị thanh khiết hơn. Đây là những tín hiệu tích cực cho thấy Vinamilk đang quay trở lại cuộc đua thị phần trên thị trường sữa nội địa.

“Vinamilk từ năm 1 tuổi cho tới bây giờ 47 tuổi vẫn phải rất năng động, hiện đại hóa. Tôi nghĩ có tới 100 năm vẫn thế thôi, nghĩa là vẫn phải rất nhanh, luôn luôn có ý thức và hành động để khắc phục, vượt mọi thách thức mới tồn tại được”, bà Mai Kiều Liên - Tổng Giám đốc Vinamilk từng chia sẻ.

Năm nay, Vinamilk được Brand Finance ghi nhận mức tăng giá trị thương hiệu từ hơn 2,8 tỷ USD năm 2022 lên mốc 3 tỷ USD và tiếp tục là thương hiệu thực phẩm có giá trị cao nhất trong Top 100. 

Trong khi đó, tình hình kinh doanh của Vinamilk cũng khởi sắc. Vinamilk thu về 2.492 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế cổ đông công ty mẹ, tăng 8,5% so với thực hiện quý 3/2022. Lợi nhuận sau thuế của công ty phân bổ trên một cổ phiếu tăng từ 985 đồng lên 1.066 đồng. Đây là khoản lợi nhuận lớn nhất mà công ty ghi nhận trong vòng hai năm qua, và cũng là quý thứ hai liên tiếp tăng trưởng dương.

Vinamilk thông tin các hoạt động marketing đã mang lại kết quả kinh doanh khả quan cho nhiều nhãn hàng. Ví dụ, doanh thu 9 tháng của sữa đặc Ông Thọ và sữa bột người lớn Sure Prevent ghi nhận tăng trưởng lũy kế gần hai chữ số, doanh số quý III của sữa Super Nut 9 loại hạt và sữa tươi Green Farm tăng lần lượt gần gấp 3 lần và 2 lần so với cùng kỳ 2022.



Hoàng Thùy

Hoàng Thùy

Link nội dung: https://antt.nguoiduatin.vn/flex-cuc-ngau-kieu-vinamilk-ty-le-choi-moi-vi-tri-ung-tuyen-dat-1150-vuot-xa-cac-truong-dai-hoc-top-dau-quan-ly-tre-nhat-moi-26-tuoi-2057393.htm