Hoãn phiên tòa phúc thẩm vụ hoa hậu Thùy Tiên bị kiện đòi 1,5 tỷ đồng

Bà Đặng Thùy Trang có đơn xin hoãn phiên tòa phúc thẩm vụ tranh chấp số tiền 1,5 tỷ đồng với hoa hậu Thùy Tiên.

Sáng 23/10, TAND TP.HCM đã hoãn phiên tòa phúc thẩm vụ án Tranh chấp hợp đồng vay tài sản và tranh chấp bồi thường thiệt hại ngoài hợp đồng giữa nguyên đơn là bà Đặng Thùy Trang (36 tuổi) và bị đơn là bà Nguyễn Thúc Thùy Tiên (Hoa hậu Hòa bình Thế giới 2021).

hoan-phien-toa-phuc-tham-vu-hoa-hau-thuy-tien-bi-kien-doi-15-ty-dong-antt-2-1698032260.jpg
Hoa hậu Hòa bình Thế giới 2021 Nguyễn Thúc Thùy Tiên. Ảnh: FBNV

Lý do hoãn được TAND TP.HCM thông báo do bà Đặng Thùy Trang có đơn xin hoãn phiên tòa và đại diện ủy quyền của nguyên đơn, người có quyền lợi nghĩa vụ liên quan vắng mặt. Phiên toà được mở lại vào ngày 7/11. 

Trước đó, tại phiên tòa xét xử sơ thẩm, TAND quận Gò Vấp đã bác toàn bộ yêu cầu khởi kiện của bà Đặng Thùy Trang.

Cụ thể, HĐXX cho rằng, căn cứ vào giấy nợ thì bà Nguyễn Thúc Thùy Tiên nợ ông Nguyễn Quan Trọng số tiền 1,5 tỷ đồng.

Theo biên bản xác nhận nợ, bà Tiên phải trả tiền trong thời hạn một năm kể từ ngày ký xác nhận nợ, mỗi tháng bà Tiên phải có nghĩa vụ thanh toán một phần khoản nợ này. Hết thời hạn trả nợ (ngày 21/7/2018), bà Tiên không thanh toán số tiền nêu trên cho bà Trang.

Quá trình giải quyết vụ án, bà Trang liên tục thay đổi lời khai về việc giao nhận tiền cho bà Tiên. Phía ông Trọng trình bày ông được bà Trang nhờ đứng tên giùm nhưng không biết bà Tiên nhận tiền chưa và ông cũng không giao tiền cho bà Tiên.

Phía bị đơn là bà Nguyễn Thúc Thùy Tiên khẳng định có ký vào giấy nhận nợ nhưng không nhận được bất cứ khoản nào từ bà Trang.

HĐXX cho rằng lời trình bày của bà Trang không phù hợp. Ông Trọng là người đứng tên trên giấy nhận nợ và không chuyển quyền đòi nợ cho bà Trang nên bà Trang không được quyền thay ông Trọng kiện đòi nợ.

Còn phía bà Trang kiện đòi bà Tiên trả nợ số tiền 1,5 tỷ đồng nhưng không cung cấp được tài liệu chứng cứ nên không có cơ sở chấp nhận.

Về yêu cầu đòi bồi thường thiệt hại của bà Trang, HĐXX cấp sơ thẩm xác định không có căn cứ chấp nhận.

Từ đó, cấp tòa sơ thẩm bác toàn bộ yêu cầu khỏi kiện của bà Đặng Thùy Trang. 

Sau bản án, hoa hậu Nguyễn Thúc Thùy Tiên không kháng cáo, ông Nguyễn Công Phú - người đại diện theo ủy quyền của bà Đặng Thùy Trang kháng cáo toàn bộ bản án sơ thẩm, yêu cầu cấp phúc thẩm chấp nhận toàn bộ yêu cầu khởi kiện của nguyên đơn.

Bạch Hiền (t/h)

Link nội dung: https://antt.nguoiduatin.vn/hoan-phien-toa-phuc-tham-vu-hoa-hau-thuy-tien-bi-kien-doi-15-ty-dong-2054938.htm