Hút 100 triệu view mỗi tháng, chuỗi quán nhậu hot nhất TikTok hé lộ chi phí đầu tư bất ngờ

Mỗi tháng, kênh TikTok và Facebook “Tuấn Tự Do” đều đặn đạt khoảng 100 triệu lượt xem. Điều đáng chú ý, theo chia sẻ của anh Đức Bùi – Giám đốc Marketing hệ thống Quán Nhậu Tự Do trên kênh TikTok, toàn bộ chi phí vận hành để đạt cột mốc 100 triệu view không phải con số lớn.

Hút view nhờ nội dung gần gũi

Anh Đức cho biết, yếu tố tạo nên sức hút không nằm ở khoản tiền bỏ ra, mà ở cách kể chuyện gần gũi, lối truyền đạt sinh động và sự chia sẻ chân thật về kinh nghiệm kinh doanh của anh Nguyễn Mạnh Tuấn – Founder Quán Nhậu Tự Do. Chính phong cách “không màu mè”, nói đúng điều người trẻ quan tâm đã giúp kênh nhanh chóng chiếm lĩnh lượng theo dõi lớn trên cả TikTok và Facebook.

“Chi phí để xây dựng một kênh không hề lớn, nhưng quan trọng là người kể chuyện có thể truyền tải được cảm hứng và giá trị thật sự. Với Tuấn Tự Do, khán giả đến từ sự tò mò ban đầu nhưng ở lại vì câu chuyện đời thường, gần gũi”, CMO Đức Bùi nhấn mạnh.

Hút 100 triệu view mỗi tháng, chuỗi quán nhậu hot nhất TikTok hé lộ chi phí đầu tư bất ngờ- Ảnh 1.

Quán Nhậu Tự Do là một hệ thống quán nhậu quen thuộc tại Hà Nội, sở hữu nhiều cơ sở ở các quận trung tâm. Khác với Bia Hải Xồm vốn gắn với phân khúc bình dân hay Vuvuzela định vị cao cấp, Tự Do chọn phong cách trẻ trung, “hợp gu” giới trẻ, tập trung vào trải nghiệm gần gũi và thoải mái.

Sự xuất hiện của thương hiệu này trên nền tảng số chủ yếu gắn liền với kênh “Tuấn Tự Do”. Đây cũng là nơi founder Nguyễn Mạnh Tuấn trực tiếp chia sẻ những câu chuyện vận hành quán, bí quyết quản lý nhân sự hay trải nghiệm làm nghề, tạo nên chất riêng mà hiếm thương hiệu F&B nào duy trì được.

Đầu tư bao nhiêu để có 100 triệu view/tháng?

Theo tính toán của CMO Đức Bùi, chi phí đầu tư kênh Tuấn Tự Do chia làm hai phần: trang thiết bị ban đầu và chi phí vận hành hằng tháng.

Về chi phí trang thiết bị, đội ngũ chủ yếu sử dụng điện thoại cá nhân để quay. Khoản đầu tư lớn nhất là máy tính dựng video giá hơn 30 triệu đồng. Bộ micro thu âm 3,7 triệu đồng, hệ thống đèn và thiết bị phụ trợ khoảng 5 triệu đồng. Ngoài ra, kênh còn sử dụng USB chuyên dụng để truyền file nhanh từ điện thoại sang máy tính, giúp biên tập viên làm việc không gián đoạn. Tổng chi phí ban đầu khoảng 37 triệu đồng. Tính theo khấu hao một năm, mỗi tháng chi phí chỉ 2,1 triệu đồng.

Ngoài ra, kênh có một biên tập viên thử việc (lương 9 triệu đồng), đội ngũ freelancer (15 triệu đồng) và hợp tác cùng Vitamin Network để kiểm duyệt nội dung theo chính sách nền tảng. Tổng cộng, chi phí nhân sự hàng tháng vào khoảng 30 triệu đồng.

Như vậy, tổng chi phí vận hành cho kênh Tuấn Tự Do chỉ khoảng hơn 32 triệu đồng/tháng – con số khá “khiêm tốn” so với hiệu quả 100 triệu view/tháng.

Trong bối cảnh nhiều thương hiệu F&B còn loay hoay với cách làm truyền thông số, Tuấn Tự Do trở thành một case study đáng chú ý. Việc tận dụng nền tảng video ngắn để kể chuyện thương hiệu không chỉ giúp tiết kiệm chi phí marketing mà còn mở ra hướng đi mới cho các doanh nghiệp F&B muốn tiếp cận khách hàng trẻ.

Với mức đầu tư “gọn nhẹ” nhưng chiến lược nội dung sắc bén, kênh Tuấn Tự Do đang chứng minh rằng thành công trên TikTok không nhất thiết phải nhờ ngân sách khổng lồ, mà nằm ở sự sáng tạo và tính chân thật trong cách làm nội dung.

Sắp tới, anh Đức Bùi – Giám đốc Marketing hệ thống Quán Nhậu Tự Do sẽ trở thành diễn giả trong phiên thảo luận với chủ đề “Thích ứng” tại Vietnam F&B Summit 2025.


Vietnam F&B Summit 2025 là sự kiện thường niên do iPOS.vn tổ chức, với CafeBiz đóng vai trò đơn vị bảo trợ truyền thông quy tụ hơn 1.000 doanh nhân, chuyên gia, nhà quản lý và chủ đầu tư trong ngành ẩm thực – đồ uống (F&B). Chương trình gồm hội nghị cấp cao với sự góp mặt của 10 diễn giả hàng đầu, triển lãm hơn 20 gian hàng từ các thương hiệu uy tín, các lớp học chuyên đề (Master Class) và nhiều hoạt động networking.


Khách tham dự có cơ hội cập nhật xu hướng, trải nghiệm giải pháp mới, kết nối hợp tác và thưởng thức ẩm thực đẳng cấp tại khách sạn 5 sao. Độc giả có thể tham khảo thêm thông tin tại đây.



PV

Đàm Thị Thuý Vân

Link nội dung: https://antt.nguoiduatin.vn/hut-100-trieu-view-moi-thang-chuoi-quan-nhau-hot-nhat-tiktok-he-lo-chi-phi-dau-tu-bat-ngo-205251004205008168.htm