Không có tài khoản, người phụ nữ đến PGD ngân hàng để chuyển 22 triệu đồng, nhân viên Agribank thấy bất thường liền thử tra từ khóa trên mạng rồi tạm dừng giao dịch

Trong suốt quá trình trao đổi tại quầy, khách hàng liên tục bị các đối tượng trong nhóm Zalo hối thúc gửi hình ảnh chụp chứng từ chứng minh giao dịch thành công, cho thấy sự kiểm soát chặt chẽ và áp lực từ phía kẻ gian.

Không có tài khoản, người phụ nữ đến PGD ngân hàng để chuyển 22 triệu đồng, nhân viên Agribank thấy bất thường liền thử tra từ khóa trên mạng rồi tạm dừng giao dịch - Ảnh 1.

Khách hàng N.T.K.O. đang được GDV tư vấn, giải thích về dấu hiệu lừa đảo trong giao dịch của chị

Sáng ngày 24/7/2025, tại Phòng giao dịch (PGD) Chợ Bà Chiểu - Agribank Chi nhánh Bình Thạnh, một khách hàng nữ tên N.T.K.O. đã đến hỏi yêu cầu chuyển khoản số tiền 21.999.000 đồng mà không có tài khoản ngân hàng. Tiếp nhận khách hàng, GDV Trần Lâm Hoàng Mỹ đã tận tình hướng dẫn cụ thể về quy trình và yêu cầu khách hàng xuất trình Căn cước công dân (CCCD) để thực hiện giao dịch theo đúng quy định. Tuy nhiên, khách hàng N.T.K.O. cho biết không mang theo CCCD và mong muốn nhờ GDV đứng tên chuyển tiền giúp. Nắm vững quy định và nhận thấy sự bất thường, GDV Trần Lâm Hoàng Mỹ đã kiên quyết từ chối yêu cầu này.

Chiều cùng ngày, khách hàng N.T.K.O. quay lại PGD Chợ Bà Chiểu có mang theo CCCD và tiếp tục yêu cầu thực hiện giao dịch chuyển tiền với nội dung “chuyển tiền quà tặng” tới tài khoản của Công ty TNHH V. Ngay lập tức, GDV Trần Lâm Hoàng Mỹ đã nhận thấy những dấu hiệu đáng ngờ và chủ động trao đổi kỹ lưỡng với khách hàng để xác minh mục đích giao dịch.

Qua trao đổi, khách hàng N.T.K.O. chia sẻ rằng mình đã nhận được tin nhắn mời chào qua ứng dụng Messenger về việc “chuyển tiền để nhận được hoa hồng cao sau mỗi giao dịch” từ một tổ chức có tên “Quà tặng Y.”. Sau đó, chị N.T.K.O. được thêm vào một nhóm Zalo gồm 03 thành viên, trong đó có 01 thành viên tự nhận là Giám đốc công ty và 01 thành viên là cán bộ hỗ trợ, để hướng dẫn cách thức chuyển tiền.

Đáng chú ý, trước đó, chị K.O. cũng đã nhờ người thực hiện giúp 02 giao dịch chuyển tiền tới chính tài khoản của Công ty TNHH V. Lần đầu, chị K.O. chuyển số tiền 200.000 đồng và đã nhận lại 250.000 đồng, tạo dựng niềm tin ban đầu. Lần thứ 2, chị K.O. tiếp tục chuyển 1.200.000 đồng, nhưng các đối tượng trong nhóm Zalo đã viện nhiều lý do để yêu cầu chị K.O. tiếp tục chuyển thêm tiền thì mới có thể nhận lại được số tiền 1.200.000 đồng kèm hoa hồng. Nhóm này còn hứa hẹn sau khi chuyển khoản thành công giao dịch 21.999.000 đồng, khách hàng sẽ nhận lại toàn bộ số tiền đã chuyển cùng với khoản hoa hồng lên tới 6.000.000 đồng.

Trong suốt quá trình trao đổi tại quầy, khách hàng liên tục bị các đối tượng trong nhóm Zalo hối thúc gửi hình ảnh chụp chứng từ chứng minh giao dịch thành công, cho thấy sự kiểm soát chặt chẽ và áp lực từ phía kẻ gian.

Bằng sự nhạy bén và kinh nghiệm nghiệp vụ, GDV Trần Lâm Hoàng Mỹ đã nhanh chóng tra cứu từ khóa “Quà tặng Y.” trên mạng Internet và nhận được nhiều kết quả cảnh báo về các hành vi lừa đảo. Ngay lập tức, GDV đã trực tiếp cảnh báo cho khách hàng N.T.K.O. Tuy nhiên, do tâm lý mong muốn nhận lại số tiền 1.200.000 đồng đã lỡ chuyển trước đó, khách hàng ban đầu vẫn tỏ ra hoài nghi và kiên quyết muốn thực hiện giao dịch.

Để giúp khách hàng không bị mất một khoản tiền lớn vào tay các đối tượng lừa đảo, GDV Trần Lâm Hoàng Mỹ đã báo cáo nhanh chóng sự việc cho kiểm soát viên và lãnh đạo PGD để có phương án xử lý kịp thời. Đồng thời, GDV vẫn kiên trì tư vấn, giải thích rõ ràng, cung cấp các bằng chứng về thủ đoạn lừa đảo này.

Nhờ sự phối hợp chặt chẽ, thái độ chuyên nghiệp, kiên nhẫn giải thích của tập thể PGD Bà Chiểu, đặc biệt là GDV Trần Lâm Hoàng Mỹ, khách hàng N.T.K.O. đã nhận diện rõ bản chất của vụ việc lừa đảo và quyết định không thực hiện giao dịch. Chị N.T.K.O. bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đến tập thể PGD Bà Chiểu đã kịp thời ngăn chặn, giúp chị tránh được một khoản thiệt hại lớn so với điều kiện của gia đình.

Thanh Anh

Nguyễn Đức Hải

Link nội dung: https://antt.nguoiduatin.vn/khong-co-tai-khoan-nguoi-phu-nu-den-pgd-ngan-hang-de-chuyen-22-trieu-dong-nhan-vien-agribank-thay-bat-thuong-lien-thu-tra-tu-khoa-tren-mang-roi-tam-dung-giao-dich-205250729210146374.htm