Không phải áo phông yêu nước, món phụ kiện này đang "cháy hàng" trên sàn TMĐT với doanh thu hơn 1,8 tỷ đồng dịp 2/9

Đại lễ Quốc khánh 2/9 năm nay gắn với Kỷ niệm 80 năm Cách mạng Tháng Tám đã trở thành tâm điểm trên không gian mạng và tạo nên xu hướng mua sắm với doanh thu khủng.

Không phải áo phông yêu nước, món phụ kiện này đang "cháy hàng" trên sàn TMĐT với doanh thu hơn 1,8 tỷ đồng dịp 2/9 - Ảnh 1.

Theo thống kê từ nền tảng EcomHeat (YouNet ECI), chỉ trong hai tuần đầu tháng 8 (03/8 – 16/8/2025), loạt sản phẩm thời trang và phụ kiện mang yếu tố yêu nước đã ghi nhận sức mua mạnh mẽ trên TikTok Shop, phản ánh tinh thần sẵn sàng chào đón Đại lễ Quốc khánh của người dân.

Nhóm sản phẩm thời trang - chủ yếu là áo thun, đồ bộ trẻ em - bán ra hơn 27.000 đơn, mang về doanh thu 2,2 tỷ đồng từ Top 12 gian hàng bán chạy nhất. Trong khi đó, nhóm phụ kiện yêu nước gây bất ngờ khi bứt phá với hơn 30.800 sản phẩm được tiêu thụ, tương ứng doanh thu 2,1 tỷ đồng, theo dữ liệu từ Top 13 gian hàng trên TikTok Shop.

Đáng chú ý, xu hướng mua sắm có sự dịch chuyển so với dịp 30/4. Doanh thu nhóm thời trang giảm từ 3,4 tỷ đồng (tháng 4) xuống 2,2 tỷ đồng (tháng 8), trong khi nhóm phụ kiện tăng từ 1,8 tỷ đồng lên 2,1 tỷ đồng. Điều này cho thấy người tiêu dùng có xu hướng tái sử dụng trang phục đã mua trước đó, đồng thời đẩy mạnh chi tiêu cho phụ kiện - những sản phẩm mang tính biểu tượng cao, dễ lan tỏa trong các hoạt động cộng đồng.

Không phải áo phông yêu nước, món phụ kiện này đang "cháy hàng" trên sàn TMĐT với doanh thu hơn 1,8 tỷ đồng dịp 2/9 - Ảnh 2.

Trong số các mặt hàng, khăn choàng in quốc kỳ nổi lên như một hiện tượng. Sản phẩm này chiếm tới 86,6% tổng doanh thu nhóm phụ kiện, trở thành "must-have item" trong dịp lễ. Ngoài ra, loạt sản phẩm như lightstick yêu nước (5,7%), gấu bông yêu nước (3,8%), scrunchie yêu nước (3,2%) và vòng tay yêu nước (0,7%) cũng góp phần tạo nên không khí rực rỡ cho mùa lễ hội.

Các sản phẩm mang màu cờ sắc áo liên tục xuất hiện trong những video triệu view trên TikTok, vừa đóng vai trò thời trang, vừa trở thành biểu tượng văn hóa của thế hệ trẻ trong dịp 2/9 năm nay.

Bên cạnh đó, dữ liệu từ SocialTrend (YouNet Media), trong giai đoạn 1/8 - 20/8/2025, chủ đề này thu hút hơn 1,47 triệu lượt thảo luận và 8,23 triệu lượt tương tác, dẫn đầu các chủ đề hot nhất mạng xã hội.

Hàng loạt chương trình văn hóa – nghệ thuật quy mô lớn được tổ chức, tạo dấu ấn sâu đậm trong cộng đồng. Có thể kể đến concert Tổ Quốc Trong Tim (4,44K thảo luận), Tự Hào Là Người Việt Nam (2,21K thảo luận), chương trình Dưới cờ vinh quang (1,3K thảo luận), hay sự kiện Ngày hội Vì Thủ đô bình yên (1,7K thảo luận). Nổi bật nhất là Lễ diễu binh, diễu hành kỷ niệm 80 năm, với hơn 24,84K lượt thảo luận về buổi tổng duyệt tại quảng trường Ba Đình, cũng như thông tin về sự tham dự của 6 đoàn cấp cao quốc tế.

Cũng theo SocialHeat, Facebook (81,4%) và TikTok (16,8%) là hai nền tảng tập trung nhiều thảo luận nhất. Đáng chú ý, bên cạnh việc chia sẻ lịch trình và kinh nghiệm xem diễu binh, người dân còn đặc biệt quan tâm đến việc chuẩn bị trang phục, phụ kiện. Ngoài áo cờ đỏ sao vàng và cờ Tổ quốc quen thuộc, năm nay nhiều sản phẩm mới như khăn choàng họa tiết quốc kỳ, gấu bông mặc áo in quốc kỳ, lightstick, dây buộc tóc yêu nước trở thành lựa chọn phổ biến, góp phần làm không khí ngày lễ thêm rực rỡ.

Thúy Hạnh

Đàm Thị Thuý Vân

Link nội dung: https://antt.nguoiduatin.vn/khong-phai-ao-phong-yeu-nuoc-mon-phu-kien-nay-dang-chay-hang-tren-san-tmdt-voi-doanh-thu-hon-18-ty-dong-dip-2-9-205250826005811536.htm