Ngày 5/6, Công ty Cổ phần Tập đoàn KIDO (MCk: KDC) công bố đã hoàn tất giai đoạn 1 mua 25% cổ phần từ công ty sở hữu thương hiệu Thọ Phát. KIDO đang trong quá trình thương thảo để đạt 51% và lên đến tối đa 70% cổ phần tại Thọ Phát theo Nghị quyết HĐQT thông qua vào ngày 14/4.
Trước đó, Hội đồng Quản trị KIDO đã thông qua chủ trương đầu tư vào doanh nghiệp sở hữu thương hiệu Thọ Phát theo 2 giai đoạn. Giai đoạn 1 là mua 25% vốn cổ phần và giai đoạn 2 có thể tăng tỷ lệ đầu tư lên từ 51% đến 70% vốn.
Tổng giám đốc KIDO có trách nhiệm làm việc với đối tác, thương lượng và quyết định các nội dung liên quan đến việc đầu tư, trên cơ sở bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của công ty, tuân thủ theo đúng quy định của pháp luật.
Trước đó, ông Trần Lệ Nguyên, Tổng Giám đốc KIDO cho biết, việc đầu tư để nắm quyền chi phối doanh nghiệp sở hữu thương hiệu Thọ Phát là một trong những chiến lược quan trọng của tập đoàn trong việc tiếp tục mở rộng danh mục thực phẩm, dự kiến sẽ đóng góp quan trọng vào tổng doanh thu và lợi nhuận theo kế hoạch của tập đoàn.
Thông qua hoạt động đầu tư này, KIDO đặt mục tiêu 2.000 tỷ đồng doanh thu cho Thọ Phát cùng với mảng bánh của tập đoàn và 200 tỷ đồng lợi nhuận trong năm 2023. Đây là khoản đóng góp quan trọng vào tổng doanh thu và lợi nhuận theo kế hoạch của KIDO trong năm nay.
Thọ Phát là thương hiệu hàng đầu về sản xuất bánh bao tại Việt Nam ra đời từ năm 1987 và nằm dưới quyền kiểm soát của công ty Chế biến Thực phẩm Thọ Phát. Công ty này do ông Vũ Phước Thọ sáng lập từ tháng 9/2011 và hoạt động trong lĩnh vực thực phẩm. Tháng 3/2023, công ty này vừa nâng vốn điều lệ từ 18 tỷ đồng lên 78 tỷ đồng và ông Vũ Phước Thọ đang giữ chức Tổng Giám đốc Công ty.
Thương hiệu này hiện tại có hơn 4.000 điểm bán hàng trên các kênh GT, MT & CVS tại Việt Nam với các dòng sản phẩm: Bánh bao (Bánh bao ngọt, mặn, chay, bánh bao không nhân, bánh bao tạo hình…); Bánh giò, Xôi; Bánh nướng, Bánh chiên; Dimsum…
Nhà máy sản xuất Thọ Phát tại Thành phố Hồ Chí Minh rộng hơn 22.000m2 và có công suất 10.000 tấn sản phẩm cung cấp ra thị trường mỗi năm.
KIDO là tập đoàn kinh doanh trong lĩnh vực thực phẩm. Năm 2021, Tập đoàn KIDO chính thức quay lại ngành hàng bánh, KIDO’s Bakery là thương hiệu được tập đoàn đầu tư và đẩy mạnh kinh doanh và hướng đến vị trí số 2 trong ngành hàng bánh tại Việt Nam trong vòng 03 đến 05 năm tới.
Hà Ly (t/h)
Link nội dung: https://antt.nguoiduatin.vn/kido-hoan-tat-giai-doan-1-mua-lai-thuong-hieu-banh-bao-tho-phat-2051991.htm