Theo thông tin mới, sàn thương mai điện tử (TMĐT) Lazada đã thỏa thuận hợp tác chiến lược với Gmarket - một trong những sàn TMĐT lớn của Hàn Quốc, nhằm đưa khoảng 20 triệu sản phẩm từ các nhà bán hàng Hàn Quốc đến tay người tiêu dùng tại Singapore, Malaysia, Thái Lan, Philippines và Việt Nam.
Gmarket là một trong những sàn TMĐT lâu đời tại Hàn Quốc, ra mắt từ năm 2000 và hiện thuộc sở hữu của Shinsegae Group thông qua công ty con Emart. Nền tảng này được biết đến với mô hình marketplace, nơi các nhà bán hàng trong và ngoài nước cung cấp đa dạng sản phẩm từ thời trang, mỹ phẩm, hàng gia dụng đến điện tử.
Đây là bước đi tiếp nối từ liên doanh giữa Tập đoàn Shinsegae (Hàn Quốc) và Alibaba, với mục tiêu hỗ trợ khoảng 600.000 nhà bán hàng Hàn Quốc mở rộng thương mại toàn cầu. Thông qua mạng lưới logistics và hạ tầng thương mại điện tử của Alibaba, các nhà bán hàng trên Gmarket có cơ hội tiếp cận hàng triệu khách hàng mới tại Đông Nam Á.
Theo chiến lược mới này, người tiêu dùng có thể tìm thấy gian hàng chính hãng Gmarket Korea ngay trên Lazada, với danh mục sản phẩm được dịch sang ngôn ngữ địa phương. Lazada cũng cho biết sẽ áp dụng chính sách giao hàng xuyên biên giới và hỗ trợ đổi trả trong vòng 30 ngày đối với các sản phẩm trong thỏa thuận này. Nhiều thương hiệu Hàn Quốc như Sulwhasoo, Laneige, COSRX, Skinfood cũng sẽ xuất hiện trên gian hàng của sàn TMĐT này.
Động thái này cũng giúp đơn vị thuộc tập đoàn Alibaba mở rộng danh mục sản phẩm chính hãng trên LazMall.
Theo dữ liệu do Momentum Works dẫn lại, hiện tỷ trọng gian hàng thương hiệu chính hãng trong tổng thương mại điện tử Đông Nam Á mới chiếm dưới 30%, trong khi tại Trung Quốc đã vượt 50%. Khoảng cách này cho thấy dư địa tăng trưởng lớn cho các mô hình "mall" trong khu vực.
Thị trường thương mại điện tử Đông Nam Á đang tăng trưởng mạnh. Một báo cáo của Mordor Intelligence ước tính quy mô thương mại điện tử xuyên biên giới tại khu vực đạt 45,39 tỷ USD năm 2025 và có thể chạm 76,97 tỷ USD vào 2030, tương đương tốc độ tăng trưởng bình quân hơn 11% mỗi năm. Nhiều phân tích khác cũng dự báo tổng giá trị thương mại điện tử Đông Nam Á có thể đạt hơn 200 tỷ USD vào năm 2025, với mức tăng trưởng trung bình trên 20%/năm.
Thúy Hạnh
Đàm Thị Thuý Vân
Link nội dung: https://antt.nguoiduatin.vn/lazada-bat-tay-voi-mot-san-tmdt-han-quoc-nham-mo-rong-nguon-hang-vao-dong-nam-a-205250930105959176.htm