Sự kiện đã quảng bá vẻ đẹp độc đáo của ẩm thực truyền thống Việt Nam với sự quy tụ của những thương hiệu nước mắm truyền thống danh tiếng cả nước.
Trong không gian tràn ngập sắc màu của hơn 150 gian hàng tham gia (Liên Thành, Hồng Hạnh, Khải Hoàn,..), nước mắm Phú Nhĩ- SASCO đã tạo nên ấn tượng với du khách sau khi thưởng thức và cảm nhận hương vị đậm đà, thuần khiết của sản phẩm. Đặc biệt là các du khách quốc tế lần đầu trải nghiệm nét văn hóa ẩm thực độc đáo này của Việt Nam.
Ông Yu-Jeong, du khách Hàn Quốc nhận xét: Món kho quẹt từ mắm Phú Nhĩ có độ đặc sánh, mùi vị thơm nức, làm tăng vị ngon của rau luộc bội phần.
Du khách cũng cảm thấy thích thú bởi câu chuyện hấp dẫn về quy trình sản xuất giữ trọn vẹn tinh hoa truyền thống của thương hiệu Phú Nhĩ: được chế biến theo phương pháp nhà nghề Phú Quốc trăm năm với nguyên liệu cá cơm tươi ngon địa phương kết hợp cùng muối biển tinh khiết.
"Tôi vô cùng ấn tượng với quy trình sản xuất thuần khiết, không sử dụng chất phụ gia, chất bảo quản của nước mắm Phú Nhĩ. Điều này hoàn toàn phù hợp với xu hướng tiêu dùng xanh, hiện đại", chị Thu Tâm (TP.HCM) chia sẻ sau khi tham quan và thử sản phẩm tại gian hàng.
Điểm nổi bật là SASCO- công ty sản xuất Phú Nhĩ đang sở hữu hệ thống thùng gỗ ủ chượp quy mô, cho phép duy trì thời gian ủ chượp lý tưởng từ 12 đến 18 tháng- yếu tố then chốt quyết định chất lượng tuyệt hảo của nước mắm truyền thống. Nhờ đó, Phú Nhĩ mang hương vị đặc trưng với độ đạm tự nhiên cao, màu sắc nâu cánh gián trong suốt đẹp mắt, mùi thơm dịu nhẹ đặc trưng của cá cơm, và vị mặn ngọt hài hòa
"Chúng tôi không chỉ tạo ra một sản phẩm nước mắm, mà còn gìn giữ và phát triển di sản văn hóa ẩm thực của dân tộc," Bà Nguyễn Thùy Mộng Hương, Giám đốc sản xuất Phú Nhĩ, đại diện SASCO chia sẻ tại lễ hội. "Mỗi chai Nước mắm Phú Nhĩ là kết tinh của thời gian, tâm huyết và sự tỉ mỉ trong từng công đoạn sản xuất."
Ngoài các gian hàng trưng bày sản phẩm, lễ hội còn tổ chức nhiều talkshow, diễn đàn và hội thảo chuyên ngành về nước mắm, góp phần quảng bá văn hóa ẩm thực Việt Nam đến bạn bè quốc tế.
Nhiều du khách nước ngoài: Úc, Mỹ, Hàn Quốc… tham quan và trải nghiệm đều bày tỏ thích thú với không khí sôi động và đa dạng của lễ hội, đặc biệt là cơ hội được tìm hiểu về văn hóa ẩm thực độc đáo của Việt Nam.
Lễ hội nước mắm lần thứ nhất tại TP.HCM đã khép lại thành công, để lại ấn tượng tốt đẹp trong lòng người dân và du khách. Sự kiện đã góp phần quảng bá văn hóa ẩm thực Việt Nam đến bạn bè quốc tế, đồng thời khẳng định vị thế của nước mắm truyền thống trong đời sống người Việt cũng là tín hiệu đáng mừng cho sự phát triển bền vững của ngành sản xuất nước mắm truyền thống Việt Nam.
Phạm Thị Tâm
Link nội dung: https://antt.nguoiduatin.vn/le-hoi-nuoc-mam-tphcm-2024-phu-nhi-dau-an-dep-cua-van-hoa-am-thuc-truyen-thong-205241027202738466.htm